Trang chủ

Kinh doanh

Áp dụng Lean giúp giảm thiểu chi phí tại bệnh viện

author 07:10 31/12/2014

(VietQ.vn) - Phương pháp tinh gọn không chỉ được áp dụng thành công trong các nhà máy sản xuất mà còn được áp dụng thành công tại một số trung tâm y tế của Mỹ nhằm giảm thiểu chi phí trong quá trình hoạt động

Sự kiện: Nâng cao năng suất chất lượng

Khi mọi người nghĩ về phương pháp tinh gọn thường nghĩ đến yếu tố cắt giảm chi phí.Tuy nhiên, khi áp dụng phương pháp này vào lĩnh vực y tế, các tổ chức còn  đạt được nhiều lợi ích ngoài việc giảm thiểu chi phí.

Lean là phương pháp được áp dụng thành công tại một só bệnh viện nhằm nâng cao hiệu quả làm việc và sự hài lòng của bệnh nhân

Lean là phương pháp được áp dụng thành công tại một só bệnh viện nhằm nâng cao hiệu quả làm việc và sự hài lòng của bệnh nhân. Ảnh minh họa

Tại thành phố Johnson, Moutain States có một hệ thống y tế bao gồm 14 bệnh viện với các cở sở ở phía đông bắc và tây nam vùng Virginia Tennessee, đã áp dung thành công phương pháp Lean , giúp giảm thiểu chi phí và nâng cao sự hài lòng của bệnh nhân và nhân viên. Các giám đốc điều hành và các bác sĩ đều được phổ biến thực hiện phương pháp tinh gọn với những mục tiêu đặt ra như  nâng cao năng suất làm việc và dịch vụ khách hàng, nâng cao sự hài lòng của khách hàng, giảm thiểu chi phí trong quá trình điều trị. Moutain States đã áp dụng phương pháp Lean tại 4 trụ sở y tế tại thành phố Tenn bao gồm Trung tâm y tế Johnson, bệnh viện Memorial Johnton, bệnh viện cộng đồng Norton và tập đoàn y tế Moutain States.

Tại Trung tâm y tế thành phố Johnson, giám đốc điều hành cùng với những bác sỹ khác nhận ra việc tổ chức quản lý các vật tư y tế trong  khoa cấp cứu của bệnh viện là vô cùng cần thiết nhưng không có cách nào để biết được số lượng vật dụng sẵn có khi không hề có hệ thống quản lý. Thông qua việc chuyển đổi phương pháp tinh gọn, một phòng hội nghị không được sử dụng đã trở thành phòng cất giữ các thiết bị y tế, đồng thời bổ nhiệm người cán bộ quản lí các thiết bị để đảm bảo nguồn vật dụng cần thiết phục vụ kịp thời trong việc điều trị. Kết quả là bệnh viện này giảm được 89,000 USD thông qua việc quản lý lượng hàng và 150,000 USD chi phí cung cấp.

Bên cạnh đó, những trung tâm y tế khác cũng đạt những kết quả khả quan sau khi áo dụng phương pháp Lean. Số giờ bệnh nhên thông thường khám chữa được rút ngắn từ 6 tiếng xuống 3,5 tiếng, sự hài lòng của bệnh nhân tăng từ 80,8% lên đến 83%.

Hồng Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

bình luận (0)

Bình luận

tin liên quan

video hot

Về đầu trang