Bản tin thị trường cuối ngày 08/10/2016: Thép Việt bị Úc điều tra bán phá giá

authorHoàng Linh 20:17 08/10/2016

(VietQ.vn) - Bản tin thị trường cuối ngày 08/10/2016: xuất khẩu rau quả "vượt mặt" gạo, 15 đại gia nông nghiệp ký cam kết cung ứng TPAT, Thép Việt bị Úc điều tra...

Lần đầu tiên xuất khẩu rau quả "vượt mặt" gạo: Lạc quan nhưng nhiều nỗi lo

VTV.VN đưa tin, tính đến hết tháng 9/2016, kim ngạch xuất khẩu rau, củ, quả đã tăng trên 1,8 tỷ USD, tăng trên 130% so với cùng kỳ, gần cán mốc của năm 2015 và lần đầu tiên vượt mặt xuất khẩu gạo.

Mặc dù Việt Nam bội thu các đơn hàng xuất khẩu nhưng các chuyên gia cho rằng vấn đề cần quan tâm hơn là về giá trị bền vững khi sang năm con số này sẽ bị sụt giảm. Câu chuyện để giữ vững sản lượng xuất khẩu qua các thị trường khó tính như Mỹ, Australia là điều khó khăn, đặc biệt là về vấn đề dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trên mỗi loại trái cây.

15 đại gia nông nghiệp ký cam kết cung ứng thực phẩm an toàn

Theo báo Đầu tư, 15 đơn vị tham gia ký kết gồm: Tập đoàn TH; Công ty rau quả sạch quốc tế FVF; Công ty VinEco (Tập đoàn Vingroup); Tập đoàn Minh Phú; Dabaco; Ba Huân; An Việt; Lenger Việt Nam; Quế Lâm; Vietrap; Đắc Lộc; Vinafood1; BigGreen; Công ty CP thực phẩm Vinh Anh; Câu lạc bộ nông nghiệp công nghệ cao - DAA.

Các đơn vị cam kết sẽ tuân thủ đầy đủ các quy định về an toàn thực phẩm, công khai, minh bạch thông tin về sản phẩm và thực hiện cung ứng nông sản thực phẩm an toàn, bảo vệ sức khoẻ người tiêu dùng.Việc ký kết được thực hiện 3 bên: Đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), doanh nghiệp và Báo Nông thôn Ngày nay (NTNN). Đây là một trong nhiều nỗ lực của Bộ NN&PTNT nhằm xây dựng một nền thực phẩm sạch.

Thép Việt bị Úc điều tra bán phá giá 

Thông tin từ Cafeland, Uỷ ban Chống bán phá giá (Bộ Công nghiệp, Đổi mới và Khoa học) Úc vừa khởi xướng điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với sản phẩm thép mạ kẽm nhập khẩu từ Việt Nam. Cùng có tên trong danh sách này còn có Malaysia và Ấn Độ.

Theo đó, sản phẩm bị điều tra chống bán phá giá là thép mạ kẽm. Biên độ phá giá bị cáo buộc là 27,2%.

Giai đoạn điều tra phá giá và trợ cấp là từ 1/7/2015 – 30/6/2016 và giai đoạn điều tra thiệt hại từ ngày 1/7/2012.

Giá dầu lại rớt xuống dưới 50 USD/thùng

  

Theo VnEconomy, theo Wall Street Journal, trên thị trường New York, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 11/2016 giảm 63 cent tương đương 1,25% xuống 49,81 USD/thùng. Thị trường London, giá dầu Brent kỳ hạn tháng 11/2016 đóng cửa giảm 58 cent tương đương 1,1% xuống 51,93 USD/thùng.

Tính từ khi Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) đồng thuận giảm sản lượng từ 200 nghìn đến 700 nghìn thùng/ngày trong tuần trước để giảm bớt tình trạng thừa dầu trên toàn thế giới, giá dầu đã tăng không ngừng cho đến trước phiên ngày hôm qua. Những tuần gần đây, giá dầu cũng được hỗ trợ phần nào bởi thông tin dự trữ dầu thô tại Mỹ giảm tuần thứ 5 liên tiếp.

Hàng hóa có tổng trị giá khai báo dưới 500 nghìn đồng được miễn thuế

Theo báo Hải quan, để đảm bảo thống nhất và phù hợp với các quy định khác như quy định không thu thuế sử dụng đất phi nông nghiệp đối với các hộ gia đình có số tiền thuế dưới 50 ngàn đồng, và tham khảo kinh nghiệm của các nước, tình hình thực tiễn trong nước và các định mức miễn thuế khác, khoản 3, Điều 29 Nghị định 134 quy định cụ thể về miễn thuế đối với hàng hóa có trị giá hoặc có số tiền thuế phải nộp dưới mức tối thiểu như sau: “Hàng hóa có tổng trị giá hải quan khai báo dưới 500 nghìn đồng Việt Nam hoặc có tổng số tiền thuế XK, NK phải nộp dưới mức 500 nghìn đồng Việt Nam cho một tổ chức, một cá nhân cho một lần XK, NK”.

Người tiêu dùng Hà Nội 'săn lùng' thực phẩm sạch tại 'phiên chợ xanh tử tế'(VietQ.vn) - Trong bối cảnh vấn nạn thực phẩm bẩn gây hoang mang cho người tiêu dùng, “Phiên chợ Xanh tử tế” thu hút hàng nghìn người dân Thủ đô đến mua sắm.

Giá vàng hôm nay 8/10/2016: Vàng tiếp tục giảm mạnh, ở đáy 4 tháng

Như Chất lượng Việt Nam online đã đưa tin, giá vàng hôm nay 8/10 trên sàn Comex tiếp tục giảm 1.1 USD, tương đương 0.1%, chốt phiên giao dịch ở 1,251.90 USD/ounce. Giá vàng vẫn ở mức thấp nhất trong gần 4 tháng qua. Hiện giá vàng cao hơn 18,4% so với đầu năm. Vàng thế giới quy đổi hiện có giá 34,1 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí.

Các số liệu của FactSet cho thấy, tính chung trong tuần này, giá vàng giảm tới 5%. Đây là sự sụt giảm trong tuần lớn nhất kể từ tháng 9/2013. Giá vàng thế giới trên thị trường Mỹ đêm qua biến động dữ dội. Nửa đầu phiên giao dịch, giá vàng lao dốc không phanh, có lúc đã xuyên thủng ngưỡng nhạy cảm 1250 USD/ounce. Trong nửa đầu phiên, giá vàng giao ngay xuống gần tới 1.240 USD/ounce. Tuy nhiên, ở nửa cuối phiên, vàng đã tăng nhanh trở lại.

Hoàng Linh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang