Bố mẹ hi sinh thân mình bảo vệ con gái 3 tuổi trong vụ sập nhà

authorHòa Dương 11:50 12/10/2016

(VietQ.vn) - Bố mẹ hi sinh thân mình bảo vệ con gái 3 tuổi trong tay để che chắn cho con sống xót trong vụ sập bốn tòa nhà cao tầng ở tỉnh Chiết Giang.

Theo thông tin báo Vnexpress dẫn nguồn từ truyền thông Trung Quốc cho hay, bé Wu Ningxi và bố mẹ em được tìm thấy dưới đống đổ nát 15 giờ sau khi một khu nhà ở thành phố Ôn Châu, phía đông Trung Quốc, bị sập hôm 10/10 khiến 22 người thiệt mạng và 6 người may mắn sống sót, trong đó có Wu Ningxi .

CCTV cho hay đứa trẻ chỉ bị thương nhẹ nhưng bố mẹ em đã không qua khỏi do bị một mảng tường đè vào lưng và đầu. 

Hình ảnh bố mẹ liều chết bảo vệ con gái khiến nhiều người xúc động. Ảnh: CNN

Hình ảnh bố mẹ liều chết bảo vệ con gái khiến nhiều người xúc động. Ảnh: CNN 

Theo thông tin báo Tuổi trẻ cập nhật từ Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) cho biết, các nhân viên cứu hộ kể lại, lúc họ thấy hai cha con, bé Wu đang nằm gọn trong vòng tay của người cha. Một cây cột lớn bằng xi măng đè lên lưng người cha, một công nhân 26 tuổi làm việc cho một nhà máy giày địa phương.

Các nhân viên cứu hộ đã nhanh chóng nhưng rất vất vả để đưa được hai cha con ra khỏi đống đổ nát nhưng người cha đã qua không khỏi. Thi thể mẹ của bé Wu cũng được tìm thấy trong một đống đổ nát khác gần đó.

 Cháu bé sống sót thần kỳ sau vụ sập nhà kinh hoàng. Ảnh: AFP

 Cháu bé sống sót thần kỳ sau vụ sập nhà kinh hoàng. Ảnh: AFP 

Theo tin tức trên báo Pháp luật TP. Hồ Chí Minh, “Đầu tiên chúng tôi nhìn thấy người bố trước, sau một lúc dỡ bỏ đất đá thì chúng tôi phát hiện thêm vợ và con của anh bên dưới” - trưởng nhóm cứu hộ Sun Jing nói với kênh truyền hình nhà nước Trung Quốc CCTV. “Chúng tôi thấy họ ôm chặt lấy nhau, người bố và người mẹ cúi đầu xuống con, còn cháu bé nằm trong lòng họ ngước mặt lên hướng bố mẹ.”

Áp thấp nhiệt đới: Từ Thanh Hóa vào Nam mưa lớn(VietQ.vn) - Do ảnh hưởng của vùng áp thấp nhiệt đới, từ đêm 12/10 đến hết ngày 15/10 ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi có mưa to đến rất to.

Báo Tiền phong đưa tin, vụ sập xảy ra vào 4h30 ngày 10/10. Tính đến sáng nay, 11/10, cơ quan chức năng xác nhận có 22 người tử vong, 6 người được giải cứu trong vụ việc kinh hoàng này. Hiện vẫn chưa rõ số lượng người mắc kẹt trong đống đổ nát.

Hiện nguyên nhân gây sập nhà vẫn chưa được rõ.

Trung Quốc gần đây liên tục xảy ra những vụ sập nhà gây nhiều thương vong. Hồi tháng 5, 16 người đã thiệt mạng khi một tòa chung cư đổ sập ở tỉnh Quý Châu. Tháng 4, 2 người thiệt mạng, 24 người bị thương khi bão lớn ập đến khiến một tòa nhà thương mại ở thành phố Phật Sơn, tỉnh Quảng Đông bị sập.

Hòa Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang