Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng chỉ đạo 'chốt' thời hạn xử lý vấn nạn sim rác

author 15:22 07/03/2019

(VietQ.vn) - Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp giải quyết tình trạng sim rác trong tháng 3/2019.

Kiên quyết xử lý sim rác trong tháng 3/2019

Phát biểu tại Hội nghị giao ban quản lý Nhà nước của Bộ TT&TT vừa diễn ra, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, trong tháng 2 vừa qua, Bộ TT&TT đã ghi nhận 3.976 lượt phản ánh tin nhắn rác. Số lượt phản ánh tin nhắn rác giảm 56,7% so với tháng 2/2018 (9.190 lượt phản ánh).

Trước tình trạng này, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã chỉ đạo Cục Viễn thông và các nhà mạng cần quyết liệt xử lý SIM rác, phải giải quyết dứt điểm tình trạng SIM rác trong tháng 3/2019, kiên quyết không để tình trạng này kéo dài.

Trước đó, cũng theo thông tin từ Bộ TT&TT, trong thời gian qua, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Bộ, các nhà mạng đã triển khai nhiều biện pháp ngăn chặn tin nhắn rác, trong đó có việc khóa dịch vụ, thu hồi gần 20 triệu SIM kích hoạt sẵn trên các kênh phân phối (SIM rác).

Mặc dù các giải pháp đó đã góp phần giảm đáng kể tin nhắn rác nhưng qua theo dõi thấy tin nhắn rác vẫn tồn tại khá phổ biến và có chiều hướng ngày càng tinh vi, phức tạp.

Ảnh minh họa. 

Một trong những nguyên nhân là chưa có sự thống nhất về tiêu chí nhận diện tin nhắn rác, các hệ thống, biện pháp chặn lọc tin nhắn rác của nhà mạng chưa đồng đều cũng như chưa có cơ chế phối hợp chặn, lọc tin nhắn rác liên mạng.

Tỷ lệ chuyển mạng giữ số tăng đáng kể

Theo thông tin từ Cục Viễn thông (Bộ TT&TT), tính đến 04/3/2019, tỷ lệ chuyển mạng giữ nguyên số thuê bao thành công của các doanh nghiệp viễn thông là 31,8% với MobiFone, 71,1% với VinaPhone, 85,1% với Viettel và 29.9% với Vietnamobile.

Như vậy có thể thấy, so với số liệu hồi đầu tháng 2/2019, tỷ lệ người dùng đăng ký thành công dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số đã tăng lên trông thấy, đặc biệt với 2 nhà mạng là MobiFone (tăng từ 23,09% lên 31,8%) và Vietnamobile (từ 6,51% lên 29,9%).

Để giải quyết dứt điểm tình trạng doanh nghiệp cố tình giữ chân thuê bao chuyển mạng giữ nguyên số, Cục Viễn thông và lãnh đạo Bộ TT&TT đã có buổi làm việc trực tiếp với các doanh nghiệp. Trong thời gian tới, Cục Viễn thông sẽ triển khai đường dây nóng để tiếp nhận phản ánh của người dùng gặp rắc rối về vấn đề chuyển mạng.

Mục tiêu của Cục Viễn thông trong tháng 3 là thực hiện giải pháp nhằm nâng tỷ lệ thành công của chuyển mạng giữ nguyên số thuê bao đạt tỷ lệ 90% trong tháng 3/2019.

Bảo Bình

Chủ thuê bao cần làm gì khi phát hiện mình đang sở hữu SIM rác?(VietQ.vn) - Nếu chẳng may phát hiện mình là chủ SIM rác, bạn hãy gọi đến đầu số tổng đài hoặc ra các điểm giao dịch để được hỗ trợ.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang