Bồi bổ trứng ung để 'sung sức' có nguy cơ mắc bệnh ung thư

author 14:21 07/04/2017

(VietQ.vn) - Hiện nay có rất nhiều người tìm mua trứng ung với hy vọng có thể tăng cường sinh lực đàn ông nhưng theo các chuyên gia, ăn trứng ung có nguy cơ ung thư.

Ghi nhận của báo Gia đình & Xã hội, từ những lời đồn không rõ thực hư, trứng ung bỗng trở thành “tiên dược” được nhiều người săn lùng, là món ăn ưa thích trong các quán nhậu vì công dụng “tăng cường sinh lực”? Tuy nhiên, hiểm hoạ khôn lường từ loại trứng này không phải ai cũng biết.

 Ăn trứng ung có nguy cơ mắc bệnh ung thư. Ảnh minh họa: GĐXH

 Ăn trứng ung có nguy cơ mắc bệnh ung thư. Ảnh minh họa: GĐXH

Chỉ cần đi một vòng các chợ tại Hà Nội như chợ Dịch Vọng, chợ Cầu Diễn...người tiêu dùng có thể mua bao nhiêu trứng ung đều có nhưng phải đặt trước vì hàng ra bao nhiêu bán hết bấy nhiêu. Theo như lời người bán trứng ung, trứng được nhập từ các nguồn khác nhau với giá nhập chỉ 6.000 đồng/chục, nhưng sau đó lại phân loại thành 4 loại với giá khác nhau dao động từ 10.000 – 17.000 đồng/chục như: Trứng loãng vẫn còn thơm, trứng bị loãng hẳn, trứng có mùi và loại hỏng hẳn mua để chăn nuôi.

Bắt gặp một người phụ nữ đang muốn mua trứng ung, chị này cho hay: “Do nghe được thông tin trên mạng trứng ung có công dụng lợi cho các đấng mày râu, nhiều bạn bè, đồng nghiệp của tôi cũng mua về cho chồng ăn. Mọi người rỉ tai nhau, là có tác dụng lắm, chính vì thế mà gần đây tôi cũng thường xuyên mua trứng ung về bồi bổ cho chồng. Đơn giản lắm, chỉ cần luộc lên, rồi ăn chấm muối hạt tiêu, mỗi bữa 3-4 quả là có hiệu quả ngay”.

Thân tàn ma dại, mù mắt, tử vong do uống rượu giả(VietQ.vn) - Theo các chuyên gia, nếu uống phải rượu giả có thể gây mù mắt thậm chí tử vong. Tuy nhiên, nhiều người vẫn không nhận ra được mức độ nguy hại này mà vẫn tự biến mình thành con 'ma men' thân tàn ma dại.

Nói về tác hại của trứng ung, báo An ninh Thế giới trước đó cũng dẫn thông tin từ các chuyên gia cho rằng, thực chất trứng ung là trứng bị hỏng trong quá trình ấp trứng do ảnh hưởng của nhiệt độ, môi trường. Vỏ trứng lúc ấy không còn tác dụng bảo vệ nên nhiều loại vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào trứng. Trong trứng ung, chất dinh dưỡng hầu như không còn vì phôi đã bị tiêu hủy, đồng thời do tác động của vi khuẩn, trứng ung biến thành một kho chất độc. Kể cả khi luộc hay rán, vi khuẩn có thể sẽ bị chết nhưng độc tố của chúng thì vẫn tồn tại.

Các biểu hiện thường gặp khi ăn trứng ung là chướng bụng, khó tiêu, nôn mửa, đau bụng, tiêu chảy, sốt, đau cơ và thậm chí có thể mắc bệnh thương hàn. Về lâu dài, một số độc tố tích lũy ở gan, dẫn đến gan chuyển hóa kém và đó là một trong những tiền đề dẫn đến gan nhiễm mỡ, xơ gan. Bên cạnh đó, người thường xuyên ăn trứng ung có hơi thở rất… nặng mùi - mà nguyên nhân là do chất H2S trong trứng…

 Người dùng nên cân nhắc trước khi ăn trứng ung bồi bổ sinh lực. Ảnh minh họa

 Người dùng nên cân nhắc trước khi ăn trứng ung bồi bổ sinh lực. Ảnh minh họa

Nói về chất H2S, báo Gia đình & Xã hội tiếp tục thông tin thêm, gần đây có một số nghiên cứu nước ngoài nghiên cứu về sự ảnh hưởng của H2S lên sự kích thích dương vật, tuy nhiên tác dụng của nó chỉ đạt được khi sử dụng đúng cách thức, đúng liều lượng.

Người tiêu dùng cho rằng trong trứng thối có chứa H2S và cứ có H2S là mang lại hiệu quả mà không biết tới các tác hại khác của H2S trong trứng ung. Trứng bị ung đồng nghĩa với việc lớp vỏ bọc của trứng cũng bị biến đổi, nó không còn chức năng bảo vệ vốn có nữa, vậy nên vi khuẩn (salmonela, shigela, …), kí sinh trùng, virus (H5N1) rất dễ dàng xâm nhập vào trong trứng. Và nó là một trong những yếu tố nguy cơ dẫn đến các loại ung thư đường tiêu hóa và một số bệnh lý rối loạn tiêu hóa khác.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang