Bóng bay có đèn nháy siêu 'hot' nhưng cũng siêu nguy hiểm

author 14:49 12/12/2017

(VietQ.vn) - Bóng bay có đèn nháy hay còn gọi là bóng bay Galaxy đang trở thành món hàng siêu 'hot', tuy nhiên những quả bóng này lại tiềm ẩn nguy hiểm khôn lường.

Theo tờ Trí Thức trẻ đăng tải, chỉ sau một thời gian ngắn xuất hiện tại Trung Quốc, bóng bay Galaxy đã du nhập vào Việt Nam và xuất hiện rất nhiều tại những con phố đi bộ. Những quả bóng lấp lánh trong đêm nhanh chóng trở thành một trong những trào lưu được ưu chuộng nhất trong mùa Giáng sinh năm nay.

Một chủ shop online trên mạng xã hội, cho biết, loại bong bóng này có khá nhiều tên gọi, chẳng hạn như: bong bóng đèn led, bong bóng phát sáng,... nhưng cái tên phổ biến nhất và được nhiều biết đến là bong bóng Galaxy. Bóng có thể bơm khí hidro hoặc Heli để bóng bay lên, hoặc có thể dùng que nhựa cố định bóng và chỉ cần bơm hơi bình thường mà vẫn rất đẹp và thời thượng.

Bóng bay Galaxy hiện đang được bán khá nhiều tại Việt Nam. Ảnh minh họa

“Khác với những quả bóng bay bình thường khác, bong bóng Galaxy gây ấn tượng bởi dàn đèn led nhỏ rực rỡ sắc màu và hiệu ứng ánh sáng sẽ được kích hoạt trong bóng tối cực bắt mắt. Thời gian phát sáng của bóng galaxy khá dài, có thể bật liên tục 480 tiếng không bị nóng gây sun bóng bay, trong trường hợp sử dụng hết pin có thể thay pin mới.”

Bóng có nhiều màu sắc tuỳ chọn như 7 sắc thiên hà Galaxy, trắng, vàng, hồng, xanh, tím… Giá bán lẻ trung bình từ 60.000 - 80.000 đồng/quả, giá sỉ dao động từ 20.000 – 35.000 đồng/ quả.

Tuy nhiên, bên cạnh những điều mới lạ, bóng galaxy cũng vấp phải nhiều vấn đề gây tranh cãi. Những quả bóng phát sáng này không có nguồn gốc rõ ràng rất khó để đảm bảo chất lượng, dễ dẫn đến tình trạng nguy hiểm cho người tiêu dùng trong khi sử dụng.

Để những quả bóng bay lơ lửng trên không, người bán phải bơm vào bóng khi hydro hoặc khí heli. Heli được cho là an toàn với nhiệt độ, còn hydro khi gặp nhiệt độ sẽ lập tức phát nổ.

Quen ngậm bút bi, bé trai suýt tắc thở vì bị hóc dị vật(VietQ.vn) - Thấy con có biểu hiện ho thành cơn, khó thở, bố mẹ bé trai 8 tuổi đã đưa con đến bệnh viện. Khi nội soi, các bác sỹ phát hiện và lấy ra dị vật là một đầu bút bi.

Do giá thành chênh lệch, những người bán hàng thường sẽ chọn bơm khí hydro để lợi nhuận cao hơn, đồng nghĩa với việc an toàn cho khách hàng không còn được đảm bảo. Không chỉ có những quả bóng Galaxy này, những quả bóng bay thông thường nếu như bơm hydro cũng có thể phát nổ.

Báo Tri Thức trực tuyến dẫn nguồn SCMP, 4 người ở Nam Kinh, Giang Tô, Trung Quốc, bị thương sau khi bóng bay đèn LED phát nổ. Loại bóng bay này được bán nhiều ở cửa hàng cũng như các trang bán hàng online ở Trung Quốc đại lục.

Nạn nhân trong sự việc này gồm hai người đàn ông và hai phụ nữ. Nhóm người này đã mua 6 quả bóng bay đèn LED từ một người bán hàng rong. Các quả bóng bay này có thể đã được bơm bằng khí Hidro - loại khí dễ cháy nổ hơn Heli (khí an toàn nhưng đắt tiền).

Trước khi sự việc xảy ra, 4 người này cùng ngồi trong taxi. Tuy nhiên, tàn thuốc lá khiến một quả bóng bay phát nổ dẫn đến những quả khác phát nổ theo. Các nạn nhân được đưa đến bệnh viện cấp cứu với các vết bỏng trên da. Trong đó, người nặng nhất bị bỏng độ 2 ở tay và mặt.

Minh Châu (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang