Cách làm mứt đu đủ xanh thơm giòn lai rai ngày Tết

authorLinh Phương 16:00 16/01/2017

(VietQ.vn) - Cùng học cách làm mứt đu đủ xanh để Tết này làm phong phú và hấp dẫn thêm cho đĩa bánh kẹo mời khách của gia đình bạn!

Sự kiện: Tết Nguyên đán

Mứt Tết với hương vị ngọt ngào, thơm ngon từ lâu đã trở thành một thức quà không thể thiếu trong những ngày đầu xuân năm mới. Vậy bạn đã bao giờ nghĩ đến việc tự tay mình làm ra những món mứt hấp dẫn như thế chưa? Cùng tham khảo công thức dưới đây để Tết năm nay tự làm mứt đu đủ xanh chiêu đãi cả nhà nhé!

Nguyên liệu

500g đu đủ xanh

500g đường trắng

200ml nước vôi trong

Vani

Cách làm

Đu đủ xanh bạn chọn mua những quả to, da căng mịn, đem về gọt vỏ, rửa sạch rồi bào thành những sợi dài và nhỏ. Sau đó, bạn ngâm những sợi đu đủ này với 200ml nước vôi trong khoảng 4 -5 tiếng. Phải ngâm sao cho nước vôi trong ngập hết các bề mặt của sợi đu đủ, vậy nên bạn lưu ý tùy chỉnh tỷ lệ nước vôi theo lượng đu đủ mà bạn dùng làm mứt nhé!

Cách làm mứt đu đủ xanh thơm giòn lai rai ngày Tết

Sơ chế đu đủ

Cách làm mứt đu đủ xanh thơm giòn lai rai ngày Tết

Ngâm đu đủ với nước vôi trong

Sau khi ngâm, bạn vớt đu đủ ra rá sạch, xả lại với nhiều lần nước để mất đi mùi vôi, rồi để ra ơi khô thoáng để sợi đu đủ mau ráo nước. Công đoạn tiếp theo là ướp đu đủ với đường trắng, việc bạn cần làm là đảo đều những sợi đu đủ xanh với đường theo tỷ lệ 1:1, chờ đến khi đường tan chảy thành nước là bạn có thể chuyển sang bước cuối cùng là sên mứt rồi.

Cách làm mứt đu đủ xanh thơm giòn lai rai ngày Tết

Ướp đu đủ xanh với đường

Cho hỗn hợp đu đủ đã ướp đường vào chảo, sên với lửa nhỏ cho đến khi đường kết tinh lại thành những hạt trắng li ti bám trên sợi mứt. Khi đó, bạn cho thêm vaini vào để tăng mùi hương cho mứt đu đủ, nhớ đảo nhẹ và đều tay để mứt không bị gãy. Sau chừng 1 phút, bạn tắt bếp, chờ cho mứt nguội là có thể bày ra đĩa và thưởng thức thành phẩm do chính tay mình làm ra.

Cách làm mứt đu đủ xanh thơm giòn lai rai ngày Tết

Sên mứt đu đủ

Cũng giống các loại mứt bào sợi khác như dừa, cà rốt,..., nếu bạn muốn thay đổi màu sắc và khiến món mứt đủ đủ thêm phần hấp dẫn, bạn có thể tạo màu mứt bằng cacao (cho màu nâu), lá dứa hay trà xanh (cho màu xanh) nhé!

Chúc bạn thành công ngay lần đầu tiên khi làm món mứt đu đủ xanh này!

Linh Phương (t/h)

Tự tay làm mứt hạt sen vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng(VietQ.vn) - "Bỏ túi" công thức làm mứt hạt sen thơm ngọt, bùi bùi dưới đây để trổ tài trong dịp Tết này, đảm bảo khách đến chơi nhà ai ăn cũng thích mê luôn nhé!

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang