Bí quyết trang điểm giúp bạn gái đẹp như sao Hàn

author 06:05 07/02/2015

(VietQ.vn) - Là cư dân ở thiên đường của mỹ phẩm và trang điểm, các mỹ nhân Hàn Quốc mỗi khi xuất hiện luôn khiến người khác trầm trồ trước diện mạo đẹp đến mê mẩn của mình. Dưới đây là bí quyết trang điểm tạo vẻ đẹp rạng ngời của họ.

Hàn Quốc nổi tiếng là cái nôi của phẫu thuật thẩm mỹ và  trang điểm. Các chuyên gia trang điểm luôn biết cách che giấu điểm xấu, tôn vinh nét đẹp cho các cô gái Hàn Quốc. Chính vì thế, dễ hiểu tại sao khi mỹ nhân giải trí xứ Kim Chi luôn xuất hiện với diện mạo đẹp mê mẩn. Có thể nói rằng kiểu trang điểm trong suốt tự nhiên luôn được mỹ nhân Hàn ưa chuộng. Làn da phủ sương, đôi mắt hút hồn cùng đôi môi hồng mướt mọng của các kiều nữ Hàn đã khiến cho nhiều trái tim thổn thức. 

Lớp nền phủ sương

Cách trang điểm với lớp nền phủ sương dewy cho bạn gái vẻ ngoài rạng rỡ

Cách trang điểm với lớp nền phủ sương dewy cho bạn gái vẻ ngoài rạng rỡ

Xu hướng trang điểm "cộp mác" Hàn Quốc chính là cách trang điểm với lớp nền "phủ sương" (dewy) cho da. Đây chính là "vị cứu tinh" cho làn da khô bong tróc, xỉn màu của phái nữ trong thời tiết hanh khô của mùa đông. Lớp nền phủ sương đem lại cảm giác mềm mại, mịn màng, bóng khỏe rạng rỡ một cách rất tự nhiên cho da, mang lại vẻ đẹp nhẹ nhàng mà cực kì cuốn hút cho các nàng.

Để có một làn da căng mướt, bóng mịn như phủ sương, điều đầu tiên cần làm là dưỡng ẩm đẩy đủ cho da, sau đó mới phủ lên da một lớp nền mỏng nhẹ. Hai loại sản phẩm nền "thống lĩnh" trong xu hướng trang điểm này chính là BB cream và phấn nước Cushion. 

Sử dụng kem che khuyết điểm dạng lỏng

Cách trang điểm sử dụng kem che khuyết điểm dạng lỏng rất được các sao Hàn ưa chuộng

Cách trang điểm sử dụng kem che khuyết điểm dạng lỏng rất được các sao Hàn ưa chuộng

Phong cách của sao Hàn khi trang điểm là phải thật tự nhiên, có trang điểm mà như không trang điểm, họ rất hạn chế và hầu như không sử dụng những loại mỹ phẩm không cần thiết. Các sao Hàn rất ưa thích sử dụng các loại kem nền, kem lót và dùng những loại che khuyết điểm dạng lỏng. Ưu điểm của dòng che khuyết điểm dạng lỏng này là có độ che phủ rất cao, giúp cho làn da thoạt nhìn trông rất bóng và mượt mà, hơn nữa lại rất tự nhiên. Điểm mạnh của cách trang điểm này chính là sự tiện dụng, hiệu quả cao nên được đa số các sao Hàn Quốc rất ưa chuộng.

Sử dụng tone má hồng

Trang điểm với tone má hồng phù hợp làn da mang lại nét đẹp nhẹ nhàng mà vẫn cực cuốn hút

Trang điểm với tone má hồng phù hợp làn da mang lại nét đẹp nhẹ nhàng mà vẫn cực cuốn hút

Một điểm dễ nhận thấy trong cách trang điểm của các sao Hàn là họ thường sử dụng tone má hồng phù hợp với làn da. Nói thì đơn giản nhưng để trang điểm được như thế là không hề dễ dàng, bởi vậy các sao Hàn thường có chuyên gia trang điểm riêng của họ.

Mẹo nhỏ cho chị em để chọn tone má hồng phù hợp đó là hãy hóp má lại rồi sau đó sử dụng tone má hồng giống như phần da bị hóp lại. Đây là một mẹo vặt chọn tone má hồng rất hiệu quả và chuyên nghiệp.

Eyeliner "vô hình"
Eyeliner
Eyeliner "vô hình" là cách trang điểm tạo điểm nhấn cho đôi mắt tuyệt đẹp
Thực chất, kỹ thuật kẻ eyeliner "vô hình" với tên gọi chính xác là "tightline", nghĩa là "kẻ viền mắt phía trong của mí". Cách trang điểm này đã xuất hiện từ khá lâu nhưng dường như phải đến khi hàng loạt các sao nữ xứ Hàn cùng đồng loạt chọn kiểu kẻ mắt này, nó mới trở thành một xu hướng hot tại Việt Nam.
Kẻ eyeliner "vô hình" giúp tạo điểm nhấn và sự sắc nét cho đôi mắt một cách nhẹ nhàng, tự nhiên. Ngoài ra, đây cũng là một phương án trang điểm mắt đầy ý nhị và hiệu quả dành cho những cô nàng thích kẻ eyeliner nhưng lại sợ sự "dữ dằn" của kiểu kẻ mắt mèo. 
Môi bóng phớt nhẹ
Trang điểm với một chút son bóng phớt nhẹ cho làn môi là cách thường được các sao Hàn áp dụng
Trang điểm với một chút son bóng phớt nhẹ cho làn môi là cách thường được các sao Hàn áp dụng
Sau một vài năm oanh tạc, xu hướng "môi xí muội" đã dần giảm đột hot và đang có dấu hiệu nhường chỗ cho làn môi bóng nhẹ với những gam màu tự nhiên, xinh xẻo như hồng nhạt, cam nhạt. Thời gian gần đây, kiểu đánh môi này đã đồng hành bên khá nhiều sao Hàn trong những lần xuất hiện trước công chúng. Với kiểu trang điểm này, làn môi sẽ chỉ bóng nhẹ lên rất tự nhiên chứ không hề bóng loáng một cách gượng gạo. Để có làn môi bóng khỏe nhẹ nhàng đúng điệu như vậy, bạn nên chọn son có thành phần dưỡng nhiều hoặc dạng son sữa.
Minh Vũ
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang