Tìm tung tích du khách người Anh nghi mất tích khi leo đỉnh Fansipan

author 06:03 07/06/2016

(VietQ.vn) - Hiện lực lượng chức năng huyện Sapa (Lào Cai) vẫn chưa tìm thấy du khách người Anh bị nghi mất tích khi leo đỉnh Fansipan.

Tin mới nhất về vụ việc du khách người Anh nghi bị mất tích khi leo đỉnh Fansipan, trao đổi với phóng viên, Thượng tá Lê Anh Dũng, Phó Công an huyện Sapa (Lào Cai) cho biết, sáng 4/6 đã nhận được thông tin trình báo anh Aiden Webb (22 tuổi, quốc tịch Anh) mất tích khi đang leo núi tại Fansipan vào 2/6.

Du khách người Anh mất tích ở Fansipan sáng 4/6 sau khi bỏ đi vì cãi nhau với bạn gái 

Bạn gái Aiden Webb trình báo với công an huyện Sapa, trước đó hai người đã cãi nhau, đến sáng 4/6 chàng trai này bỏ đi sớm, sau đó có nhắn tin qua facebook cho biết mình đã bị thương do ngã từ trên núi. Kể từ đó Aiden Webb hoàn toàn mất liên lạc.

Thượng tá Lê Anh Dũng cho hay: "Sáng 4/6, bạn gái của Aiden Webb đã tới trình báo công an huyện. Ngay sau đó UBND huyện chỉ đạo cơ quan chức năng triển khai tìm kiếm, tuy nhiên tới nay vẫn chưa có kết quả. Lực lượng chức năng vẫn đang xác minh sự việc chưa thể kết luận du khách này mất tích hay không”.

Theo nhận định của Thượng tá Lê Anh Dũng, địa hình khu vực xảy ra vụ việc rất rộng và hiểm trở. “Hiện chúng tôi chỉ có manh mối duy nhất lần theo định vị đường đi của một người bạn trước đó đã gửi cho Aiden Webb. Tuy nhiên tới giờ phút này vẫn chưa phát hiện dấu tích", ông Dũng cho hay.

Trong những ngày qua, mỗi ngày chính quyền địa phương đã huy động 40 người, trong đó có lực lượng công an, quân đội và người dân địa phương, để tìm kiếm du khách người Anh. Tuy nhiên, nỗ lực tìm kiếm vẫn chưa đem lại kết quả mong muốn. Chi phí tìm kiếm đều do chính quyền địa phương chi trả. Trong ngày mai, 7/6 người nhà của Aiden Webb sẽ chính thức làm việc với lực lượng chức năng thống nhất phương án tìm kiếm.

Aiden Webb mạo hiểm khi leo Fansipan mà không dùng dây bảo hiểm 

Trước đó, vụ việc đáng tiếc xảy ra khi thông tin từ tài khoản Facebook cá nhân Lisa Shaw Webb cho biết Aiden Webb (quốc tịch Anh) mất tích hôm 2.6 khi đang tham gia chuyến leo núi tại Fansipan (thuộc dãy Hoàng Liên Sơn, cách thị trấn Sapa 9 km về hướng tây nam). Thông qua tài khoản Facebook cá nhân, Lisa Shaw Webb (quốc tịch Anh) đã khẩn thiết ngỏ lời "cầu cứu" cộng đồng mạng giúp tìm kiếm cậu cháu trai Aiden Webb, hiện mất tích tại Việt Nam. Ngay lập tức lời kêu cứu này đã nhận được hàng ngàn lượt chia sẻ.

Hiện, cha và chú của Aiden Webb đã đến Việt Nam để phối hợp tìm kiếm với các cơ quan chức năng. Aiden Webb là một người mê leo núi, đến từ Norwich (Anh). Có mặt ở Việt Nam từ giữa tháng 5, Aiden Webb đã leo núi Langbiang ở Lâm Đồng, vượt rừng Quốc gia Cúc Phương, leo cao Nguyên Đá Đồng Văn ở Hà Giang… Trong các chuyến đi này, Aiden Webb đều đi một mình mà không có người hướng dẫn đi cùng.

Những bức ảnh cuối cùng mà Aiden Webb chia sẻ trên Facebook cho thấy anh đã leo Fansipan mà không cần dây. Trước khi thực hiện hành động mạo hiểm này, Aiden Webb đã đăng status với nội dung: "Tôi gửi lời xin lỗi đến những người nghĩ tôi gàn dở và liều lĩnh. Tôi luôn chú ý đến sự an toàn và biết giới hạn của bản thân". Dù vậy, điều đáng tiếc vẫn xảy ra với Aiden Webb. Bởi leo núi mà nhất là lại leo núi một mình luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro không thể lường trước.

Trước đây cũng đã từng xảy ra trường hợp một du khách nước ngoài mất tích khi leo Fansipan, kết quả xấu xảy khi khi mãi 2 năm sau đó, người dân địa phương mới phát hiện được phần xương còn lại của du khách trong rừng. Theo ông Dũng, đây là lần thứ hai ông trực tiếp triển khai tìm kiếm du khách nước ngoài mất tích tại Fansipan. "Trường hợp du khách mất tích trước đây xảy ra khoảng 2013, chúng tôi đã từng tiếp nhận thông tin và triển khai tìm kiếm hơn 1 tháng song cũng không phát hiện. Tới 2015, người dân mới tìm thấy phần xương của khách du lịch này trong rừng Hoàng Liên thuộc địa phận tỉnh Lai Châu", ông Dũng thông tin.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang