Cấm bán sản phẩm giảm cân OHO chứa chất độc hại

author 16:29 29/11/2014

(VietQ.vn) - Sản phẩm hỗ trợ giảm cân OHO Slim Plus đã bị cấm bán trên thị trường tiêu dùng tại tỉnh Phitsanulok, Thái Lan vì có chứa chất độc hại đối với sức khỏe con người.

Sự kiện: Giảm cân hiệu quả

Nhà chức trách Thái Lan đã cấm bán sản phẩm giảm cân của công ty OHO Slim Plus trên toàn quốc sau khi tìm thấy thành phần bị cấm trong sản phẩm này và việc ghi nhãn hiệu sai phạm lừa dối người tiêu dùng. Các nhà chức trách Thái Lan cũng cho biết các nhãn sản phẩm không ghi thông tin về nhà sản xuất và nhà nhập khẩu, đưa thông tin sai lệch và làm giả các giấy phép thực phẩm

Vào thứ 3 ngày 20/11, kết quả kiểm tra các mẫu sản phẩm lấy từ công ty OHO thuộc tỉnh Phitsanulok đã được công bố. Theo đó, đã có 43,200 sản phẩm giảm cân trị giá khoảng 50 triệu bạt bị thu giữ.

Cấm bán sản phẩm giảm cân OHO Slim Plus có chứa chất độc hại tại tỉnh Phitsanulok, Thái Lan

Cấm bán sản phẩm giảm cân OHO Slim Plus có chứa chất độc hại tại tỉnh Phitsanulok, Thái Lan. Ảnh Bangkokpost

Tiến sĩ Boonterm nói rằng chất sibutramine có chứa trong loại thuốc giảm cân này có thể làm tăng huyết áp, nhịp tim không đều, môi khô, nhức đầu, mất ngủ, táo bón và có tác động tiêu cực đến những người có bệnh mãn tính, như bệnh động mạch vành, tăng huyết áp, bệnh đột quỵ thiếu máu cục bộ, bệnh thận, bệnh tăng nhãn áp và không tốt cho phụ nữ mang thai và đang cho con bú. Các nghiên cứu tiếp tục báo cáo về những cái chết đột ngột, suy tim, suy thận và các vấn đề về tiêu hóa.

Pol Col Samart Juthes - thẩm vấn tại sở cảnh sát Muang Phitsanulok - cho biết, cảnh sát đã triệu tập Sirintra "Punim" Sengsin và chồng cô - Worakorn Yimyu - là chủ sở hữu và giám đốc điều hành của công ty để thừa nhận tội bán giả và thực phẩm có chứa chất độc với việc dán nhãn sai phạm và quảng cáo sản phẩm mà không được phép.

Thẩm vấn nói, những người phạm tội này phải chịu phạt tù lên đến 10 năm và phạt tiền lên đến 30,000 bạt. Nicharee Chinbut, trưởng phòng thuế của tỉnh Phitsanulok, cho biết sở thuế đang kiểm tra xem liệu công ty đã nộp đủ thuế hay chưa?

Punim, 27 tuổi là chủ sở hữu công ty OHO nổi tiếng với việc bán hàng trực tuyến các sản phẩm bổ sung giảm cân với khoảng 4.000 đại lý trên toàn quốc. Công ty của cô báo cáo rằng, doanh thu đạt được trong 3 năm hoạt động là 500 triệu bạt.

Pol Maj Woranan Srilam, phó phát ngôn viên của Cục Điều tra đặc biệt, đã tham gia thăm dò và cho biết hàng ngày, công ty gửi đi khoảng 3.000 đơn đặt hàng cho các khách hàng.

Loan Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang