Cẩn thận tiền mất, tật mang với quảng cáo 'nổ' của phòng khám

author 06:41 31/07/2016

(VietQ.vn) - Không chỉ mất tiền oan, nhiều bệnh nhân bị biến chứng nặng, thậm chí suýt mất mạng vì tin lời quảng cáo nhảm của các phòng khám.

Phòng khám đa khoa Hoàng Kim  đã từng bị phạt vì sử dụng bác sỹ Trung Quốc không có chứng chỉ hành nghề

Mới đây, bệnh nhân Trịnh Ngọc Yến đã bị biến chứng nặng sau ca mổ trĩ tại phòng khám đa khoa Hoàng Kim (tại đường 3/2, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, Cần Thơ). Theo chị Yến, bác sĩ trực tiếp phẫu thuật là người Trung Quốc.

Mất 3 ngày điều trị tại phòng khám với tổng chi phí phẫu thuật và tái khám lên tới 23 triệu đồng nhưng ngày sau đó, chị Yến xuất hiện triệu chứng không đi tiểu được, bụng phình to, đau và không tự chủ được việc đi vệ sinh…Trái ngược hoàn toàn với lời quảng cáo, cam kết mổ Trĩ không đau, về ngay trong ngày của phòng khám.

“Thấy bệnh tình ngày một nặng, tôi vội gọi điện thì nhân viên phòng khám gắt gỏng ‘bệnh phải từ từ mới hết, đâu phải thuốc tiên mà hết liền”, bệnh nhân bức xúc kể lại.

Tuy nhiên, sau 4 ngày mổ trĩ tại phòng khám đa khoa này, chị Yến phải nhập viện gấp trong tình trạng đau nhức, vùng hậu môn sừng nề, chảy mủ... Theo bác sĩ Bệnh viện đa khoa TP Cần Thơ, bệnh trĩ của bệnh nhân trước khi phẫu thuật có thể ở gia đoạn 3, do điều trị sai cách dẫn tới biến chứng nặng rỉ nước, rỉ phân liên tục.

Làm việc với đoàn Thanh tra Sở Y tế, phòng khám Hoàng Kim cho rằng, bác sĩ trực tiếp mổ cho bệnh nhân Yến là Nguyễn Chí Quyết, tuy nhiên bác sĩ này vẫn chưa có chứng chỉ khám hậu môn trực tràng.

Phòng khám đa khoa Hoàng Kim cũng từng bị xử phạt 50 triệu đồng về việc sử dụng bác sĩ người Trung Quốc khám chữa bệnh nhưng chưa có chứng chỉ hành nghề.

Bệnh nhân Nguyễn Văn Cường ở Đồng Nai cũng lâm cảnh tiền mất tật mang khi được bác sĩ người Trung Quốc trực tiếp mổ trĩ. Theo ông Cường, nghe tin quảng cáo nên cận tết 2016 ông đến phòng khám Elizabeth (quận 10, TP HCM) mổ trĩ.

Sau 12 ngày điều trị với tổng chi phí hơn 62 triệu đồng nhưng ông Cường hoàn toàn thất vọng về cách thức hoạt động mờ ám của phòng khám này, không có bảng niêm yết giá dịch vụ, không xuất hóa đơn, giá cả trên trời dưới đất, có hành vi trốn thuế và lừa bệnh nhân.

Một bệnh nhân (48 tuổi) cũng suýt mất mạng khi phá thai tại phòng khám đa khoa Quốc tế ở Quận 1, TP HCM. Ca mổ do bác sĩ người Trung Quốc thực hiện.

Theo bệnh nhân, do bệnh viện từ chối phá thai vì thai đã lớn nên bà tìm đến phòng khám này theo địa chỉ đăng tin quảng cáo trên mạng. Tại đây, bà được nữ bác sĩ người Trung Quốc nhận phá mà không yêu cầu bất cứ giấy tờ nào.

Sau khi đặt thuốc tử cung không mở, nữ bác sĩ tiếp tục dùng dụng cụ cố hút thai ra nhưng vẫn không thành công. Kết quả, bà mẹ 48 tuổi phải nhập Bệnh viện Từ Dũ gấp do tai biến sau khi phá thai. Quá trình phẫu thuật các bác sĩ phát hiện, trong ổ bụng bênh nhân có 500ml máu đỏ sậm, tử cung thủng mặt sau, thai bị đứt ngang…nếu không được cấp cứu kịp thời bệnh nhân sẽ tử vong.

Ông Nguyễn Hoàng Sơn (Phó Cục trưởng Cục Y dược cổ truyền, Bộ Y tế) cho biết, vài năm trước Vụ có tiến hành điều tra trên diện rộng về trình độ chuyên môn của các thầy thuốc nước ngoài. Kết quả cho thấy tỉ lệ thầy thuốc dùng bằng cấp giả đến khám chữa bệnh tại Việt Nam rất lớn. Từ đó, Bộ Y tế đã quy định bằng cấp của thầy thuốc nước ngoài phải được hợp pháp hóa lãnh sự trước khi nộp cho cơ quan chức năng Việt Nam.

Trong 10 năm qua, dù chỉ có 50 tới 60 thầy thuốc nước ngoài, chủ yếu là người Trung Quốc hành nghề, tổng số phòng khám có yếu tố nước ngoài chưa bao giờ vượt quá 40, nhưng sai phạm luôn nối tiếp sai phạm, gây bức xúc rất lớn cho người dân.

Phạt phòng khám có bác sĩ Trung Quốc 102 triệu đồngPhòng khám Đa khoa An Khang (Hà Nội) có bác sĩ Trung Quốc vừa bị cơ quan chức năng xử phạt hơn 102 triệu đồng sau khi phát hiện hàng loạt sai phạm.

Nhật Minh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang