Mù màu vì thuốc nhuộm tóc

author 06:46 08/10/2014

(VietQ.vn) - Một phụ nữ người Anh sử dụng thuốc nhuộm tóc tại nhà đã gặp dị ứng nghiêm trọng, trở nên bị mù màu và mắc chứng sợ tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Một người phụ nữ tên là Jo Thomson, 39 tuổi, sống tại Margate, Kent (Anh), đã nhuộm tóc tại nhà bằng cách sử dụng thuốc nhuộm Schwarzkopf XXL màu  'Cosmic Blue'. Tuy nhiên, do dị ứng nghiêm trọng, bà đã bị mù màu và mắc chứng sợ ánh nắng mặt trời, Daily Mail đưa tin.

Thuốc nhuộm tóc gây dị ứng nghiêm trọng khiến người dùng bị mù màu

Thuốc nhuộm tóc gây dị ứng nghiêm trọng khiến người dùng bị mù màu. Ảnh minh họa

Trong quá trình nhuộm, bà đã bị dị ứng đến mức gần như không thể sống sót. Tuy nhiên sau đó, phản ứng có phần giảm nhẹ, nhưng tầm nhìn của bà trở nên rất hạn chế.

Người mẹ ba con này được chẩn đoán mắc chứng sợ khoảng trống nên rất lo lắng khi ra ngoài một mình. 

Khuôn mặt bà Thomson sưng lên gấp đôi bình thường trong khoảng thời gian bị dị ứng. Bà cho biết: “Ba năm qua tôi như sống trong địa ngục. Việc làm tóc là một sai lầm lớn nhất trong cuộc đời tôi. Không chỉ riêng tôi sợ hãi, mọi người thân của tôi cũng đều vô cùng kinh sợ. Mặt tôi hiện vẫn còn nguyên những vết sẹo, thậm chí còn không thể tự mình đến siêu thị. Tôi cũng sẽ không thể ôm bạn bè hay trang điểm như trước nữa. Tất cả công việc của tôi hiện này là chăm sóc gia đình của mình”.

Hồi còn trẻ, bà đã từng nhuộm tóc nhưng không hề bận tâm đến tác dụng phụ của nó. Thế nhưng, chỉ trong khoảng thời gian ngắn dùng thuôc nhuộm lần này lại gây ảnh hưởng đến da đầu và khiến bà phải chịu cảnh đau đớn. 

Người tiêu dùng cần thận trọng khi sử dụng thuốc nhuộm tóc

Người tiêu dùng cần thận trọng khi sử dụng thuốc nhuộm tóc. Ảnh minh họa

Bà cho biết: "Tôi cảm giác như có ai đó đã đổ xăng lên đầu tôi, rồi sau đó quẹt một que diêm. Da đầu tôi thành một màu đỏ tươi, thậm chí nó còn thấm một phần ra gối.  

"Tôi không hiểu tại sao lại xảy ra phản ứng như vậy mặc dù đã theo đúng hướng dẫn”. Sau đó, theo lời khuyên của chồng, bà uống thuốc kháng sinh histamin và cố gắng nghỉ ngơi. 

Tuy nhiên, sáng hôm sau, bà Thomson tỉnh dậy và phát hiện thấy khuôn mặt mình đã sưng lên gấp đôi bình thường đồng thời khắp cơ thể như phải bỏng. 

Bác sĩ cho biết, bà bị dị ứng nhẹ và cần uống thuốc kháng sinh để hồi phục. Tuy nhiên, đến cuối tuần, bà gần như không thể mở được mắt, còn tai lại rỉ một lớp mủ dày, màu vàng. Chỉ trong vài ngày sau đó, làn da trên khuôn mặt bà bắt đầu bong tróc và vùng quanh mắt còn dộp lên một lớp da dầy hơn. 

Bà Thomson đã không thể tự mình vệ sinh thân thể cũng như soi gương, mọi thứ từ trang phục đến ăn uống đều phải phụ thuộc hoàn toàn vào chồng bà. Tuy nhiên, những đứa con cũng rất sợ và chạy trốn khỏi bà. 

Một tháng sau, bà quyết định tìm đến chuyên gia nhãn khoa và được biết, bà có thể bị mù vĩnh viễn. Tuy nhiên, sau nhiều lần điều trị đau đớn, cuối cùng bà vẫn có khả năng nhìn tháy nhưng bị mù màu và vẫn mắc chứng sợ ánh nắng mặt trời.

Linh Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang