Cảnh báo thực phẩm gây biến đổi hooc môn giới tính

author 20:40 29/04/2014

Tại Việt Nam, hàm lượng giới hạn tối đa của Trenbolone acetate quy định trong thịt trâu, bò là 2 μg/kg và trong gan của trâu, bò là 10 μg/kg.

Thông tin từ Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế cho biết, trong thời gian vừa qua, trên một số phương tiện truyền thông có đưa tin Cục Kiểm dịch Động Thực vật Liên bang Nga (VPSS) cho biết: VPSS quyết định cấm nhập khẩu thịt bò từ Australia do phát hiện chất kích thích tăng trưởng Trenbolone dạng vết trong một số lô hàng nhập khẩu.

Về vấn đề này, Cục An toàn thực phẩm xin cung cấp một số thông tin sau:

Trenbolone là chất kích thích tăng trưởng có tác dụng tăng khả năng tạo cơ ở động vật, tuy nhiên chất này có thể gây ra hiện tượng nam tính hóa ở phụ nữ.

Trenbolone  được chấp nhận với giới hạn cho phép trong chăn nuôi ở một số nước như Úc, Nhật, Canada... Tuy nhiên, Nga và Cộng đồng các quốc gia độc lập (CIS) cấm chất này trong thịt bò nhập khẩu.

Tại Việt Nam, theo thông tư số 24/2013/TT - BYT ngày 14/8/2013 của Bộ Y tế ban hành về việc quy định mức giới hạn tối đa dư lượng thuốc thú y trong thực phẩm, hàm lượng giới hạn tối đa của Trenbolone acetate trong thịt trâu, bò là 2 μg/kg và trong gan của trâu, bò là 10 μg/kg.

Như vậy, thuốc kích thích tăng trưởng Trenbolone acetate được phép sử dụng trong chăn nuôi tại Việt Nam và sản phẩm thịt và gan trâu, bò tiêu thụ trên thị trường phải đảm bảo theo quy định trên.

Cục An toàn thực phẩm sẽ tiếp tục cập nhật thông tin và cảnh báo sớm cho cộng đồng.

Theo Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang