Chân dung ông chủ Nhật Cường Mobile – nhân vật ‘cầm đầu tội phạm có tổ chức’

author 17:23 15/05/2019

(VietQ.vn) - Ông chủ Nhật Cường Mobile bị cơ quan công an bắt giữ với cáo buộc là đối tượng "cầm đầu tội phạm có tổ chức".

Ngày 14/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, tham nhũng, buôn lậu (C03, Bộ Công an) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam, khám xét với Bùi Quang Huy, 45 tuổi, Tổng giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường, để điều tra về tội Buôn lậu theo khoản 4 điều 188 Bộ luật Hình sự 2015 và tội Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng, theo điều 221 Bộ luật Hình sự 2015.

Liên quan tới vụ án, 8 người khác cũng bị khởi tố, tạm giam về cùng tội danh với vai trò đồng phạm. Cơ quan điều tra cáo buộc ông Huy cầm đầu đường dây tội phạm có tổ chức. Ông và các đồng phạm đã thực hiện hành vi phạm tội buôn lậu xuyên quốc gia; lập, sử dụng hai hệ thống sổ sách kế toán nhằm để ngoài sổ sách hàng nghìn tỷ đồng doanh thu.

chan-dung-ong-chu-nhat-cuong-mobile--ke-cam-dau-toi-pham-co-to-chuc

 Ông Bùi Quang Huy bị bắt giữ.

Trong thông báo khởi tố, nhà chức trách cho hay đã thu giữ hàng nghìn điện thoại di động, iPad, phụ kiện điện tử các loại...

Với tội Buôn lậu, ông Huy và 8 đồng phạm bị khởi tố theo khung hình phạt từ 12 đến 20 năm tù; tội Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng có khung hình phạt từ 10 đến 20 năm.

Nhật Cường Mobile là thương hiệu thuộc sở hữu của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường, hoạt động từ năm 2001 với tiền thân là cửa hàng sửa chữa điện thoại. Hệ thống có 9 cửa hàng bán lẻ tại Hà Nội, một trung tâm bảo hành và trung tâm ERP tại TP.HCM.

Dữ liệu mới nhất cho thấy Nhật Cường đang có vốn điều lệ là 38 tỉ đồng. Trong đó, 2 cá nhân là ông Trần Ngọc Ánh và Bùi Quang Huy đóng góp với số vốn lần lượt là 3,8 tỉ đồng (tương đương 10%) và 34,2 tỉ đồng (tương đương 90%).

Ngoài chuỗi bán lẻ điện thoại nổi tiếng, ông chủ Nhật Cường Mobile Bùi Quang Huy còn là doanh nhân giàu có với bộ sưu tập xe sang gồm 1 chiếc Bentley, 2 chiếc LandRover cùng nhiều xe sang khác như Lexus, Camry, Sienna các loại.

Ngoài ra, vợ chồng ông Bùi Quang Huy còn đang sở hữu căn nhà rộng 694m2 tại tổ hợp căn hộ cao cấp Tòa nhà Golden Westlake Executive Residences số 162a đường Hoàng Hoa Thám, quận Ba Đình, Hà Nội. Đây chính là căn bộ bị cơ quan công an khám xét vào ngày 9/5 vừa qua.

Ngoài các chức vụ tại Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường, ông Bùi Quang Huy cũng mới làm người đại diện theo pháp luật/chủ sở hữu của Công ty TNHH Giải pháp phần mềm Nhật Cường (Nhật Cường Software).

Nhật Cường Software được nhiều người biết đến khoảng vài năm trở lại đây, khi trúng thầu một loạt dự án công trực tuyến của Hà Nội.

Phát hiện 800 kg lòng lợn đã chuyển màu đen, bốc mùi hôi thối(VietQ.vn) - Lực lượng chức năng Lạng Sơn vừa phát hiện tại kho sân của cơ sở chế biến thực phẩm An Phát đang tập kết 10 bao tải dứa bên trong có đựng 800 kg lòng lợn đã chuyển màu đen, chảy nước, bốc mùi hôi thối, không đảm bảo vệ sinh thú y, vệ sinh an toàn thực phẩm.

Dù mới thành lập mô hình công ty và đi vào hoạt động chính thức từ năm 2016, nhưng Nhật Cường Software đã trúng thầu nhiều dự án lớn về công nghệ của Hà Nội như: Cơ sở dữ liệu dân cư, phần mềm lưu trú trực tuyến, phần mềm Hộ chiếu Online, đặc biệt là giải pháp Dịch vụ công trực tuyến liên thông 3 cấp...

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang