Cháu gái tỷ phú kể lại chi tiết khoảnh khắc bị bắt cóc đòi gần 100 tỷ tiền chuộc

authorKhánh Hồng 06:11 19/08/2017

(VietQ.vn) - Vụ bắt cóc gây rúng động Hong Kong năm 2015 giờ đây được chính nạn nhân – cháu gái ông trùm dệt may Hongkong kể lại vô cùng chi tiết.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Năm 2015, một nữ thừa kế Hồng Kông đã bị bắt cóc đòi tiền chuộc trị giá 28 triệu đô la Hong Kong (tương đương 2,7 triệu bảng, tức gần 100 tỷ đồng). Mới đây, lần đầu tiên nạn nhân của vụ bắt cóc lên tiếng tiết lộ rằng những kẻ bắt cóc đã đối xử với cô rất tử tế.

Law Queenie Rosita, cháu gái của ông trùm đế chế thời trang trị giá hàng tỉ đô la, đã bị bắt cóc từ biệt thự sang trọng của gia đình bởi một băng đảng 6 người với dao trong tay và giữ trong một hang động trong bốn ngày.

chau-gai-ty-phu-ke-lai-khoanh-khac-bi-bat-coc-doi-gan-100-ty-tien-chuoc

 Law Queenie Rosita, cháu gái tỷ phú Hồng Kông, tiết lộ chi tiết vụ bắt cóc năm 2015 trong cuốn sách mới. 

 

chau-gai-ty-phu-ke-lai-khoanh-khac-bi-bat-coc-doi-gan-100-ty-tien-chuoc

Law tham dự một sự kiện sau khi bị bắt cóc vào năm 2015

 

Cô Law nói những kẻ bắt cóc mình đã rất văn minh và quan tâm đến cô. Cô chia sẻ rằng họ đảm bảo cô sẽ có thức ăn ngon và được mặc quần áo thoải mái.

Nữ thừa kế 31 tuổi này cũng tiết lộ rằng cha cô là một nhà kinh doanh dày dạn kinh nghiệm và có hiểu biết về việc đòi tiền chuộc. Ông đã thương lượng được với những kẻ bắt cóc giảm một nửa giá trị tiền chuộc ban đầu là 58 triệu đô la Hồng Kông (5,6 triệu bảng Anh) xuống còn 2,7 triệu bảng.

Sinh ra trong một gia đình giàu có tại Hồng Kông, Law là cháu của Luật sư Ting-pong, người từng là một ông trùm dệt may và là người sáng lập ra Bossini, một thương hiệu thời trang nổi tiếng. Gia đình Law là 1 trong 27 gia đình giàu nhất châu Á, với tài sản ròng vào khoảng 6,5 tỷ USD, theo tạp chí Forbes.

chau-gai-ty-phu-ke-lai-khoanh-khac-bi-bat-coc-doi-gan-100-ty-tien-chuoc

 Nữ thừa kế bị bắt cóc tại nhà riêng bởi 1 băng đảng 6 người có vũ khí là dao trong tay.

Law, hiện là giám đốc sáng tạo, đã học tại Central Saint Martins và Trường Nghệ thuật Đương đại Pont Aven, viện nghệ thuật hàng đầu châu Âu và quay trở lại Hong Kong để bắt đầu việc kinh doanh riêng của mình, Production Q vào năm 2014.

Trong một cuốn sách mới, được gọi là 'Dear Life', nhà hoạt động xã hội và doanh nhân Hong Kong đã lần đầu tiên tiết lộ chi tiết về vụ bắt cóc.

Theo đó, sau khi bị bắt cóc tại nhà tiêng, những kẻ bắt cóc đã đưa Law, khi đó 29 tuổi, vào một hang động hẻo lánh trên ngọn núi Fei Ngo Shan. Nhưng trước đó, họ đã đồng ý để cho cô được mặc quần áo và đôi giày mà cô yêu thích.

chau-gai-ty-phu-ke-lai-khoanh-khac-bi-bat-coc-doi-gan-100-ty-tien-chuoc

 Những kẻ bắt cóc đã đối xử rất tử tế với nạn nhân

Những kẻ bắt cóc đã giam giữ Law trong bốn ngày trong một lều. Trong thời gian đó, thay vì đe dọa hoặc lạm dụng cô, những kẻ bắt cóc hứa với Law rằng họ sẽ không làm tổn thương cô. Sau đó, họ đã cố gắng hết sức để đảm bảo rằng cô sẽ được ăn những món mình thích như cơm sườn, hamburger và gà McDonald's.

Ngoài ra, những người bắt cóc còn tử tế đến mức luôn kiểm tra bữa ăn trưa của cô và nói lời xin lỗi cô vì bữa tối bị nguội. Đáng ngạc nhiên hơn, một số thành viên của băng đảng thậm chí còn hỏi cô Law để được tư vấn về nơi họ sẽ trốn thoát sau khi nhận được tiền chuộc. 

Sau khi cha của Law, Raymond Law Ka-kui, trả tiền chuộc, cô đã được những kẻ bắt cóc trả tự do và một người trong số họ nói với cô rằng "hãy chạy về phía ánh sáng và không bao giờ nhìn lại". Cô đã làm theo lời họ.

Nhắc lại trải nghiệm thay đổi cuộc sống, cô Law nói với MailOnline rằng khoảnh khắc đáng nhớ nhất là khi cô nhìn thấy chính mình trong gương lần đầu tiên sau khi được giải cứu.

chau-gai-ty-phu-ke-lai-khoanh-khac-bi-bat-coc-doi-gan-100-ty-tien-chuoc

 Cô Law tại buổi ra mắt cuốn sách mà trong đó cô kể chi tiết về vị bắt cóc

Law nói: "Tôi không chỉ giống như một người khác, nhưng tôi cảm thấy hồi phục về mặt tâm lý bởi vì tôi đã có thể lấy lại tự do".

Cô Law nói rằng mình không mắc Hội chứng Stockholm, một tình trạng tâm lý mà ​​các nạn nhân bị bắt cóc có xu hướng phải lòng kẻ bắt cóc. Cô nói thêm: "Tất cả mọi thứ xảy ra không thể đoán trước, vì vậy tôi không biết tại sao họ (những kẻ bắt cóc) lại làm việc đó”.

Law cũng nói rằng vụ bắt cóc đã làm thay đổi quan điểm của cô về cuộc sống. Hiện tại, cô cảm thấy quyết đoán hơn và tập trung vào việc theo đuổi niềm đam mê của mình.

Tất cả các nghi can liên quan đến vụ bắt cóc đã bị bắt và bị tống giam. Lãnh đạo băng nhóm, You Dunkui, đã bị kết án 15 năm tù giam, trong khi những người khác bị phạt tù từ 22 tháng đến 13 năm. Phần lớn tiền chuộc trị giá 28 triệu đô la HK đã được cảnh sát thu hồi.

Law Queenie Rosita là cháu của tỷ phú Law Ting-pong, người sáng lập ra thương hiệu thời trang Bossini vào năm 1987.

Tỷ phú Law Ting-pong qua đời vào tháng 8/1996 ở tuổi 86, để lại cho gia đình 1 tỷ đô la HK (130 triệu đô la).

Cha của Law Law là Raymond Law Ka-kui, là con trai thứ sáu của ông Ting-pong và hiện đang là một trong những người điều hành chính của công ty.

25.000đ/kg na Lạng Sơn: Bất ngờ biết hành trình trèo đèo lội suối hái na của người nông dân(VietQ.vn) - Để có được những thùng na Lạng Sơn chín ngon đến tay người dân Hà Nội, người nông dân trồng na phải trải qua những ngày chăm sóc và thu hái khá vất vả.

Law Ting Pong là một nhà kinh doanh hàng dệt hàng đầu, thành lập Lawsgroup vào năm 1975 và sau đó là cơ sở sản xuất đầu tiên ở Trung Quốc.

Năm 1987, nó được niêm yết trên thị trường chứng khoán Hồng Kông với tên gọi Laws Fashion Knitters Ltd và trong cùng năm đó, ông đã tạo ra thương hiệu Bossini.

Bossini có khoảng 1.000 cửa hàng ở Hồng Kông, Trung Quốc đại lục, Singapore, Malaysia, Cộng hoà Dominicana, Li Băng, Ả rập Xê út và Ấn Độ.

Khánh Hồng (theo Dailymail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang