Chỉ 150/750 doanh nghiệp đã cổ phần hóa lên sàn chứng khoán: Bộ Tài chính nói gì?

author 19:57 01/08/2018

(VietQ.vn) - Tại phiên Họp báo Chính phủ thường kì tháng 7/2018, Bộ Tài chính đã thông tin về việc đến thời điểm này mới có 150 doanh nghiệp trên 750 doanh nghiệp sau cổ phần hóa lên sàn chứng khoán.

Theo đó, Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai cho biết: Hiện nay trong số doanh nghiệp cổ phần hóa là 750 thì mới đưa lên sàn được 150 doanh nghiệp như báo nêu. Từ tháng 8/2017, Bộ Tài chính đã công khai danh sách các doanh nghiệp cổ phần hóa chưa đăng ký giao dịch và niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Trong cuộc họp vừa rồi của Ban Chỉ đạo đổi mới và phát triển doanh nghiệp, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ kết luận và chỉ đạo các bộ chủ quản và địa phương phải rà soát, sắp xếp tất cả doanh nghiệp đã thực hiện cổ phần hóa, đủ điều kiện là phải thực hiện các thủ tục để niêm yết trên thị trường chứng khoán. Chúng tôi cũng sẽ phối hợp với các bộ, ngành và các địa phương đôn đốc, thúc đẩy nhanh các doanh nghiệp đã được cổ phần hóa để khẩn trương niêm yết trên thị trường chứng khoán như chỉ đạo của Phó Thủ tướng.

Bộ Tài chính lên tiếng về sự chậm trễ đưa doanh nghiệp đã cổ phần hóa lên sàn chứng khoán

 Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai. 

Trước đó, tại Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và định hướng, kế hoạch thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018 của Ban chỉ đạo Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp được tổ chức sáng ngày 25/7 tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã yêu cầu Bộ Tài chính công khai các DNNN đã cổ phần hóa mà không niêm yết trên thị trường chứng khoán đúng thời hạn; sớm hoàn thiện dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ quy định thủ tục bàn giao tập đoàn, tổng công ty về Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp.

Hoàng Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang