Chọn mua xe ô tô phong thủy rước tài lộc cho người mệnh Hỏa

author 06:58 18/12/2014

(VietQ.vn) - Phong thủy xe ô tô cho người mệnh Hỏa vốn rất phong phú và đa dạng, từ màu sắc, kiểu dáng chiếc xe, đồ dùng, trang trí ngoại thất hay mùi hương của nội thất cũng đều có những ảnh hưởng nhất định tới chủ xe.

Chọn mua xe ô tô theo phong thủy cho người mệnh Hỏa tấn tài lộc, may mắn

Mạng Hỏa gồm các tuổi:

Giáp Tuất 1934 & Ất Hợi 1935;

Mậu Tý 1948 & Kỷ Sửu 1949;

Bính Thân 1956 & Đinh Dậu 1957;

Giáp Thìn 1964 & Ất Tỵ 1965;

Mậu Ngọ 1978 & Kỷ Mùi 1979;

Bính Dần 1986 & Đinh Mão 1987

Ngũ hành và màu sắc

Bảng màu cũng có sự chuyển động tương ứng như ngũ hành, và bảng màu cũng rất phù hợp với quy luật của tự nhiên.

Mua xe ô tô theo phong thủy cho người mệnh Hỏa trên quan điểm ngũ hành tương sinh tương khắc

Mua xe ô tô theo phong thủy cho người mệnh Hỏa trên quan điểm ngũ hành tương sinh tương khắc. Ảnh minh họa

Theo đó, Mộc ứng với màu xanh lá cây; Hỏa ứng với màu đỏ, hồng, da cam; Thổ ứng với màu nâu, vàng đậm; Kim ứng với màu vàng sáng, bạc, trắng; Thủy ứng với màu xanh nước biển, đen, tím.

Chọn màu xe theo ngũ hành cho người mệnh Hỏa

Theo ngũ hành tương sinh tương khắc, có nghĩa là việc chọn màu cũng nên chọn theo quy luật tương sinh tương khắc với chủ nhân. Chọn màu tương sinh với mệnh sẽ khiến chủ sở hữu cảm thấy tự tin, may mắn, thoải mái. Bản thân màu tương sinh cũng khiến chúng ta cảm thấy rất phù hợp hơn.

Mua chiếc xe có màu tương sinh với mạng người chủ thì chiếc xe đó thường đem lại lợi lộc, khi lái xe sẽ thoải mái trong lòng, ít khi bị hư hỏng bất ngờ và nếu rủi ro có bị tai nạn thì thường bị nhẹ hơn màu tương khắc.

Mua xe ô tô theo phong thủy cho mệnh Hỏa nên chọn xe có màu tương sinh hay cùng hành

Mua xe ô tô theo phong thủy cho mệnh Hỏa nên chọn xe có màu tương sinh hay cùng hành. Ảnh minh họa

Mua chiếc xe có màu cùng hành với người chủ cũng tốt, nó ít khi gây phiền phức nhưng cũng không được lợi bằng màu sinh nhập (cùng hành là cùng màu theo ngũ hành).

Mua xe có màu tương khắc với mạng người chủ, thường làm cho sức khỏe người chủ trở nên suy yếu, trong lòng bực bội khi ngồi vào tay lái, bị buộc phải lái đi làm những việc mà trong lòng không muốn. Xe bị trục trặc thường xuyên, hao tốn tiền bạc để sửa chữa, bị cọ quẹt hay bị phá phách một cách vô cớ, khi xảy ra tai nạn thì bị thương tật và chiếc xe bị hư hại nặng nề có khi phải vứt bỏ.

Tuy nhiên, người mua cũng nên quan tâm, nhưng không nên lạm dụng, những màu mà mệnh khắc hay không hạp, hay còn gọi là khắc xuất. Những màu ấy tuy không ảnh hưởng đến gia chủ nhưng sẽ khiến chiếc xe của không ổn định, hay hỏng hóc khó sửa chữa và khó giữ chiếc xe lâu dài.

Như vậy, dựa trên quan điểm về tương sinh - tương khắc, người mệnh Hỏa nên chọn và tránh những màu xe như sau:

Người mệnh Hỏa nên chọn xe màu xanh lá cây, đỏ, hồng.

Xanh lá cây được xem là màu tương sinh của người mạng Hỏa (Mộc sinh Hỏa). Một chiếc xe khiến vận thế của gia chủ thêm tươi mới, bản thân chiếc xe cũng ít hỏng hóc, sự cố hơn. Nhưng nếu cảm thấy một chiếc xe màu xanh lá cây đôi khi quá nổi bật và không phù hơp, người mện Hỏa có thể chọn các màu như nâu, vàng đậm, trắng, bạc, vàng sáng. Đặc biệt, nếu có là phụ nữ, người mua có thể chọn màu đỏ hoặc hồng (màu bản mệnh của Hỏa) để có được những hiệu ứng phong thủy tốt nhất.

Người mệnh Hỏa cần tránh xe màu xanh nước biển, đen.

Màu tương khắc của mệnh Hỏa là màu đen, tượng trưng cho hành Thủy (Thủy khắc Hỏa). Bên cạnh đó, người mua cũng cần thận trọng khi mua bán và sử dụng các vật dụng, sản phẩm có màu tương khắc với mệnh trên xe để có thể an tâm khi sử dụng xe. Dù vậy, quan trọng hơn vẫn là việc tập trung khi lái xe, không sử dụng rượu bia và lái xe đúng luật, còn nếu không thì dù có sử dụng xe có màu phù hợp đến mấy cũng phải nhận những hậu quả đáng tiếc.

Mua xe ô tô theo phong thủy cho người mệnh Hỏa cần tránh các màu tương khắc như đen, xanh nước biển

Mua xe ô tô theo phong thủy cho người mệnh Hỏa cần tránh các màu tương khắc như đen, xanh nước biển. Ảnh minh họa

Tuy vậy, việc chọn màu sắc hợp phong thủy cho xe cũng tùy thuộc vào sở thích của chủ xe. Nếu chọn được màu xe hợp mạng, tuổi, nhưng chủ xe lại không thích màu đó, thì điều đó cũng không tạo nên luồng khí giao hòa tốt đẹp giữa chủ xe và chiếc xe. Người mua nên cân nhắc kĩ về vấn đề này.

Mùi hương phong thủy cho người mệnh Hỏa

Người mạng Hỏa giàu tình cảm, vui vẻ, nhiệt tình, năng động và thường nắm giữ vai trò lãnh đạo do có sức hút tập thể. Tuy nhiên, khả năng kiềm chế bản thân của người mạng Hỏa rất kém. Vì vậy, mùi hương thích hợp nhất giúp phấn chấn tinh thần và bình tĩnh là mùi của gỗ đàn hương, mùi cam, bạc hà…

Biển số xe

Quan điểm về biển số xe có thể thay đổi tùy theo các nền văn hóa khác nhau. Tại Việt Nam, theo phát âm tiếng Hán Việt, số 4 (tứ) được phát âm như chữ "chết" (tử) cho nên đây bị xem là số mang đến điều xui xẻo. Hoặc những biển số có tổng 1 cũng thường bị coi là biển số xấu.

Cũng theo cách này, số 8 có phát âm trong tiếng Hán Việt gần giống chữ "phát" nên rất được ưa chuộng. Tương tự như vậy, số 6 có phát âm trong tiếng Hán Việt gần giống với “lộc” nên cũng được xem là một số đẹp. Biển số xe nào có chứa nhiều số 6 và 8 thường được nhiều người săn lùng và sẵn sàng trả giá cao để sở hữu.

Thêm vào đó, nếu có những con số phù hợp với mệnh của người lái thì biển số xe cũng có thể sẽ mang lại nhiều may mắn. Ví dụ, mệnh Hỏa thì hợp những số như 9-0.

Huyền Minh (tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang