Kỹ thuật chụp ảnh 'tự sướng' đẹp lung linh

author 06:29 08/01/2015

(VietQ.vn) - Chụp ảnh tự sướng là một việc rất phổ biến trong giới trẻ hiện nay, tuy nhiên không phải ai cũng biết những kỹ thuật chụp ảnh tự sướng đẹp để cho ra những bức ảnh lung linh.

Chụp ảnh "tự sướng" đẹp là điều mà ai cũng muốn làm. Với việc các smartphone đều có camera trước và ngày càng chú trọng vào việc selfie (chụp ảnh "tự sướng") việc cho ra những bức ảnh đẹp sẽ ngày càng dễ dàng nhưng những kỹ thuật chụp ảnh tự sướng đẹp sau đây sẽ giúp cho ra những bức hình lung linh hơn nữa.

Chụp ảnh với nhiều ánh sáng

Để có được những bức ảnh đẹp và rõ nét nhất thì nên chụp ảnh khi có nhiều ánh sáng. Ảnh chụp ngoài trời sẽ luôn cho chất lượng tốt hơn khi chụp ở những nơi thiếu sáng. Ánh sáng tốt nhất và đẹp nhất là ánh sáng vàng hoặc trắng tự nhiên, những khuyết điểm của khuôn mặt sẽ nhờ ánh sáng mà được che lấp phần nào.

Ánh nắng và ánh sáng đầy đủ sẽ giúp việc chụp ảnh tự sướng đẹp

Ánh nắng và ánh sáng đầy đủ sẽ giúp việc chụp ảnh tự sướng đẹp hơn. Ảnh minh họa

Nếu ánh sáng không quá thuận lợi để chụp ảnh, bật vài ngọn đèn và hướng một góc vừa phải về nơi có ánh sáng sẽ là việc sẽ làm cho bức ảnh tự sướng độc đáo và trở nên đẹp hơn. Nếu ở trong những nơi quá thiếu sáng, chế độ chụp HDR sẽ là một cứu cánh hữu hiệu.

Bố trí khung cảnh hợp lý

Để chụp được một bức ảnh đẹp, không chỉ cần biết cách cài đặt và tinh chỉnh các thiết lập một cách phù hợp mà còn cần biết cách bố trí hình ảnh sao cho hợp lý. Để bố trí đối tượng chụp ảnh một cách hợp lý, hãy chia khung ảnh thành 3 phần theo cả bề ngang và bề dọc rồi sau đó căn chỉnh sao cho đối tượng cần chụp ở trên một trong những đường này chứ không nên đặt chính giữa bức hình, như thế bức ảnh sẽ trông đẹp và hấp dẫn hơn.

Bí quyết chụp ảnh tự sướng đẹp cũng nằm ở việc bố trí khung cảnh

Bí quyết chụp ảnh tự sướng đẹp cũng nằm ở việc bố trí khung cảnh. Ảnh minh họa

Khi chụp ảnh nên cầm chắc máy, tránh để cho camera bị rung khiến bức ảnh bị mờ. Cũng nên chú ý tới khung nền đằng sau đối tượng cần chụp để đảm bảo rằng không có bất cứ vật gì ở ngay phía trên đối tượng.

Góc chụp hợp lý

Rõ ràng việc chụp từ trên cao hơn khuôn mặt với một góc khoảng 45 độ sẽ cho ra bức hình đẹp nhất. Ở góc hợp lý, những khuyết điểm của khuôn mặt sẽ được che dấu phần nào. Đừng quên quay máy ảnh các hướng cho đến khi lấy được góc mặt đáng yêu và có nhiều ưu điểm (ví như má lúm đồng tiền, mũi cao...).

Góc chụp hợp lý cho ra hình ảnh đẹp hơn

Góc chụp hợp lý cho ra hình ảnh đẹp hơn. Ảnh minh họa

Tránh chụp ảnh từ dưới lên làm lộ bọng cằm khiến khuôn mặt trông béo hơn.

Tối ưu hóa các cài đặt

Nếu máy ảnh có phần kiểm soát cân bằng trắng thì chỉ cần để nó ở chế độ tự động khi chụp ảnh nhưng nếu màu sắc trên bức ảnh bạn chụp có vấn đề thì đó có lẽ là do các chế độ chụp trên máy gây ra. Bạn chỉ việc chỉnh lại ở chế độ tự chụp là xong, vấn đề sẽ được giải quyết. 

Nếu như camera có tùy chỉnh ISO thì hãy tắt chế độ Auto đi. Khi đang ở ngoài trời hãy để ISO ở giá trị thấp nhất để giảm thiểu hiện tượng nhiễu từ xảy ra trên các bức ảnh chụp. Trong điều kiện ánh sáng yếu, bạn hãy để giá trị ISO ở mức cao nhất khi chụp. Tuy nhiên cũng phải chú ý tới thành quả sau khi chụp xong để tinh chỉnh cho hợp lý. 

Thử nghiệm với ảnh đen trắng

Mọi bức ảnh khi để chế độ đen trắng đều có cảm giác nghệ thuật hơn, kể cả ảnh selfie. Màu đen trắng cũng sẽ giúp giấu vết thâm trên da hay đôi môi không hồng hào như mong muốn. 

Để ý tới thời gian chụp hình

Nếu như cửa chớp trên smartphone có một độ trễ nhất định thì nên tính toán kĩ thời gian đó khi chụp ảnh. Một số loại camera trên smartphone có tốc độ chụp hình rất chậm tức là nó chỉ chụp hình sau khi đã bỏ tay khỏi nút chụp một khoảng thời gian. Chính vì lý do này nên hãy giữ yên điện thoại trên tay sau khi chụp một lúc để tránh việc camera bắt hình chậm làm cho ảnh bị nhòe.

Nếu không đẹp được hãy 'xấu'

Xấu ở đây không phải là cho ra bức ảnh xấu thậm tệ, mà là hãy làm cho những biểu cảm trên khuôn mặt, hậu cảnh, đồ phụ kiện khi chụp... trở nên độc đáo, lạ mắt và khác người. Đôi khi điều này tạo nên một hiệu ứng vui vẻ với người xem, tạo cảm giác bức ảnh trở nên đẹp và ngộ nghĩnh hơn.

Những hành động nhắng nhít sẽ làm bức ảnh vui nhộn và nghịch ngợm hơn

Những hành động nhắng nhít sẽ làm bức ảnh vui nhộn và nghịch ngợm hơn. Ảnh minh họa

Tuy nhiên cách này nên cân nhắc, bởi nếu sử dụng quá lố, bức ảnh có thể sẽ trở thành thảm họa.

Sử dụng các phần mềm chỉnh sửa

Các công cụ như camera 360 đã quá phổ biến và vô cùng hiệu quả, tuy nhiên công việc chỉnh sửa ảnh không chỉ là sử dụng các bộ lọc màu, người dùng có thể chỉnh sửa lại bố cục, tăng giảm chút sáng và độ tương phản, xóa phông... tất cả sẽ cho ra những bức ảnh tự sướng hoàn hảo hơn so với việc chỉ tinh chỉnh màu.

Anh Toàn (Tổng hợp)

 

 

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang