Chuyện lạ: Chính quyền chặn đường để bán hội chợ…vì dân nghèo

author 06:15 08/05/2015

(VietQ.vn) -Trong khi dân lấn chiếm đường để buôn bán thì lo sợ bị bắt, nhưng hơn nửa đường Vũ Tông Phan bị chặn, không cho xe lưu thông, chỉ vì tổ chức hội chợ, bán phục vụ cho người nghèo.

Từ ngày 6 đến 11/5/2015, hơn một nửa đoạn đường Vũ Tông Phan (phường An Phú, Q.2, TP.HCM) bị chặn trong suốt từ 17h – 21h để phục vụ tổ chức Hội chợ hàng tiêu dùng Q.2 – năm 2015. Đây là hội chợ do Công ty TNHH DV XTTM Phương Nam kết hợp với phòng Kinh tế Q.2 tổ chức.

Ghi nhận của PV Chất lượng Việt Nam vào tối ngày 7/5, hơn một nửa đoạn đường Vũ Tông Phan, kéo từ đoạn giao với đường Nguyễn Hoàng cho tới cổng trường THPT Thủ Thiêm đã bị rào chắn lại, không cho xe máy lưu thông.

Điều đáng nói, việc chặn xe này nhằm phục vụ cho việc buôn bán các mặt hàng tiêu dùng, quần áo, mỹ nghệ…cho đến việc tổ chức trình diễn ca nhạc bên trong hội chợ này.

Hội chợ hàng tiêu dùng Q.2 do Công ty Phương Nam và Phòng kinh tế Q.2 phối hợp tổ chức. Ảnh: H. T

Ngoài ra, hàng tối, chương trình biểu diễn ca nhạc, có sự tham gia của các ca sĩ, nhóm nhạc, nhóm hài…biểu diễn, được trang bị những chiếc loa công suất ‘khủng’ đã làm cho người dân sinh sống tại chung cư An Lộc không sao ngủ được, vì quá ồn ào.

Nhiều người dân địa phương cho rằng, trong khi lãnh đạo, chính quyền TP.HCM đang ra sức lặp lại trật tự đô thị, nghiêm cấm việc buôn bán lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè, thì lãnh đạo, chính quyền Q.2 lại có thể ngang nhiên sử dụng đường đi lại của dân để buôn bán hội chợ.

Giải thích cho việc này, trao đổi với báo giới, đại diện cho UBND phường An Phú – Q.2, TP.HCM lại cho rằng, việc buôn bán này cũng chính xuất phát từ vì người nghèo.

Cụ thể, bà Nguyễn Thị Đoan Trang – Chủ tịch UBND phường An Phú, Q.2 lý giải: Đây là hội chợ được tổ chức hàng năm, theo chủ trương bình ổn giá của TP dành cho người nghèo. Theo bà Trang, việc tổ chức hội chợ này có thời gian nhất định để phục vụ cho người nghèo, chứ không phải việc mua bán lấn chiếm vỉa hè, lòng đường.

Riêng việc tổ chức biểu diễn ca nhạc gây ảnh hưởng tới thời gian, giờ giấc sinh hoạt của người dân địa phương, bà Trang khẳng định: Nếu có sự phản hồi của người dân với lãnh đạo chính quyền địa phương, UBND sẽ có phương án giải quyết.

Một số hình ảnh PV Chất lượng Việt Nam ghi nhận cảnh buôn bán, lấn chiếm đường của Hội chợ tiêu dùng Q.2 tối 7/5:

Hội chợ này bắt đầu từ đoạn giao giữa đường Vũ Tông Phan và Nguyễn Hoàng. Ảnh: H.T

Hội chợ này đã làm ồn ào, ảnh hưởng tới giờ giấc sinh hoạt của người dân ở chung cư An Lộc sát bên. Ảnh: H.T

Việc tổ chức ca nhạc hàng đêm với nhiều chiếc loa công suất 'khủng'  làm ảnh hưởng tới dân. Ảnh: H.T

Hội chợ này còn sử dụng vỉa hè để làm bãi giữ xe máy cho người dân vào tham quan. Ảnh: H.T

Các loại sách không rõ nguồn gốc được bày bán tại hội chợ này. Ảnh: H.T

Các gian hàng trò chơi thiếu nhi cũng được trang bị loa công suất lớn. Ảnh: H.T

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang