Coi chừng nhiều loại bệnh đang âm ỉ trong người nếu tự dưng thèm ăn

author 14:05 20/10/2017

(VietQ.vn) - Tự dưng thèm ăn cay, ngọt, mặn... có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn đang có vấn đề về sức khỏe. Dưới đây là một trong số các loại bệnh nguy hiểm bạn cần để ý.

Nếu thèm ăn đá lạnh có thể bạn đang thiếu máu

Theo một nghiên cứu năm 2014 cho thấy, nếu tự dưng thèm ăn đá lạnh đó có thể là dấu hiệu của bệnh thiếu máu, cơ thể có nồng độ sắt thấp. Các nhà khoa học đưa ra giả thuyết rằng nhai đá lạnh có thể làm tăng lưu lượng máu đến não, chống lại sự suy giảm do thiếu sắt. Cảm thấy mệt mỏi mọi lúc cũng là triệu chứng của bệnh thiếu máu.

Thèm ăn chocolate có thể là dấu hiệu mắc bệnh trầm cảm

Nghiên cứu của Hiệp hội Hóa học Mỹ cho biết nếu bạn liên tục thèm ăn chocolate, bạn có thể mắc chứng trầm cảm. Một thanh chocolate đen (28,3 g) làm tăng nồng độ serotonin và dopamine, các hóa chất tốt trong não bộ con người. Ngoài ra, chocolate chứa magiê và theobromine, 2 hợp chất giúp giảm mức độ của kích thích tố căng thẳng, thúc đẩy thư giãn cơ bắp.

Cảm giác thèm ăn đồ ngọt, chua, mặn hay đá lạnh chính là dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn đang gặp vấn đề về sức khỏe. Ảnh minh họa

Cảm giác thèm ăn đồ ngọt, chua, mặn hay đá lạnh chính là dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn đang gặp vấn đề về sức khỏe. Ảnh minh họa 

Tự dưng thèm ăn đồ ngọt có thể là do bị thiếu ngủ

Theo Mayo Clinic, thèm đồ ngọt có thể là do bạn bị thiếu ngủ. Những người thiếu ngủ ít nhất 1 giờ sẽ nạp thêm 550 calo vào ngày tiếp theo. Ngoài ra, một số nghiên cứu cũng cho thấy ăn thực phẩm giàu đường là cách nhanh nhất để con người để chống lại cơn mệt mỏi, kiệt sức. Thật không may nó chỉ là giải pháp tạm thời, thậm chí có thể làm bạn mệt mỏi hơn sau đó.

Thèm ăn phomat chứng tỏ trí nhớ bạn đang đi xuống

Pho mát là thành phần có mặt ở nhiều loại thực phẩm, chứa nhiều I-tryptophan, hợp chất có thể cải thiện tâm trạng và thúc đẩy thư giãn. Vì vậy, nếu bạn cảm thấy thèm ăn pho mát, có thể bạn đang căng thẳng và cần thư giãn. Ngoài ra, thèm ăn thực phẩm chứa pho mát thường xuyên cũng là dấu hiệu bạn đang gặp vấn đề về nhận thức, mất tập trung và trí nhớ kém. Một nghiên cứu cho thấy những người mắc chứng rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD) thèm ăn pho mát gấp 2 lần những người khác

Bệnh đau nửa đầu thời kỳ đầu khiến bạn thèm đồ chua

Nhà thần kinh học người Mỹ, Tiến sĩ Noah Rosen nghiên cứu cho rằng, thèm ăn một loại thực phẩm nào đó là các triệu chứng điển hình của bệnh đau nửa đầu giai đoạn đầu. Thông thường triệu chứng thèm ăn sẽ trở nên rõ ràng hơn từ ít phút đến 3 ngày trước khi cơn đau tấn công bạn.

Thời khắc đó, bạn thật sự thèm một món ăn nào đó có hương vị chua hoặc ngọt, ví dụ như sô cô la. Mặc dù trước đó bạn không hẳn là người thích ăn món này.

Triệu chứng sớm của bệnh tiểu đường nếu khát nước

Khi bạn có cảm giác rất khát nước, thèm ăn món nào đó có vị chua/ngọt, thường là do lượng đường trong máu đang tăng lên cao. Trong trường hợp này, bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ và kiểm tra lượng đường trong máu.

Khi mức đường trong máu quá cao, cơ thể cố gắng để bài tiết lượng đường dư thừa qua nước tiểu. Bạn càng đi tiểu nhiều, càng muốn uống nhiều nước, sau đó lại càng buồn đi tiểu, dẫn đến rơi vào trạng thái khát liên tục.

Những thực phẩm quen thuộc là 'kẻ thù' của ung thư vú(VietQ.vn) - Ung thư vú là căn bệnh phức tạp với nhiều yếu tố làm tăng sự phát triển của tế bào ung thư không thể kiểm soát được, tuy nhiên về mặt dinh dưỡng thì điều này hoàn toàn có thể vì vậy hãy chú ý đến chế độ ăn.

Nếu thèm ăn đồ chiên rán chứng tỏ cơ thể mất nước

Khi cơ thể bị mất nước, có thể bạn sẽ có cảm giác thèm ăn khoai tây chiên, hoặc những món ăn chiên rán, chua ngọt. Chuyên gia kiến nghị, trong trường hợp này, bạn nên ăn các món chứa nước như rau trộn, cơm trắng chan tương hoặc nước mắm, hoặc uống ngay các loại nước ép rau củ trái cây.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang