Công dụng không ngờ của cà phê bà nội trợ bỏ qua sẽ phí

authorHòa Lê 06:34 06/10/2016

(VietQ.vn) - Cà phê được biết đến như một loại nguyên liệu chính để pha đồ uống. Ít người biết rằng cà phê còn có thể làm đẹp da, khử mùi, xua đuổi côn trùng…

Sự kiện: Chất lượng cà phê với sức khỏe người dùng

Làm đẹp da

Cà phê có chất caffeine có tác dụng loại bỏ lượng máu dư thừa dưới mắt và chống lão hóa nên được sử dụng để làm đẹp. Dùng cà phê để đắp mặt nạ sẽ tăng tính đàn hồi và mang lại vẻ sáng mịn cho da. Ngoài ra mặt nạ và bã cà phê còn có tác dụng tẩy da chết, làm kem dưỡng da và chống nhăn hiệu quả.

Dùng bã cà phê mát-xa da mặt sẽ giúp loại bỏ tế bào chết trên da và tái tạo những tế bào mới. Bã cà phê cũng giúp làm săn chắc, sáng da và thu nhỏ lỗ chân lông.

Cà phê và những công dụng ít biết

Dùng cà phê để đắp mặt nạ sẽ tăng tính đàn hồi và mang lại vẻ sáng mịn cho da

Để da luôn tươi sáng và mềm mịn, vào mỗi buổi sáng nên dùng miếng gạc cotton nhúng vào nước cà phê hơi ấm để lau mặt, sau đó rửa lại bằng nước sạch. Muốn chống nếp nhăn, bạn chỉ cần pha loãng hỗn hợp gồm 1 muỗng bột lúa mạch đen, một ít nước cà phê được làm lạnh, trộn đều đến khi đặc sệt. Tiếp đến, cho thêm 1 lòng đỏ trứng vào rồi trộn đều. Đắp hỗn hợp này lên mặt trong khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Cách làm này giúp hạn chế nếp nhăn xuất hiện trên làn da của bạn.

Ngoài ra, cà phê còn giúp trị mắt thâm quầng và bọng mắt. Chỉ cần dùng bông gòn thấm nước cà phê đen lên mắt, nằm thư giãn khoảng 10 phút (lưu ý không rắc bột cà phê lên mắt vì điều này rất nguy hiểm).

Ngăn côn trùng

Những con côn trùng thích những mùi thức ăn hay những mùi thối rữa của thực phẩm hay mùi rác thải tại các nơi chứa nhiều rác. Song chúng lại có chung đặc điểm là sợ hương vị của bã cà phê cháy khét.

Cà phê và những công dụng ít biết

Côn trùng có chung đặc điểm là sợ hương vị của bã cà phê cháy

Vì vậy, bạn chỉ cần thực hiện phương pháp đơn giản sau đây là có thể áp dụng để đuổi ruồi, muỗi hay những con côn trùng đáng ghét. Bạn dùng một muỗng bột cà phê đổ vào chiếc đĩa rồi đốt một cây nến để bên cạnh, việc làm này cực kì hiệu quả khi chúng ta vừa được ngửi mùi thơm của cà phê vừa yên tâm rằng không có một con côn trùng nào bén bảng vào nhà.

 

Những chiếc xe ô tô 7 chỗ hạng sang ‘chất’ nhất năm 2016 (VietQ.vn) - Dưới đây là những chiếc ô tô hạng sang 7 chỗ “chất” nhất năm 2016; gợi ý cho những ai muốn mua ô tô hạng sang, đẳng cấp.

Khử mùi

Lưu trữ thức ăn có thể khiến tủ lạnh của bạn có mùi khó chịu. Lúc đó môt giải pháp đơn giản là lấy một bát đầy bã cà phê đặt vào tủ lạnh, một lúc sau nó sẽ hấp thụ hết các mùi không mong muốn.

Tương tự, bạn có thể sử dụng bã cà phê để khử mùi nhà vệ sinh, hộp đựng thức ăn lâu ngày. Sau khi cắt hành, tỏi hoặc làm cá, nếu không loại bỏ được mùi khó chịu trên tay, bạn hãy xát một ít bã cà phê, sẽ hết mùi ngay lập tức. Nếu muốn khử mùi khó chịu của cơ thể, hãy bọc bã cà phê vào một túi vải, xoa khắp mình khi tắm....

Cà phê và những công dụng ít biết

Cà phê còn có công dụng khử mùi 

Cà phê còn có công dụng khử mùi giày dép. Sau một ngày đi làm về, đôi giày và chân của bạn bốc mùi khó chịu, ngày mai bạn không tự tin đi đôi giày đó nữa. Hãy lấy ít bã cà phê đặt vào đôi giày vừa đi, để nó loại bỏ mùi hôi trong giày của bạn.

Nếu muốn thoát khỏi mùi hôi chân, có thể rửa chân bằng nước có thêm bã cà phê mỗi ngày. Hoặc muốn khử mùi hôi nách cũng có thể lấy bã cà phê chà lên.

Chải lông cho vật nuôi

Trộn bã cà phê với một chút nước và bạn đã có một dung dịch tuyệt vời làm đẹp cho thú cưng. Bôi dung dịch này lên lông của con vật, nó sẽ có làm mềm lông, làm màu lông đẹp hơn. Hơn thế, nhiều người còn cho rằng bã cà phê có thể diệt được các loài bọ chét cũng như ký sinh trùng khác.

Phân bón

Cà phê và những công dụng ít biết
Bã cà phê được người làm vườn rất ưa chuộng vì nó thích hợp để làm phân bón 

Bã cà phê được người làm vườn rất ưa chuộng vì nó thích hợp để làm phân bón. Khi trộn với các chất dinh dưỡng trong đất, bã cà phê làm cho đất màu mỡ, giàu axit hơn. Cây cối sẽ phát triển mạnh trong đất axit vì nó có thể nhận được nhiều chất dinh dưỡng từ đất. Nếu bạn có một nguồn cung cấp bã cà phê, hãy giữ lại và làm cho vườn cây của bạn nở hoa quanh năm.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang