Công nghệ sinh học Việt Nam phát triển vượt bậc

author 15:42 30/11/2016

(VietQ.vn) - Công nghệ sinh học ở Việt Nam đang phát triển nhanh và đi đúng hướng, góp phần nâng cao năng suất chất lượng và hiệu quả kinh tế.

Ngày 30/11, tại Hà Nội, Chương trình chợ Công nghệ và Thiết bị chuyên ngành sinh học (BIOTECHMART) 2016 diễn a với sự tham dự của các lãnh đạo Bộ, Ban ngành và các đơn vị doanh nghiệp nhằm chia sẻ những kết quả nghiên cứu và ứng dụng mới nhất của doanh nghiệp, đơn vị tổ chức KH&CN trong lĩnh vực sinh học. Đồng thời, là nơi tiếp cận thông tin, gặp gỡ đối tác, tư vấn những khó khăn trong lĩnh vực sinh học và các lĩnh vực sinh học và các lĩnh vực liên quan.

 Thứ trưởng Bộ KH&CN - Trần Việt Thanh phát biểu khai mạc sự kiện BIOTECHMART 2016. Ảnh T.G

Tới dự chương trình, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Trần Việt Thanh; Nguyên Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân; cùng lãnh đạo các Ban, ngành và các doanh nghiệp trong cả nước tới tham dự chương trình.

Phát biểu tại chương trình BIOTECHMART 2016, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Việt Thanh cho rằng: “Công nghệ sinh học đã và đang làm thay đổi thế giới, vì vậy có thể khẳng định thế kỷ XXI là thế kỷ của công nghệ sinh học. Ở Việt Nam, công nghệ sinh học cũng đã và đang góp phần quan trọng trong việc tạo ra các giống cây trồng vật nuôi có năng suất chất lượng và hiệu quả kinh tế cao; Công nghệ sin học đã nghiên cứu, phát triển các loại enzim và Protein để sản xuất các loại thực phẩm, vắc xin, sinh phẩm phục vụ điều trị bệnh”.

Thứ trưởng khẳng định, công nghệ sinh học tạo ra những chế phẩm vi sinh ứng dụng trong xử lý ô nhiễm môi trường. Ngoài ra, công nghệ sinh học chính là giải pháp hiện đại hóa công nghệ truyền thống trong sản xuất nông nghiệp, tạo ra nhiều loại nông sản sạch và an toàn thực phẩm.

Với mục đích giới thiệu các kết quả nghiên cứu KH&CN sinh học phục vụ phát triển y – dược, sản xuất nông nghiệp sạch, chế biến an toàn thực phẩm và xử lý ô nhiễm môi trường, sự kiện BIOTECHMART 2016 là sự kiện rất có ý nghĩa. Tại đây, các thành quả nghiên cứu KH&CN sinh học sẵn sang chuyển giao được cho nhà phân phối.

Đây là lần thứ 2 sự kiện BIOTECHMART 2016 được tổ chức, sẽ tạo tiền đề cho sự phát triển các Techmart chuyên ngành trong thời gian tới, đồng thời đẩy giao dịch công nghệ sâu rộng hơn.

BIOTECHMART 2016 thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia giới thiệu sản phẩm

Thay mặt lãnh đạo Bộ KH&CN, Thứ trưởng Trần Việt Thanh đánh giá cao sự tham gia tích cực của các tổ chức KH&CN, doanh nghiệp vào sự kiện có ý nghĩa quan trọng này. Cũng qua đây, Thứ trưởng cũng gửi lời chúc BIOTECHMART 2016 thành công tốt đẹp, góp phần tích cực vào sự phát triển của thị trường KH&CN ở Việt Nam.

Sự kiện BIOTECHMART 2016 sẽ diễn ra trong vòng 4 ngày (từ ngày 30/11 đến 3/12 tại Sàn giao dịch công nghệ), với chủ đề “Công nghệ sinh học trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cộng đồng” BIOTECHMART 2016 sẽ giới thiệu chuyên sâu về công nghệ sinh học phục vụ y – dược; công nghệ sinh học phục vụ phát triển công nghiệp; công nghệ sinh học phục vụ phát triển nông – lâm – ngư nghiệp và công nghệ sinh học trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Đức Mậu

Biotechmart 2014 hướng tới phát triển công nghệ sinh học tại Việt Nam(VietQ.vn) - Sáng 21/10, Chợ Công nghệ và Thiết bị chuyên ngành sinh học - Biotechmart 2014 đã chính thức khai mạc tại Sàn giao dịch Công nghệ của Cục Thông tin KH&CN quốc gia.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang