Công ty Chứng khoán Funan dính 'vận đen', bị xử phạt 85 triệu đồng

author 06:39 15/12/2018

(VietQ.vn) - Trong danh sách những đơn vị bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và trên thị trường chứng khoán những ngày qua có Công ty Cổ phần chứng khoán Funan.

Không lưu trữ đầy đủ hồ sơ, dữ liệu, tài liệu, chứng từ liên quan đến hoạt động của công ty chứng khoán, đó là những hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán của Công ty Cổ phần chứng khoán Funan (có địa chỉ tại quận 1, TP.HCM) trong thời gian qua. Với hành vi đó, Công ty đã bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành quyết định xử phạt hành chính 85 triệu đồng. 

Cũng trong những ngày vừa qua, thanh tra UBCKNN cũng có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần đầu tư và Xây dựng HUD3 (MCK: HU3, ở quận Hà Đông, TP.Hà Nội) số tiền 60 triệu đồng.

Công ty này đã công bố thông tin trên trang thông tin điện tử của Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM không đúng thời hạn về Báo cáo thường niên năm 2016, Tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông năm 2017, Quyết định số 77774/QĐ-CT-KTT2 ngày 20/12/2016 về việc xử lý vi phạm về thuế của Cục thuế Hà Nội.

60 triệu đồng cũng là số tiền mà Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Dự án Hạ tầng Thái Bình Dương (MCK: PPI, ở quận Thủ Đức, TP.HCM) nhận quyết định xử phạt từ Thanh tra UBCKNN.

PPI đã công bố thông tin trên trang thông tin điện tử của Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM không đúng thời hạn về Báo cáo tài chính quý 4 năm 2016, Báo cáo tài chính đã được kiểm toán năm 2016.

Nguyễn Huệ

Thêm loạt 'đại gia' bị xử phạt vì sai phạm trên thị trường chứng khoán(VietQ.vn) - Ủy ban Chứng khoán Nhà nước mới đây có quyết định xử phạt hành chính một loạt nhà đầu tư do chậm báo cáo khi thực hiện giao dịch mua bán cổ phiếu.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang