Công ty Cổ phần Dệt 19/5 Hà Nội có dấu hiệu gây thất thoát hơn 300 tỷ đồng

author 10:31 15/01/2019

(VietQ.vn) - KTNN đã chuyển 5 vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật được phát hiện thông qua kết quả kiểm toán sang Cơ quan Cảnh sát điều tra, trong đó có Công ty cổ phần Dệt 19/5 Hà Nội.

Theo thông tin từ Kiểm toán Nhà nước (KTNN), qua kết quả kiểm toán đến ngày 31/12/2018, KTNN đã kiến nghị xử lý tài chính là 89.600 tỷ đồng, trong đó tăng thu, giảm chi ngân sách Nhà nước là 44.466 tỷ đồng, tăng 18,39% so với năm 2017.

Bên cạnh đó, đơn vị này đã chuyển 5 vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật được phát hiện thông qua kết quả kiểm toán sang Cơ quan Cảnh sát điều tra để điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Ảnh minh họa.

Cụ thể: Vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật của Cục Hải quan TP.Đà Nẵng trong việc giải quyết cho thông quan 30 xe ô tô từ nước ngoài về Việt Nam không đúng quy định pháp luật; Vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật của Công ty một thành viên Dệt 19/5 Hà Nội (nay là Công ty cổ phần Dệt 19/5 Hà Nội) trong việc quản lý tiền thu từ sắp xếp, cổ phần hóa, thoái vốn Nhà nước có dấu hiệu gây thất thoát hơn 319 tỷ đồng.

Vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật của Ban Quản lý dự án Công trình Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn về hành vi để ngoài sổ sách trên 22 tỷ đồng; Vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật tại Sở Y tế Bình Dương làm chủ đầu tư trong đấu thầu thuốc và vật tư y tế thực hiện năm 2017.

Ngoài ra, vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật về chủ trương đầu tư, khảo sát thiết kế, nghiệm thu thanh toán khối lượng xây dựng tại Dự án Đầu tư xây dựng công trình Thủy Lợi Đắk Ngo (giai đoạn 2, huyện Tuy Đức, tỉnh Đăk Nông).

Honda SH chênh giá kỷ lục, 'thượng đế' ngậm đắng nuốt cay mua đi Tết(VietQ.vn) - Những ngày Tết Nguyên đán cận kề, nhiều mẫu xe của Honda Việt Nam đã được các đại lý tăng giá, đặc biệt là Honda SH.

KTNN cũng đã kiến nghị sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện 115 văn bản, cung cấp 146 BCKT cho các cơ quan trung ương, Ban Nội chính, Chính phủ, Quốc hội và cơ quan quản lý nhà nước khác để giám sát; kịp thời cung cấp thông tin phục vụ các kỳ họp của Quốc hội, Chính phủ, các Đoàn giám sát của UBTVQH và các cơ quan chức năng có liên quan.

KTNN cũng sẽ tổ chức thực hiện 190 cuộc kiểm toán thuộc KHKT năm 2019 (giảm 66 cuộc so với năm 2018) trên tinh thần bám sát chủ trương đổi mới toàn diện hoạt động kiểm toán thông qua việc giảm số lượng chủ đề, đơn vị, đầu mối được kiểm toán để tập trung nâng cao năng lực, chất lượng, hiệu lực, hiệu quả hoạt động kiểm toán. 

Nguyễn Huệ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang