Công ty Điện lực Quỳ Hợp: Nhiều thay đổi tích cực từ khi áp dụng 5S

author 05:58 18/01/2018

(VietQ.vn) - Kể từ khi áp dụng 5S, Công ty Điện lực Quỳ Hợp đã tạo nên môi trường làm việc gọn gàng, ngăn nắp, góp phần nâng cao năng suất của người lao động trong công ty.

5S bắt nguồn từ lý thuyết kinh doanh của các doanh nghiệp Nhật Bản nhằm tạo ra môi trường làm việc an toàn, sạch sẽ và thỏa mái cho người lao động góp phần tăng năng suất lao động và giảm chi phí sản xuất. Theo tiếng Nhật, 5S là từ 5 chữ cái: Seiri (sàng lọc) Seiton (sắp xếp) Seiso (sạch sẽ) Seisetsu (săn sóc) Shitsuke (sẵn sàng).

Khi áp dụng 5S, người lao động sẽ được làm việc trong môi trường lành mạnh và tiện lợi, tinh thần trở nên thoải mái, dẫn đến hiệu quả và năng suất lao động tăng cao. Đây cũng chính là lý do khiến nhiều doanh nghiệp áp dụng 5S vào quá trình sản xuất trong đó có công ty Điện lực Quỳ Hợp (Nghệ An).

Khuôn viên Công ty Điện lực Quỳ Hợp sau khi triển khai chương trình 5S. Ảnh: PC Quỳ Hợp

Ngay từ thời điểm bắt đầu lên kế hoạch triển khai, chương trình 5S đã trở thành một trong những chỉ tiêu được Ban lãnh đạo Công ty đặc biệt quan tâm, theo dõi sát sao. Theo Ban lãnh đạo công ty, việc ứng dụng chương trình 5S đã làm cho Công ty Điện lực Quỳ Hợp thay đổi từ phòng làm việc, đến khu tập thể, bếp ăn đến các bộ phận công trình trong khuôn viên.

Nhờ thực hiện tốt 5S mà chỗ để xe của cán bộ công nhân viên và khách hàng được sắp xếp gọn gàng; cây xanh được chăm sóc xanh tươi tạo cho khuôn viên Điện lực Quỳ Hợp một môi trường làm việc thuận tiện, an toàn và giúp mỗi cán bộ, công nhân viên trong Điện lực thay đổi nhận thức của chính bản thân mình, thay đổi hành vi, hình thành thói quen, tác phong làm việc khoa học, hiệu quả, nâng cao năng suất lao động. Đồng thời, tạo được sự gắn bó, đồng thuận giữa cán bộ công nhân viên với nhau.

Khu để xe của cán bộ công ty được sắp xếp gọn gàng. Ảnh: PC Quỳ Hợp 

Để duy trì chương trình 5S lãnh đạo điện lực đã giao nhiệm vụ cho Đoàn thanh niên - thể hiện vai trò xung kích và đi đầu trong việc kiểm tra, đôn đốc, duy trì thường xuyên việc thực hiện 5S trong đơn vị. Công đoàn Công ty Điện lực Quỳ Hợp cũng xây dựng quy chế thưởng phạt nên đã tạo sự ý thức riêng cho mỗi một cán bộ công nhân viên, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, thực hiện tốt hơn dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Bảo Bình

Bệnh viện Đa khoa Thanh Sơn: Nhiều lợi ích từ áp dụng mô hình 5S(VietQ.vn) - Nhờ áp dụng mô hình 5S, Bệnh viện Đa khoa Thanh Sơn đã cải thiện tốt môi trường làm việc, tạo tiền đề nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang