Công ty TNHH Phong Nam: Tăng năng suất chất lượng sản phẩm nhờ TPM

author 09:30 25/09/2020

(VietQ.vn) - Nhờ tham gia chương trình duy trì năng suất tổng thể TPM, Công ty TNHH Phong Nam đã đạt được những kết quả tích cực, đồng thời gia tăng năng suất chất lượng sản phẩm.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Công ty TNHH Phong Nam được thành lập năm 1995, hoạt động trong lĩnh vực gia công khuôn mẫu nhựa thương phẩm, nhựa Folin và gia công OEM… Hiện công ty đang cung cấp các sản phẩm chính như: vỏ thùng sơn, khay thùng đựng, sọt nuôi ngao, khay đĩa đựng…

Trong thời gian từ tháng 6 đến tháng 9/2020, Công ty đã tham gia chương trình TPM do Bộ Công Thương hỗ trợ và đạt được nhiều kết quả tích cực.

Trong những năm qua, Công ty TNHH Phong Nam đã có kinh nghiệm tham gia nhiều chương trình hỗ trợ của nhà nước, nhờ đó công ty nhanh chóng bắt nhịp khi triển khai chương trình TPM.

Công ty TNHH Phong Nam đã đạt được nhiều kết quả tích cực khi áp dụng chương trình duy trì năng suất tổng thể TPM

Trước khi bắt đầu triển khai chương trình, Tư vấn và lãnh đạo công ty đã thống nhất áp dụng và triển khai nội dung kỹ thuật 3 trụ cột của TPM gồm: Bảo trì tự quản (AM), bảo trì có kế hoạch (PM), cải tiến trọng điểm (FI) tại máy làm nhựa 500H với mục tiêu xây dựng và duy trì hệ thống quản lý gắn trách nhiệm của người vận hành và bảo dưỡng thiết bị, mang lại hiệu quả về hiệu suất tổng thể tại khu vực áp dụng, đạt được chứng nhận của Bộ Công Thương.

Trong 2 buổi làm việc đầu tiên về nội dung bảo trì tự quản, Tư vấn cùng với nhân sự công ty đã xác định được 16 vấn đề bất thường tại máy làm nhựa 500H liên quan đến an toàn, hỏng hóc… tại thiết bị, từ đó tiến hành xử lý. Bên cạnh đó, bài học một điểm, tiêu chuẩn vệ sinh, kiểm tra, bôi trơn, siết chặt máy 500H và tiêu chuẩn trực quan trên máy đã được xây dựng và đào tạo cho thợ vận hành.

Về chỉ số đo lường, công ty đã tính toán số liệu OEE tại máy làm nhựa 500H trong 3 tháng 7, 8, 9 để theo dõi biến động của OEE. Một nhóm cải tiến được thành lập với mục tiêu giảm thời gian thay khuôn tại máy làm nhựa 500H giúp tiết kiện 50% thời gian thay khuôn từ 3h10 phút xuống còn 1h35 phút.

Về trụ cột bảo trì có kế hoạch, bộ phận bảo trì bảo dưỡng đã thực hiện tiêu chuẩn hóa một số hoạt động bảo trì theo kế hoạch trên máy 500H, xây dựng bản theo dõi linh kiện vật tư dự phòng, kế hoạch bảo dưỡng máy, phân tích tổn thất và phân tích thẻ thiết bị.

Trong thời gian tới, công ty dự kiến tiếp tục tiến hành theo dõi chỉ số OEE để liên tục tìm ra các tổn thất, lãng phí để từ đó liên tục cải tiến. Chương trình TPM tại Công ty Phong Nam đã đem lại nhiều kết quả tốt cho doanh nghiệp và có khả năng nhân rộng cao đối với các thiết bị và khu vực khác của nhà máy.

Bảo Linh

Loạt tiêu chuẩn ISO cho lĩnh vực sản xuất thực phẩm(VietQ.vn) - Theo báo cáo công bố mới đây của Unicef, có ít nhất một trong ba trẻ em dưới 5 tuổi bị thừa cân hoặc thiếu cân. Tiêu chuẩn quốc tế ISO cung cấp những thành phần phù hợp để giúp đỡ vấn đề trên.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang