Cục Quản lý Dược vào cuộc vụ sản phẩm Calcium Corbiere của Sanofi Việt Nam chứa 'dị vật'

author 15:40 25/03/2021

(VietQ.vn) - Cục Quản lý Dược – Bộ Y tế đã nhận được thông tin về việc sản phẩm Calcium Corbiere của Sanofi Việt Nam có chứa “dị vật” và tiến hành xử lý theo quy định.

Liên quan đến vụ việc sản phẩm Calcium Corbiere của Công ty Sanofi Việt Nam có chứa "dị vật", mới đây, trao đổi với PV Chất lượng Việt Nam, ông Nguyễn Văn Lợi, Trưởng phòng quản lý Chất lượng thuốc, Cục quản lý Dược, Bộ Y tế cho biết, Cục đã nắm được tình hình vụ việc nói trên và đang cho xử lý.

“Trước mắt, chúng tôi sẽ yêu cầu Sanofi Việt Nam phải báo cáo tình hình. Tinh thần là Cục sẽ giao cho Sở Y tế TP.HCM, đơn vị chủ quản trên địa bàn kiểm tra, xử lý và báo cáo cho Cục. Khi nào có kết quả, chúng tôi sẽ thông tin lại cho phóng viên báo đài”, ông Lợi nói.

Như Chất lượng Việt Nam Online đã thông tin, ngày 17/10/2020, chị Võ Thị Thu Hà (sn 1985) ngụ tại Thủ Đức, TP.HCM có mua 1 hộp Calcium Corbiere loại hộp 3 vỉ 10 ống, dung tích 10ml/ống để bổ sung Calcium cho thai nhi. Thời điểm mua sản phẩm nói trên, chị Hà đang mang thai tháng thứ 7.

Sau khi dùng hết ống thứ 6, chị bất ngờ phát hiện trong 1 ống của hộp thuốc chứa “dị vật” màu trắng như cục bông, đựng trong ống thuốc còn nguyên vẹn. Điều này khiến chị Hà hết sức hoang mang vì không biết sản phẩm chị uống liệu có ảnh hưởng tới sức khoẻ của mình và thai nhi hay không.

Sau đó, chị Hà gọi điện theo số điện thoại của nhà sản xuất ghi trên vỏ hộp thì được nhân viên công ty Sanofi Việt Nam liên lạc và mong muốn thu hồi hộp thuốc nói trên.

"Dị vật" xuất hiện trong ống thuốc Calcium Corbiere của Sanofi Việt Nam

Chị Hà có giải thích là để thu hồi đề nghị công ty cho biết nguyên nhân gì, và chị đã uống tới ống thứ 7 rồi liệu có ảnh hưởng gì đến thai nhi hay không, nếu có thì ai là đơn vị chịu trách nhiệm nhưng chưa nhận được câu trả lời thoả đáng.

Đáng nói hơn, theo phản ánh của chị Hà, phía công ty chỉ muốn thu hồi lại ống thuốc nói trên mà không chịu làm biên bản giao nhận mẫu. Điều này khiến chị Hà không chấp nhận đưa ống thuốc cho công ty đi xét nghiệm.

Sau đó, vì lý do sức khoẻ (đã mang thai hơn 7 tháng) và không am hiểu về luật, chị đã uỷ quyền cho luật sư làm việc với Sanofi Việt Nam để đảm bảo quyền lợi cho mình. Thế nhưng, từ đó đến nay, phía Sanofi Việt Nam vẫn không có động thái nào phản hồi thông tin cho chị.

Trao đổi với PV Chất lượng Việt Nam, đại diện Sanofi Việt Nam cho biết đã tiếp nhận phản ánh về trường hợp của chị Hà từ tháng 10/2020.

“Theo quy định, công ty sẽ phải thu hồi sản phẩm và kiểm tra xem nguyên nhân là gì mới đưa ra kết luận cuối cùng và có câu trả lời chính thức được cho khách hàng”, vị này nói.

Tuy nhiên, đại diện Sanofi Việt Nam cũng cho biết dù đã nhiều lần đề nghị được thu hồi sản phẩm nhưng phía khách hàng vẫn không chấp nhận.

Thậm chí, khi công ty và luật sư uỷ quyền của chị Hà có buổi hẹn để xuống cơ sở sản xuất của Sanofi Việt Nam, phân tích và thông báo kết quả cho chị Hà ngay tại chỗ, nhưng cuối cùng lại bị huỷ, không thể thực hiện được.

Theo đại diện Sanofi Việt Nam, hiện nay, công ty đã thực hiện đủ các bước theo quy định của pháp luật và cả quy trình xử lý của Sanofi Việt Nam. Thế nên, nếu chị Hà không chủ động liên hệ để làm việc thì sẽ rất khó để công ty tự liên hệ chị nhằm giải quyết dứt điểm vụ việc.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin!

Minh Nghĩa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang