Dân mạng Trung Quốc tranh luận về suất bún chả của Tổng thống Obama

author 06:42 29/05/2016

'Obama không hành động giống một tổng thống. Ông nên dùng bữa tối trị giá 1.000 USD. Một quan chức cấp quận của Trung Quốc cũng có thể có bữa ăn tốt hơn thế nhiều', một dân mạng Trung Quốc bình luận.

Mới đây trang Thee Poch Times đăng bài viết tổng hợp những ý kiến đánh giá và bàn luận của dân mạng Trung Quốc khi xem ảnh chụp cận cảnh suất bún chả Tổng thống Obama đã ăn cùng đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain tại Hà Nội, Việt Nam vào tối 23.5 vừa qua.

Nhiều người dùng mạng xã hội nước này đã thể hiện thái độ nghi ngờ về tính xác thực của hình ảnh vì cho rằng suất ăn, địa điểm dùng bữa của Tổng thống Obama quá bình dị và có phần chưa xứng tầm với người đàn ông quyền lực nhất thế giới như ông.

Những lời bàn luận đầu tiên xuất phát từ Sina Weibo, một trang mạng xã hội có hàng triệu người Trung Quốc sử dụng. Nickname Cheng Pengfei tỏ ra nghi ngờ: “Một bức ảnh đẹp nhưng đồ ăn ở các bàn bên cạnh sao cũng giống hệt thức ăn đang có trên bàn ông Obama vậy? Và nếu bạn là những thực khách ngồi cạnh, liệu bạn có đủ khả năng để dùng bữa một cách bình thản như thế không?”.

Trong khi đó, một người khác (đến từ tỉnh Hồ Nam) lại cho rằng chắc chắn CIA (Cơ quan tình báo Trung ương Mỹ) sẽ không thể để Tổng thống của mình ngồi ăn một cách thiếu an toàn như vậy.

Sau đó, hình ảnh này cũng xuất hiện trên cổng thông tin NetEase Trung Quốc. Ý kiến của một cư dân mạng tên Sestu (đến từ tỉnh Chiết Giang) so sánh hình ảnh của Tổng thống Obama với một quan chức nước này, thu hút khá nhiều sự quan tâm của người xem.

 

 Hình ảnh Tổng thống Mỹ dùng bữa cùng đầu bếp, nhà văn, MC nổi tiếng Anthony Bourdain tại Hà Nội, gây bão mạng tối 23.5

“Obama không hành động giống một Tổng thống. Ông nên dùng bữa ăn tối 1.000 USD. Một quan chức thuộc cấp quận của Trung Quốc cũng có thể có một bữa ăn tốt hơn thế nhiều!”.

Bênh cạnh đó, còn có hàng loạt câu hỏi được đặt ra xoay quanh tính xác thực của hình ảnh trên. Có không ít người cho rằng bức ảnh là “viễn cảnh không hề tồn tại” hoặc có chăng đó chỉ là “spam internet” (nội dung rác trên mạng), để người dân thấy mất lòng tin vào quan chức chính phủ ở đất nước mình.

Tổng thống Obama cầm ô che cho vợ khi xuống sân bay khiến dân mạng Trung Quốc chú ý 

 Đây không phải là lần đầu tiên dân mạng Trung Quốc có động thái săm soi nhất cử nhất động của ông Obama khi ở nước ngoài. Trong chuyến thăm của Tổng thống Mỹ tại Cuba ngày 21.3 năm nay, họ cũng đã bàn tán khá nhiều về hành động đầy tình cảm của Obama khi ông tự tay cầm ô che cho đệ nhất phu nhân Michelle Obama, sau khi bước ra khỏi chuyên cơ Air Force One và gặp trời mưa to.

Khám phá lưới bảo vệ 'vô hình' quanh ông Obama khi đến Việt Nam(VietQ.vn) - Cảnh sát đặc nhiệm Việt Nam luôn bố trí cả trăm người “vô hình” trước ống kính cũng như người dân vây quanh ông Obama.
Ngày 25.5, trang tin CNN (Mỹ) xác nhận câu chuyện Tổng thống Obama dùng bữa cùng đầu bếp Anthony Bourdain, tại quán bún chả Hương Liên trên phố Lê Văn Hưu (Hà Nội), sẽ xuất hiện trong chương trình Parts Unknown,của Bourdain vào tháng 9 tới.
Obama là Tổng thống Mỹ đầu tiên tham dự chương trình ẩm thực này. Đây là hình thức mới trong chiến dịch tuyên truyền của Nhà Trắng, nhằm mở rộng phạm vi ảnh hưởng đến khán giả Mỹ và toàn cầu trong lĩnh vực văn hóa, đặc biệt là ẩm thực.
Có khoảng 500 người dân Việt Nam đứng đợi bên ngoài hàng bún chả nơi Tổng thống Mỹ Obama dùng bữa tối đêm 23.5, để được bắt tay và chụp ảnh với ông.

Theo Thanh niên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang