Điểm huyệt chữa bệnh: Hành động nguy hiểm có thể dẫn đến chết người

authorMinh Hà 18:10 27/08/2017

(VietQ.vn) - Điểm huyệt chữa bệnh rất nguy hiểm, theo một võ sư lâu năm, nếu đánh trúng vào tử huyệt, nạn nhân không được hóa giải chắc chắn sẽ dẫn đến chết người.

Mới đây, cái chết tức tưởi của chị Nguyễn Thị Thu (38 tuổi, ở P.Nhơn Thành, TX.An Nhơn) khiến nhiều người bàng hoàng. Theo ghi nhận từ báo Thanh niên, do chị Thu bị bệnh lâu nay nên chiều 19/8 có mời anh Lê Văn Phi (35 tuổi, ở P.9, TP.Tuy Hòa, Phú Yên) đến chữa bệnh bằng cách đuổi tà ma.

Quá trình điều trị, anh Phi dùng tay điểm huyệt vào người chị Thu, đến 22 giờ cùng ngày chị này ngưng thở. Sau đó, Phi cúng cho đến hôm sau, khi thấy chị Thu không tỉnh lại đã cùng người nhà nạn nhân đến Công an TX.An Nhơn trình báo.

 Nếu người có tâm đức sử dụng thì huyệt đạo, công phu điểm huyệt trở thành thuốc cứu người....  (Ảnh minh họa)

Nói về sự nguy hiểm có thể dẫn đến chết người của việc điểm huyệt chữa bệnh, từng chia sẻ trên báo Đời sống & pháp luật, Võ sư Hồ Tường, Chưởng môn phái Tân Khánh Bà Trà, người từng xuất bản trên 10 đầu sách viết về võ thuật và tuyệt kỹ điểm huyệt giải thích: "Hệ thống huyệt đạo ban đầu do những người nghiên cứu y học tìm ra để phục vụ cho mục đích cứu người, chữa bệnh. Sau này, người học võ cũng vận dụng các huyệt đạo đó vào mục đích võ thuật.

Theo võ sư Tường, huyệt đạo trong võ thuật được chia làm ba loại bao gồm tử huyệt, ma huyệt và sinh huyệt. Theo đó, có loại huyệt nếu bị đánh trúng có thể khiến nạn nhân tử vong, có loại huyệt khiến người bị đánh trúng bất tỉnh, cũng có loại huyệt khiến người ta mang thương tật nặng nề,...

Nước uống giảm cân có thể gây đột quỵ và mất trí nhớ(VietQ.vn) - Một nghiên cứu cho thấy người sử dụng đồ uống giảm cân mỗi ngày có nguy cơ đột quỵ hoặc mất trí nhớ cao gấp 3 lần so với nhóm dùng đường tự nhiên.

"Trên thực tế, huyệt đạo là những điểm nhạy cảm trên thân thể, theo đó người dụng võ có thể tấn công vào các huyệt đạo để gia tăng tính sát thương. Khi bị tấn công vào huyệt đạo, người chịu đòn có thể có những phản ứng rất đặc biệt: Đau đớn dữ dội, chấn thương nặng, bất tỉnh, chết", võ sư Hồ Tường cho biết thêm.

... nhưng cũng có thể khiến người bệnh tử vong nếu trúng huyệt tử. Ảnh minh họa

Theo các võ sư, uy lực của điểm huyệt vô cùng lớn. Một khi đã nắm bắt, luyện thành công tuyệt kỹ trên, người học võ có thể định đoạt quá trình sinh tử của đối phương. Trên thực tế, chỉ cần một đòn đánh trúng vào tử huyệt, nếu đối phương không thể đón đỡ, hóa giải chắc chắn sẽ tử vong. "Theo đó, các huyệt như giáp cốt, bách hội, cự khuyết,... nếu trúng phải, người bị đánh có thể tử vong. Các huyệt khác như Giáp xa, á môn,... khi đánh trúng sẽ ngất xỉu tại chỗ", võ sư Hồ Tường cho biết.

Theo ông Tường, huyệt đạo như con dao hai lưỡi, nếu người có tâm đức sử dụng thì huyệt đạo, công phu điểm huyệt trở thành thuốc cứu người. Vì điểm huyệt thực chất là dùng lực để khai thông khí huyết trong cơ thể. Ngược lại, nếu rơi vào tay kẻ xấu, điểm huyệt trở thành vũ khí giết người đáng sợ.

Minh Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang