Diễn đàn khởi nghiệp sáng tạo 2019: Kết nối những người tiên phong, startup tốt nhất thế giới đến Việt Nam

author 11:02 29/08/2019

(VietQ.vn) - Diễn đàn Khởi nghiệp Sáng tạo Hà Nội 2019 kết nối những người tiên phong, startup tốt nhất trên thế giới đến Việt Nam; startup Việt có được cái nhìn đa chiều trên đường xây dựng đất nước.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Tại Diễn đàn Khởi nghiệp Sáng tạo Hà Nội 2019 (Hanoi Innovation Summit) sáng 29/8, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch TP.Hà Nội cho biết Hà Nội có nhiều lợi thế trở thành trung tâm khởi nghiệp của cả nước.

Trong những năm qua, cộng đồng doanh nghiệp thủ đô tiếp tục lớn mạnh, số doanh nghiệp thành lập mới 2016 – 2019 đạt kỷ lục với hơn 88.000 doanh nghiệp, chiếm 30,5% tổng số doanh nghiệp thành lập mới từ năm 1992- nay, nâng tổng số doanh nghiệp của Hà Nội lên hơn 272.000 doanh nghiệp. Trên địa bàn có 18 cơ sở ươm tạo, tổ chức thúc đẩy kinh doanh; 4 quỹ đầu tư toàn diện trong nước, 6 quỹ đầu tư quốc tế.

 Chủ tịch TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại Diễn đàn Khởi nghiệp Sáng tạo Hà Nội 2019 (Hanoi Innovation Summit). Ảnh T.N

 
Diễn đàn Khởi nghiệp Sáng tạo Hà Nội 2019 là diễn đàn với quy mô cấp quốc gia và quốc tế, dưới sự bảo trợ của UBND TP. Hà Nội và Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
Tham dự diễn đàn dự kiến có trên 3.000 đại biểu, gồm: lãnh đạo Chính phủ, các Bộ ngành, cơ quan Trung ưong và TP.Hà Nội; Đại sứ quán một số nước tại Hà Nội; hơn 100 diễn giả quốc tế và trong nước thuộc các lĩnh vực: công nghệ thông tin, tài nguyên môi trường, sáng tạo khởi nghiệp, tài chính...); các nhà đầu tư, tập đoàn công nghệ, doanh nghiệp khởi nghiệp trong và ngoài nước; đại diện một số học viện, trường đại học, viện nghiên cứu trên địa bàn Hà Nội.
 

UBND TP.Hà Nội coi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo là một trong những nội dung quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của thủ đô. Đồng thời, hưởng ứng tích cực tinh thần quốc gia khởi nghiệp do Thủ tướng phát động. 

Chủ tịch TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung bày tỏ mong muốn diễn đàn là sân chơi, tìm ra lối đi, giải pháp thích hợp để xử lý có hiệu quả những vấn đề cấp bách trong thành phố. Đồng thời kết nối, đưa những người tiên phong, startup tốt nhất trên thế giới đến Việt Nam; startup Việt có được cái nhìn đa chiều trên đường xây dựng đất nước.

Diễn đàn Khởi nghiệp Sáng tạo Hà Nội 2019 sẽ là cơ hội quảng bá và phát huy nhận thức, tinh thần về khởi nghiệp sáng tạo đến cộng đồng, nhất là giới sinh viên, thanh niên và đội ngũ trí thức ở Việt Nam và TP.Hà Nội, đồng thời thực hiện vai trò kết nối các nguồn lực trong nước, quốc tế nhằm thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp và dẫn dắt hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo đang “nở rộ” tại Việt Nam, trong đó có  TP. Hà Nội.

 Thảo Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang