Diễn viên Hán Văn Tình khốn khó chống chọi với ung thư di căn

author 19:05 18/06/2016

(VietQ.vn) - Vừa chống chọi với căn bệnh ung thư di căn quái ác, Hán Văn Tình vừa ôm nỗi ân hận vì không lo nổi cho vợ con một mái nhà yên ổn.

Sự kiện: Ngôi sao

Tháng 1/2015, tin tức nghệ sĩ Hán Văn Tình mắc bệnh ung thư phải nhập viện khiến bạn bè và khán giả hâm mộ nghệ sĩ vô cùng lo lắng. Suốt một thời gian dài, gia đình anh đã chạy chữa từ Tây y cho đến Đông y, hi vọng bệnh tình thuyên giảm.

Sức khỏe của nghệ sĩ Hán Văn Tình hiện rất khó khăn và không nói trước được điều gì
Sức khỏe của nghệ sĩ Hán Văn Tình hiện rất khó khăn và không nói trước được điều gì 

Chiều 16/6, trong một cuộc trò chuyện ngắn giữa cô Lan - vợ của nghệ sĩ Hán Văn Tình với PV báo Đời sống pháp luật, cô cho biết, suốt thời gian vừa qua gia đình đã chạy chữa để bệnh tình của nghệ sĩ chậm lại. Đã duy trì được hơn 1 năm nhưng đến giờ, sau 3 lần trị xạ, sức khỏe của nghệ sĩ Hán Văn Tình đã xấu đi nhiều. Ung thư đã bị di căn vào xương và não. Tinh thần của nghệ sĩ thậm chí không còn tỉnh táo, lúc nhớ lúc quên, người gầy gò, xanh xao đi nhiều.

Những hình ảnh mới của nam diễn viên ''Đất và người'' khiến nhiều người không khỏi xót xa. Ảnh: Facebook diễn viên Trà My
Những hình ảnh mới của nam diễn viên "Đất và người" khiến nhiều người không khỏi xót xa. Ảnh: Facebook diễn viên Trà My 

Vì vẫn phải trải qua các lần trị xạ nên tổn thương đến não. Gia đình nghệ sĩ Hán Văn Tình vẫn duy trì cho ông ở bệnh viện và hiện tại đã về nhà nghỉ ngơi để đầu tuần vào bệnh viện tiếp tục quá trình điều trị bệnh. Gia đình anh thậm chí đã phải chuẩn bị tinh thần bởi sự sống của nghệ sĩ Hán Văn Tình chỉ còn tính được từng ngày.  

Mới đây, nghệ sĩ Trà My – một người em thân thiết của NSƯT Hán Văn Tình đã đến thăm và chia sẻ thông tin, hình ảnh của anh trên trang cá nhân khiến bao người phải xót xa. Nữ diễn viên chia sẻ: “Lần nào vào thăm, anh cũng khóc và nói: "Chẳng biết có còn được lâu nữa không? Cô ở đây chơi cho vui, về làm gì ...."

Cô đau xót: "Một Hán Văn Tình thẳng thắn, vô tư và nhân hậu được rất nhiều người yêu mến. Ai có thể ngờ lại bị trọng bệnh này - ung thư phổi đã di căn vào xương và lên não. Không nghĩ bệnh của anh lại tồi tệ nhanh đến thế . Mỗi lần đến thăm lại thấy anh gầy đi, sức khỏe lại kém thêm. Chẳng biết thế nào nữa .... Mong mọi điều tốt đẹp đến với anh". Trong những hình ảnh mới nhất, diễn viên “Đất và người” trông khá mệt mỏi, toàn thân phù nề do thuốc chống ung thư. Anh cũng không thể tự di chuyển mà phải ngồi xe lăn và cần có người nâng đỡ mỗi khi lên xuống giường bệnh.

Luôn luôn có người túc trực bên cạnh để giúp anh di chuyển
Luôn luôn có người túc trực bên cạnh để giúp anh di chuyển 

Nhà của Hán Văn Tình nằm lọt thỏm trong 1 ngách nhỏ của phố Võ Quý Huân, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Đó là 1 căn nhà cấp 4 với mái pro-xi măng và chiếc cổng sắt hoen gỉ. Trả lời báo Trí Thức Trẻ, chị Lan - vợ Hán Văn Tình phân trần: "Tôi thích rộng rãi, nên mua đất ở đây. Chứ mua đất trên phố đắt quá, lại chật chội." Căn nhà của gia đình nam diễn viên khá tềnh toàng, thậm chí còn thua xa nhà của những người dân sống xung quanh. Ngoài sân, khá nhiều cánh cửa cũ, vật liệu xây dựng cũ được dựng la liệt, chờ cơ hội được tận dụng.

Nhà nằm lọt sâu vào ngõ nhỏ và không được đánh số
 Nhà nằm lọt sâu vào ngõ nhỏ và không được đánh số

Phòng khách của gia đình khá nhỏ, đồ đạc cũng rất đơn sơ. Thậm chí, chiếc ghế bành bọc da đã bị tróc sờn. Góc học tập của cô con gái Hán Văn Tình được đặt ngay cửa ra vào để tiết kiệm diện tích. Gia đình Hán Văn Tình đã sống ở đây được hơn 2 năm. Chị Lan chia sẻ: "Anh Tình được Nhà hát Tuồng phân cho 1 căn hộ tập thể, chúng tôi đã bán đi để mua 1 mảnh đất và dựng được căn nhà này!"

Căn nhà của gia đình nam diễn viên khá tuềnh toàng, thậm chí còn thua xa nhà của những người dân sống xung quanh
 Căn nhà của gia đình nam diễn viên khá tuềnh toàng, thậm chí còn thua xa nhà của những người dân sống xung quanh

Chị nói thêm: "Hồi chúng tôi mua, đất này chỉ có 1,5 triệu/m2. Ở đây tuy hơi xa, nhưng đất rẻ, mà tính tôi lại không chịu được nhà chật. Nhưng đây là đất dự án, chắc biết tới khi nào sẽ bị giải tỏa nữa! Điều này khiến anh Tình day dứt mãi, vì lo cả nhà không có chỗ ở ổn định!" Vì chiều ngang khá hẹp, nên căn nhà được thiết kế dạng nhà ống. Phòng khách và phòng ngủ được ngăn cách bởi 1 tấm rèm. Rất nhiều người tỏ ra bất ngờ khi biết nơi ăn chốn ở của gia đình diễn viên Hán Văn Tình lại "tạm bợ" như vậy."

Bàn thờ, phòng khách và là chỗ ăn cơm của gia đình
Bàn thờ, phòng khách và là chỗ ăn cơm của gia đình 

Nhiều lời chúc, động viên cũng được gửi đến nghệ sĩ Hán Văn Tình và gia đình với hy vọng anh sẽ có thêm nghị lực và sức khỏe để chống chọi với căn bệnh quái ác. NSƯT Hán Văn Tình, sinh năm 1957, nổi tiếng với vai Chu Văn Quềnh trong bộ phim truyền hình Đất và người. Anh là một nghệ sĩ tuồng và hiện là trưởng đoàn nghệ thuật 2 của Nhà hát Tuồng Việt Nam.

Kim Tae Hee, Kim Jaejoong, TOP dẫn đầu loạt sao Hàn có nhà chục tỷ(VietQ.vn) - Cùng điểm mặt những sao Hàn sở hữu khối tài sản trăm tỷ và biệt thự sang trọng nhất.

Minh Lý (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang