Doanh thu bán điện thoại thông minh tại Trung Quốc giảm 30% do ảnh hưởng virus corona

author 07:14 12/02/2020

(VietQ.vn) - Theo CNBC, 3 tháng đầu năm 2020, các lô hàng điện thoại thông minh Trung Quốc có thể giảm hơn 30% so với cùng kỳ năm trước do ảnh hưởng từ virus corona.

International Data Corporation cho biết 3 tháng đầu năm 2020, các lô hàng điện thoại thông minh Trung Quốc có thể giảm hơn 30% so với cùng kỳ năm trước do ảnh hưởng từ virus corona. Sự bùng phát dịch virus corona ảnh hưởng trực tiếp đến mùa mua sắm dịp Tết Nguyên đán, kéo dài ở những tháng tiếp theo. Chính vì thế, kế hoạch ra mắt sản phẩm mới của các hãng điện thoại cũng bị ảnh hưởng, chẳng hạn như thiết bị 5G.

Các lô hàng điện thoại thông minh Trung Quốc có thể giảm hơn 30% do ảnh hưởng từ dịch virus corona

Trong đó, một số nhà sản xuất, phân phối điện thoại thông minh như Apple cũng bị lao đao bởi dịch virus corona. Vì dịch bệnh, Apple đã phải đóng cửa nhà máy sản xuất tại Trung Quốc. Tuy nhiên, sau đó, họ phải cho công nhân hoạt động trở lại, dù lượng lao động giảm 10%. Họ đồng thời cũng phải cắt giảm 10% lô hàng iPhone sản xuất ra trong thời gian này nhưng ảnh hưởng do virus corona gây ra là không thể tránh khỏi. Hiện, giá cổ phiếu Apple trên thị trường chứng khoán đã giảm 1% trong tuần qua.

Về diễn biến dịch virus corona, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cho biết có tổng cộng 42.638 trường hợp nhiễm virus corona; 1.018 trường hợp tử vong. Loại virus gây viêm phổi này lần đầu tiên được xác định vào cuối tháng 12, tại Vũ Hán. Việc kiểm dịch và các biện pháp phòng ngừa được đưa ra nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan sẽ khiến phá vỡ chuỗi cung ứng toàn cầu vì nhiều nhà máy đặt ở Trung Quốc.

 Thảo Nguyên (Theo CNBC)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang