Đổi mới sáng tạo thúc đẩy năng suất, chất lượng trong doanh nghiệp

authorĐăng Duy 15:27 28/08/2018

(VietQ.vn) - Đó là nhận định của TS. Trần Đắc Hiến tại hội thảo “Kết quả thống kê đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp và đề xuất hoàn thiện công tác thống kê đổi mới sáng tạo ở Việt Nam”, được tổ chức sáng nay.

Sự kiện: Năng suất chất lượng

"Đổi mới sáng tạo là tiền đề phát triển doanh nghiệp" - TS. Trần Đắc Hiến phát biểu tại buổi hội thảo. Ảnh: Đ. Duy

Phát biểu tại buổi hội thảo, Cục trưởng Cục thông tin Khoa học và Công nghệ quốc gia (Bộ KH&CN) - TS. Trần Đắc Hiến cho biết: “Đổi mới sáng tạo là tiền đề không thể thiếu và có tính chất quyết định đến năng suất, chất lượng, sức cạnh tranh của doanh nghiệp và toàn bộ nền kinh tế”.

Theo TS. Trần Đắc Hiến, công tác thống kê, thu thập thông tin đánh giá đầy đủ thực trạng đổi mới sáng tạo của doanh nghiệp Việt Nam góp phần cung cấp kịp thời thông tin cho cơ quan quản lý Nhà nước hoạch định các chính sách, chiến lược định hướng và hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh đổi mới sáng tạo để không ngừng nâng cao năng suất, chất lượng, sức cạnh tranh của doanh nghiệp cũng như toàn bộ nền kinh tế.

Mô hình điều tra về đo lường khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo đối với các doanh nghiệp được trình bày tại hội thảo. (Ảnh Đ. Duy).

Tại buổi hội thảo, các đại biểu cũng chia sẻ, thảo luận vấn đề xoay quay công tác đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp tại Việt Nam. Bên cạnh đó đưa ra mô hình điều tra, thử nghiệm nhằm thu thập thông tin đánh giá, đo lường khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo đối với doanh nghiệp trong nước.

Về kết quả thống kê đổi mới sáng tạo có thể thấy, tỷ lệ các doanh nghiệp Việt Nam đổi mới sáng tạo được xếp hạng khá cao so với nhiều quốc gia được lựa chọn để so sánh như: Pháp, Phần Lan, Hà Lan, Nga, Hàn Quốc,... Trong khi GDP bình quân đầu người nước ta lại thấp hơn các nước trên rất nhiều.

Đổi mới sáng tạo nói chung và công tác thống kê đổi mới sáng tạo nói riêng là rất quan trọng, được các nước phát triển quan tâm, phát triển từ rất lâu. Tuy nhiên ở Việt Nam, công việc này vẫn chưa được quan tâm đúng mực.

Đăng Duy

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang