Dòng xe ô tô Porsche 911 Series bị triệu hồi vì có thể gây nguy hiểm cho người dùng

author 10:28 07/01/2020

(VietQ.vn) - Thương hiệu cao cấp của hãng sản xuất ô tô Đức Volkswagen-Porsche cho biết, do lỗi liên quan đến tính an toàn của dòng ô tô Porsche 911 Series nên buộc phải thu hồi.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Theo đó, xe Porsche 911 Series được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 7/1 đến ngày 11/12/2019 đã được nhập khẩu vào thị trường Trung Quốc.

Theo đó, do lỗi phần mềm, đèn cảnh báo nguy hiểm của các xe bị triệu hồi có thể không hoạt động và tăng rủi ro tai nạn trong các trường hợp khẩn cấp.

Porsche cho biết, công ty cam kết nâng cấp miễn phí phần mềm điều khiển thiết bị trên để loại bỏ rủi ro này.

Mẫu Porsche Panamera đã bị triệu hồi trước đó do lỗi hệ thống cảnh báo mòn má phanh. Ảnh: Báo Đầu tư 

Liên quan tới việc triệu hồi xe của hãng sản xuất ô tô trên, trước đó, hãng sản xuất này cũng đã phải chính thức triệu hồi hơn 50.000 xe, bao gồm các mẫu Panamera và Cayenne tại thị trường Bắc Mỹ liên quan đến hệ thống cảnh báo mòn má phanh.

Cụ thể, Porsche đã phải triệu hồi hơn 50.000 chiếc Cayenne (bao gồm cả Cayenne S/Coupé, Turbo) và Panamera (Turbo, 4S, Hybrid, 4 Sport Turismo…) thuộc các phiên bản từ 2017 đến 2020. Nguyên nhân là do hệ thống cảnh báo mòn má phanh không hiển thị trên cụm đồng hồ, khiến người dùng không thể biết bộ phận an toàn này đã giảm tác dụng.

Nhắn tin khi lái xe ô tô- không nên đùa với 'tử thần' (VietQ.vn) - Nhiều người có thói quen vừa lái xe ô tô vừa nhắn tin điện thoại điều này vô cùng nguy hiểm vì có thể dễ dàng gây ra tai nạn thảm khốc.

Porsche cho biết, trục trặc xảy ra do lỗi lập trình cho hệ thống đèn cảnh báo trên bảng đồng hồ. Theo đó, có sự xung đột khi hệ thống đèn này không thể phân biệt được nhiệm vụ hiển thị (cảnh báo má phanh mòn) và trong các chế độ lái Map Mode và Night Vision Mode.

Vào năm ngoái, Porsche cũng đã thực hiện một đợt triệu hồi tương tự với các mẫu xe của mình tại thị trường Bắc Mỹ.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang