Dự báo thời tiết: Người dân cần biết những điều này trước Tết Nguyên đán 2018

authorHuyền Bùi 16:58 26/01/2018

(VietQ.vn) - Trước thềm Tết Nguyên đán 2018 đang đến gần, người dân cần nắm vững nhưng thông tin dự báo thời tiết để có sự chuẩn bị kỹ càng cho một năm mới tươi vui, ấm cúng, dồi dào sức khỏe bên gia đình.

Ông Hoàng Phúc Lâm, Trưởng Phòng Dự báo khí tượng hạn vừa, hạn dài, Trung tâm Dự báo KTTV TƯ cho biết, rét đậm, rét hại ở miền Bắc có khả năng tập trung trong giai đoạn cuối tháng 1 và nửa đầu tháng 2, trong đó có đợt rét đậm, rét hại kéo dài từ 5-7 ngày.

Trong tháng 2, miền Bắc có khả năng chịu tác động của 4-5 đợt không khí lạnh, tuy nhiên chỉ rét đậm 1-2 đợt, tập trung vào những ngày giữa và cuối tháng.

Vào dịp Tết Nguyên Đán, ông Lâm cho biết, thời tiết 3 miền khá đẹp. Các tỉnh miền Bắc không quá rét, mưa không quá lớn ở miền Trung và miền Nam trời nắng.

du-bao-thoi-tiet-nguoi-dan-can-biet-nhung-dieu-nay-truoc-tet-nguyen-dan-2018

 Ông Hoàng Phúc Lâm cho biết, thời tiết Tết Nguyên Đán tại 3 miền khá đẹp. Ảnh: Vietnamnet

Cụ thể, khoảng giữa tháng 2, các tỉnh miền Bắc có khả năng ảnh hưởng một đợt không khí lạnh mạnh, gây mưa, mưa nhỏ, trời rét.

Trước Tết, các tỉnh Bắc Bộ có mưa nhỏ do ảnh hưởng của không khí lạnh, trời rét. Những ngày trong Tết, không khí lạnh tiếp tục được bổ sung yếu, vùng núi có khả năng rét đậm, vùng đồng bằng Bắc Bộ trời rét. Nhiệt độ cao nhất trong ngày ở mức 19-21 độ, ban đêm rét 12-14 độ, trời có mưa xuân nhưng lượng không đáng kể.

Tại các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có thể mưa và rét trước Tết. Khu vực Nam Bộ dịp Tết thời tiết cơ bản đẹp, có thể xuất hiện mưa rào trái mùa cục bộ.

Ông Lâm cho biết, trong 3 năm gần đây, Tết 2016 rét nhất, nhiệt độ đêm 30 Tết tại Hà Nội xuống còn 8 độ, đêm mùng 1 Tết rét 8,8 độ, mùng 2 tăng lên 13 độ, còn ban ngày ấm 21-23 độ. Trong khi đó Tết Nguyên đán 2017 trời khá ấm, ban đêm vẫn giữ ở mức 17-18 độ C, ban ngày 25 độ.

Dự báo thời tiết: Tuần tới nhiệt độ miền Bắc giảm sâu, rét ‘tê tái’ kéo dài(VietQ.vn) - Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, tuần tới từ ngày 26/1 đến 29/1 dự báo thời tiết miền Bắc sẽ đón một đợt không khí lạnh tăng cường kéo dài sang cả tháng 2.

Hôm nay miền Bắc sẽ rét đậm

Theo Trung tâm dự báo khí tượng Thủy văn Trung ương, chiều nay 26/1, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến khu Đông Bắc của Bắc Bộ.

Chiều tối và đêm nay, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, sau đó sẽ ảnh hưởng một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở phía Đông Bắc Bộ có mưa nhiều nơi, phía Tây Bắc Bộ, Bắc và Trung Bộ có mưa rải rác. Gió Đông Bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Các tỉnh phía Đông Bắc Bộ trời rét, vùng núi có nơi rét đậm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-18 độ, vùng núi có nơi dưới 13 độ.

Hà Nội có mưa, đêm trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 16-18 độ.

Ở phía Bắc của vịnh Bắc Bộ gió Đông Bắc cấp 5, đêm có lúc cấp 6, giật cấp 7; biển động. Phía Bắc khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Bắc quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc cấp 6-7, giật cấp 8; biển động mạnh.

Khoảng chiều và đêm 28/1, không khí lạnh được tăng cường mạnh; từ ngày 29/01 ở Bắc Bộ trời rét đậm, vùng núi rét hại; vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá.

Trung tâm dự báo khí tượng Thủy văn Trung ương cảnh báo rủi ro thiên tai cấp 1. 

Minh Trần (t/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang