Dự đoán kết quả tỷ số trận đấu vòng bảng Sea Games 28 U23 Việt Nam – U23 Malaysia 1-0: 'Malaysia là một ẩn số'

author 11:54 02/06/2015

(VietQ.vn) - Vào lúc 19h30 tối nay sẽ diễn ra lượt trận thứ hai bảng B SEA Games 28 giữa U23 Việt Nam - U23 Malaysia trên sân Bishan, Singapore.

U23 Việt Nam cần có một chiến thắng vào chiều nay để bảo đảm chắc chắn sẽ có mặt ở vòng bán kết.

Ở vòng loại U-23 châu Á 2016 diễn ra tại Malaysia hồi tháng 3 vừa qua, đội tuyển U-23 VN đã thắng U-23 Malaysia 2-1 với hai bàn thắng của Huy Toàn và Công Phượng. Nhưng ở lần gặp lại này, lực lượng của hai đội đều thay đổi đến phân nửa với những cầu thủ chất lượng hơn hẳn. Ngoài ra, U-23 Malaysia còn được dẫn dắt bởi HLV Ong Kim Swee - nhà cầm quân giàu kinh nghiệm từng đưa U-23 nước này vô địch tại SEA Games 26 ở Jakarta 2011.

Dù vậy, HLV Ong Kim Swee vẫn tỏ ra thận trọng khi nói trước trận đấu: “Theo tôi được biết, đội tuyển U-23 VN đã tập trung chuẩn bị cho SEA Games 28 từ tháng 3 và họ có nhiều trận giao hữu quốc tế trước U-23 Hàn Quốc, U-23 Myanmar... Trong khi đó, chúng tôi chỉ có ba tuần tập trung ngắn ngủi và đá duy nhất một trận giao hữu quốc tế thua U-23 Indonesia 0-1 tại Indonesia. Tôi nghĩ đó chính là điểm yếu của U-23 Malaysia bởi khoảng thời gian tập luyện ít sẽ ảnh hưởng tới sự gắn kết của các cầu thủ”.

Sau khi đến sân Bishan xem trận U-23 VN gặp U-23 Brunei hôm 29-5, HLV Ong Kim Swee nhận xét: “U-23 Malaysia từng thất bại trước U-23 VN tại vòng loại U-23 châu Á 2016 trên sân nhà. Và tôi nghĩ U-23 VN còn mạnh hơn khi đến với SEA Games 28. Tôi biết dù U-23 VN vắng tiền vệ mang áo số 7 (Hoàng Thịnh) vì chấn thương nhưng họ vẫn còn nhiều cầu thủ giỏi như số 17 (Mạc Hồng Quân) và 10 (Công Phượng)... Nếu như U-23 VN có vài tuyển thủ quốc gia trong đội hình thì chúng tôi chỉ có một gương mặt duy nhất là tiền vệ Gary Robbat làm đầu tàu cho toàn đội với những cầu thủ có độ tuổi trung bình khoảng 21”.

Dù vậy, HLV Ong Kim Swee vẫn quyết tâm sẽ giúp U-23 Malaysia giành điểm trước U-23 VN để có thể cạnh tranh vé vào bán kết. Ông nói: “Vắng tiền vệ tấn công Nazmi Faiz vì thẻ phạt là điều đáng tiếc. Hiện tôi vẫn chưa quyết định chọn ai thay thế nhằm có thể tạo nên một thế trận tốt trước đội bóng có lối chơi chặt chẽ như U-23 VN. Nhưng muốn vào bán kết, chúng tôi phải nỗ lực tối đa để có thể giành kết quả tốt nhất trong trận đấu này bởi một thất bại sẽ khiến chúng tôi có nguy cơ phải về 
nước sớm”.

Không chỉ đi xem trận đấu, HLV Miura còn xem lại băng hình trận U-23 Malaysia - U-23 Đông Timor để nghiên cứu kỹ lối chơi của đối thủ. Nhận xét về trận đấu với U-23 Malaysia, HLV Miura nói: “U-23 Malaysia là đối thủ mạnh và cũng nghiên cứu U-23 VN rất kỹ. Do đó, đây sẽ là một trận đấu hấp dẫn với người hâm mộ nhưng sẽ là trận đấu khó khăn cho cả tuyển U-23 VN lẫn U-23 Malaysia”.

Chắc chắn những Ngọc Hải, Công Phượng, Huy Hùng, Hồng Quân và Huy Toàn sẽ trở lại đội hình xuất phát, thay vì chỉ ngồi dự bị như trận đấu với U23 Brunei. Họ là những cầu thủ tốt nhất, những quân bài chiến lược, trên hành trình đổi màu huy chương SEA Games của nền bóng đá. Cũng có ý cho rằng, khi Phi Sơn đang vào vai tiền đạo rất hay, tại sao không dùng Công Phượng chơi như một tiền vệ tổ chức?

Sự điều chỉnh (nếu có) sẽ chỉ xuất hiện tuỳ thuộc vào thế trận và kết quả. Công Phượng vẫn là cầu thủ tấn công tốt nhất của U23 Việt Nam vào lúc này và HLV Miura hẳn biết mình có gì trong tay.

1 Hồng Quân là cầu thủ từng ghi bàn vào lưới U23 Malaysia trong trận đấu với đối thủ này tại vòng bảng SEA Games 2013. Nhưng chung cuộc, U23 Việt Nam đã thua trận với tỷ số 1-2 và bị loại sau vòng bảng. 

2 Đây là lần thứ 2 liên tiếp bóng đá Việt Nam chạm trán với bóng đá Malaysia ở giải khu vực trong vòng nửa năm qua. 6 tháng trước là cuộc đụng độ ở vòng bán kết AFF Cup 2014 

3 Tính từ SEA Games 1991 tới nay, Việt Nam đã có 3 chiến thắng trước Malaysia trong khuôn khổ vòng bảng các kỳ Đại hội thể thao khu vực vào các năm 1995, 2007 và 2009

Đội hình dự kiến của U-23 Việt Nam

Vắng hậu vệ Huỳnh Tấn Tài phải nghỉ hết giải vì chấn thương trong trận thắng U-23 Brunei, HLV Miura nhiều khả năng sẽ bố trí Thanh Hiền thay thế trong trận đấu với U-23 Malaysia. Ngoài ra, hậu vệ trái Mạnh Hùng trong buổi tập chiều 1-6 vẫn phải tập riêng vì bị căng cơ. Do đó, nhiều khả năng Minh Tùng sẽ đá thay Mạnh Hùng. Ông Miura cũng có thể có thêm bốn sự thay đổi ở đội hình xuất phát so với trận đấu đầu tiên: Ngọc Hải đá cặp trung vệ với Tiến Dũng thay Ngọc Thịnh. Huy Toàn thay Đức Huy đá vị trí tiền vệ trái. Mạc Hồng Quân và Công Phượng đá cặp tiền đạo thay Thanh Bình và Phi Sơn.

Cụ thể: Thủ môn Minh Long. Bốn hậu vệ: Minh Tùng (trái), Ngọc Hải, Tiến Dũng, Thanh Hiền (phải). Bốn tiền vệ: Huy Toàn (trái), Huy Hùng, Duy Mạnh, Ngọc Thắng (phải). Cặp tiền đạo: Mạc Hồng Quân, Công Phượng.

Long Vân(T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang