Thuốc chứa hoạt chất hyoscine butylbromide dạng tiêm người bệnh tim có thể tử vong

author 20:30 18/08/2017

(VietQ.vn) - Thuốc chứa hoạt chất hyoscine butylbromide dạng tiêm có thể gây ra nhưng tác dụng bất lợi nguy hiểm nhất là tử vong đối với những người mắc bệnh tim.

Bộ Y tế đã cập nhập thông tin về tình án toàn của thuốc chứa hoạt chất hyoscine butylbromide dạng tiêm. Do thuốc chứa hoạt chất hyoscine butylbromide dạng tiêm có một số tác dụng bất lợi nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh nên Cục Quản lý Dược yêu cầu theo dõi, phát hiện và xử lý các trường hợp xảy ra phản ứng có hại.

Thuốc chứa hoạt chất hyoscine butylbromide dạng tiêm có thể gây ra nhưng tác dụng bất lợi nguy hiểm cho người bệnh tim. Ảnh minh họa 

Theo thông tin từ Cục Quản lý Dược, trong ấn phẩm Drug Safety Update ra tháng 2/2017, cơ quan Quản lý Dược phẩm và các sản phẩm y tế và Các sản phẩm y tế Anh (MHRA) có cảnh báo và nguy cơ gặp phải những tác dụng bất lợi nghiêm trọng khi sử dụng các thuốc hyoscine butylbromide dạng tiêm, những bệnh nhân bị bệnh tim.

Theo đó, thông tin kê đơn của các thuốc này sẽ được cập nhật nhằm giảm thiểu nguy cơ các tác dụng bất lợi nghiêm trọng ở những bệnh nhân có bệnh tim. Đồng thời, MHRA cũng đưa ra khuyến cáo cho các cán bộ y tế,Hyoscine butylbromide dạng tiêm có thể gây ra những tác dụng bất lợi nghiêm trọng bao gồm: nhịp tim nhanh, huyết áp và phản ứng phản vệ. Những tác dụng bất lợi nghiêm trọng này có thể dẫn đến tử vong (ở bệnh nhân có bệnh tim như suy tim, bệnh tim mạch vành, loạn nhịp tim hoặc tăng huyết áp.

Thuốc chứa hoạt chất codein và tramadol có thể gây nguy cơ tử vong ở trẻ em(VietQ.vn) - Các thuốc chứa hoạt chất codein và tramadol có thể gây nguy cơ nghiêm trọng như thở chậm hoặc khó thở và tử vong đối với trẻ dưới 12 tuổi.

Hyoscine butylbromide dạng tiêm nên được sử dụng dụng thận trọng bệnh nhân bị bệnh tim.Cần giám sát chặt chẽ các bệnh nhân này và đảm bảo sẵn sàng phương tiện cũng như nhân lực cấp cứu khi cần thiết.Hyoscine butylbromide dạng tiêm vẫn tiếp tục chống chỉ định cho bệnh nhân bị nhịp tim nhanh.

Ở Việt Nam, hoạt chất hyoscine butylbromide có trong nhiều loại thuốc, loại thuốc chứa thành phần chínhhyoscine butylbromide có nhóm dược lý là thuốc đường tiêu hóa được chỉ định điều trị cơn co thắt đường tiêu hóa, viêm dạ dày, loét dạ dày tá tràng, táo bón do co thắt, viêm đại tràng, đau do sỏi thận, sỏi mật, đau khi thăm khám ở niệu đạo, đau khi thấy kinh.

Minh Châu

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang