Fisher-Price thu hồi 63.000 ghế ngồi cho trẻ sơ sinh do nguy cơ gây hỏa hoạn

author 09:47 27/10/2017

(VietQ.vn) - Fisher-Price đã thông báo thu hồi khoảng 63.000 ghế ngồi chuyển động phổ biến cho trẻ sơ sinh sau khi phát hiện ra động cơ của các sản phẩm này có thể quá nóng, gây nguy cơ hỏa hoạn.

Mặc dù không có báo cáo về thương tích nhưng thương hiệu này đã nhận được 36 bản báo cáo về tình trạng ghế Soothing Motion Seat nóng lên, bao gồm một sự cố dẫn đến một đám cháy.

Các mô hình bị ảnh hưởng đã được bán tại Buy Buy Baby, Target, Toy R Us, Walmart và các cửa hàng khác trên toàn quốc cũng như được bán trực tuyến tại Amazon trong khoảng thời gian từ giữa tháng 11 năm 2015 đến tháng 10 năm 2017. Ghế Soothing Motion Seat được bán lẻ với giá 160 đô la và ghế Soothing Smart Connect Seat được bán lẻ với giá 175 đô la.

Một phát ngôn viên của công ty cho biết một tuyên bố: "Ủy ban an toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ và Fisher-Price đã ban hành một cuộc thu hồi tự nguyện các ghế Soothe của Fisher-Price. Không có thương vong nào được báo cáo nhưng động cơ của ghế có thể bị nóng lên, tạo ra một nguy cơ hỏa hoạn tiềm tàng.”

Fisher-Price thu hồi 63.000 ghế ngồi cho trẻ sơ sinh do nguy cơ gây hỏa hoạn

 Fisher-Price thu hồi 63.000 ghế ngồi cho trẻ sơ sinh do nguy cơ gây hỏa hoạn

Phát ngôn viên này cũng nhấn mạnh rằng: “Sự an toàn của trẻ em và gia đình luôn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi tại Mattel. Việc thu hồi nhằm đảm bảo an toàn là lý do tại sao Fisher-Price trở thành thương hiệu được yêu chuộng nhất. Hành động của chúng tôi hôm nay đã làm tăng thêm niềm tin của người tiêu dùng".

Việc thu hồi liên quan đến ghế với số mô hình CMR35, CMR36, CMR37, và DYH22 và Smart Connect Soothing Motions Seats với mô hình CMR39. Người tiêu dùng có thể xác định số ghế ngồi của họ bằng cách nhìn vào phía dưới của vỏ xe.

CPSC khuyến cáo rằng những người có mô hình bị ảnh hưởng nên được ngừng sử dụng ngay lập tức, người tiêu dùng cũng nên liên hệ với Fisher-Price để được hoàn lại đầy đủ. 

Do việc thu hồi đòi hỏi các phụ huynh phải gửi trả lại các đơn vị mua hàng để được hoàn lại tiền, bởi vậy Good Housekeeping Institute - Mỹ khuyến cáo người tiêu dùng nên áp dụng các biện pháp phòng ngừa sau đây từ Fisher-Price trong thời gian chờ đợi:

1. Ngừng sử dụng ngay.

2. Rút bộ sạc AC ra khỏi tường.

3. Ngắt kết nối dây nguồn khỏi chân đế.

4. Ngắt dây điện gần phần vỏ của đế.

An Nhiên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang