Gia đình Minh Béo bị ‘nữ quái’ lừa 10.000 USD khi thuê luật sư bào chữa

authorHòa Lê 09:55 17/05/2016

(VietQ.vn) - Gia đình nghệ sĩ hài Minh Béo mới đây cho biết, họ đã bị một nữ luật sư lừa 10.000 USD trong lần đầu thuê người bào chữa cho anh.

Sự kiện: Vụ án xét xử Minh Béo

Trong phiên thương lượng vào ngày 13/5, Minh Béo đã quyết định thay đổi luật sư. Theo đó, bà Mia Yamamoto - một luật sư chuyển giới Mỹ gốc Nhật sẽ là người biện hộ của Minh Béo thay cho luật sư Đỗ Phủ.

Trao đổi với báo Zing News, anh Thiện Thành - cậu Minh Béo ở Mỹ cho biết: "Đây không phải là lần đầu thay đổi luật sư của Minh Béo. Lần đầu, Kiên (anh trai Minh, khi vẫn ở Việt Nam) thuê một nữ luật sư và đưa cho cô này 10.000 USD nhưng tôi nhận thấy cô này không đáng tin vì không có văn phòng".

Gia đình Minh Béo bị ‘nữ quái’ lừa 10.000 USD khi thuê luật sư bào chữa

Hình ảnh mới nhất của Minh Béo trong phiên điều trần ngày 13/5

"Khi chúng tôi muốn có hợp đồng thì cô lại nói để quên ở nhà, gọi điện không nghe máy. Trước phiên luận tội 2 ngày, gia đình quyết định nhờ luật sư Đỗ Phủ. Đến nay, chúng tôi nhiều lần gọi để lấy lại tiền nhưng cô luật sư kia bặt vô âm tín", anh Thiện Thành bức xúc.

Nói về lý do nghệ sĩ hài Minh Béo đổi luật sư, một nguồn tin cho rằng Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Mỹ đã có sự can thiệp vào vụ việc. Mới đây, trao đổi với báo Vietnamnet, đại diện của Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Mỹ - bà Cát Ngọc cho biết: Điều này là hoàn toàn không đúng sự thật.

Để đảm bảo quyền lợi hợp pháp của Minh Béo, Tổng lãnh sự quán có gửi danh sách những luật sư uy tín cho gia đình anh. Tuy nhiên việc chọn luật sư nào hoàn toàn là do gia đình. Tổng lãnh sự quán cũng không hề biết là gia đình sẽ chọn luật sư nào. Phía Tổng lãnh sự quán cũng không thể nào can thiệp được vì đây hoàn toàn là quyền lựa chọn của gia đình Minh Béo.

Gia đình Minh Béo bị ‘nữ quái’ lừa 10.000 USD khi thuê luật sư bào chữa

Luật sư mới của Minh Béo - bà Mia Yamamoto

Bà Cát Ngọc cho biết thêm, về việc thay đổi luật sư phía Tổng lãnh sự quán cũng chỉ mới biết cách đây 2 - 3 ngày và cũng hoàn toàn không biết luật sư này. Được biết, số tiền mà người trả cho bà Mia Yamamoto để bà cãi” cho Minh béo tại tòa là 200.000 USD (tương đương hơn 4 tỷ đồng).

Trước đó, vào ngày 13/5, phiên tòa sơ thẩm nghệ sĩ hài Hồng Quang Minh, nghệ danh Minh Béo diễn tại thành phố Westminster, bang California, Hoa Kỳ. Theo chia sẻ của luật sư Đỗ Phủ với báo Tuổi Trẻ, phiên tòa lần này dự kiến sẽ diễn ra từ 30 phút đến một giờ. Đây là khoảng thời gian mà luật sư bào chữa và công tố viên sẽ tranh luận với nhau để buộc tội, giảm nhẹ tội.

Tuy nhiên, luật sư mới của Minh Béo - bà Mia Yamamoto đã xin chánh phán đổi ngày thương lượng mới là 27/5/2016. Ngày sơ thẩm vẫn là 10/6/2016.

>> Angela Phương Trinh trẻ trung tại sân bay trong lần đầu đi Pháp dự Cannes

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang