Gia đình nạn nhân thẩm mỹ viện cát tường nói gì về việc truy tố Nguyễn Mạnh Tường?

author 07:54 18/01/2014

Gia đình tin cơ quan chức năng truy tố đúng người, đúng tội và sẽ đưa ra bản án nghiêm khắc, đủ sức răn đe.

Biết tin về kết luận đề nghị truy tố bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường (chủ cơ sở thẩm mỹ Cát Tường), ông Phạm Đức Quang, người nhà chị Lê Thị Thanh Huyền, bệnh nhân xấu số được cho là bị bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường vứt xác xuống sông Hồng chia sẻ: "Việc cơ quan điều tra đưa ra đề nghị truy tố Nguyễn Mạnh Tường 2 tội danh là dựa trên căn cứ điều tra rõ ràng, nên gia đình không có ý kiến khác.

Chúng tôi tin cơ quan chức năng truy tố đúng người, đúng tội và sẽ đưa ra bản án nghiêm khắc, đủ sức răn đe. Gia đình hiện chỉ có mong muốn duy nhất là sớm tìm được thi thể của cháu tôi để an táng".

Ông Quang thông tin thêm, trong quá trình tìm kiếm thi thể chị Huyền, phía người nhà bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường có đến thắp hương, gặp gia đình 1 - 2 lần. Ở một diễn biến khác, TS Vũ Văn Bằng cho biết, sang tuần ông sẽ cũng với phía cơ quan chức năng, gia đình nạn nhân tiếp tục tổ chức khai quật đợt 2 tìm kiếm thi thể chị Huyền.

Dự kiến thời gian tiến hành khai quật là sau ngày 20/1. TS Vũ Văn Bằng nói: "Sau khi bàn bạc giữa gia đình nạn nhân, nhà khoa học, các luật sư, cơ quan chức năng về phương án và địa điểm nghi vấn, chúng tôi sẽ tiến hành khai quật tại 3 điểm bao gồm điểm cách chân cầu Thanh Trì 300m, 700m và một điểm tại khu vực trên sông Hồng, đối diện đền thờ ở Bát Tràng (Gia Lâm, Hà Nội). Chúng tôi tiếp tục thuê tàu hút cát để tìm di cốt chị Huyền".

Không đề nghị truy tố tội Giết người với bác sĩ Tường Bác sĩ Tường bị đề nghị truy tố 2 tội Vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế và Xâm phạm thi thể mồ mả, hài cốt.

Trước đó, vào sáng 14/1, tại trại giam công an TP Hà Nội, trước sự chứng kiến của luật sư Nguyễn Anh Thơm là người bào chữa cho bị can Đào Quang Khánh (nhân viên bảo vệ cơ sở thẩm mỹ Cát Tường), cơ quan cảnh sát điều tra công an TP Hà Nội đã tống đạt bản kết luận điều tra ngày 13/1. Theo cơ quan điều tra đã có đủ căn cứ xác định bị can Nguyễn Mạnh Tường là người trực tiếp gây ra cái chết cho chị Lê Thị Thanh Huyền trong quá trình phẫu thuật thẩm mỹ hút mỡ bụng, bơm ngực tại Thẩm mỹ Cát Tường vào chiều ngày 19/9/2013. Sau khi chị Huyền bị tử vong, Tường đã chỉ đạo các nhân viên thu dọn, tháo dỡ toàn bộ đồ đạc của cơ sở thẩm mỹ mang đi cất dấu.

Khi thấy mọi người dọn dẹp đồ đạc thì Đào Quang Khánh đi vào phòng nơi thi thể chị Huyền lấy chiếc điện thoại iPhone 5 trong túi xách của chị Huyền rồi đi ra ngoài. Khoảng 23h cùng ngày, Nguyễn Mạnh Tường cùng bảo vệ Đào Quang Khánh đưa xác nạn nhân lên thành cầu Thanh Trì (Hà Nội) rồi vứt xác phi tang.

Theo đề nghị truy tố, Nguyễn Mạnh Tường đối diện với mức án cao nhất cho cả hai tội danh là 22 năm tù, Khánh 8 năm với hai tội danh

Theo PLVN

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang