Giải thưởng VIFOTEC 2016: Vinh danh 45 công trình khoa học xuất sắc

author 06:00 16/05/2017

(VietQ.vn) - Giải thưởng Sáng tạo KH&CN Việt Nam được trao cho 45 công trình, trong đó có 4 giải Nhất, 9 giải Nhì, 15 giải Ba và 17 giải Khuyến khích

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Chiều 15/5, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã công bố danh sách Giải thưởng Sáng tạo khoa học công nghệ (KHCN) Việt Nam (VIFOTEC), Giải thưởng WIPO 2016.

Tham gia buổi công bố gồm có TS Phạm Văn Tân, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên hiệp Hội Việt Nam; TS. Lê Xuân Thảo, Phó Chủ tịch Quỹ hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật VIFOTEC; hội đồng giám khảo của Giải thưởng ở tất cả các lĩnh vực cùng với đại diện các tác giả đạt giải cao của Giải thưởng Sáng tạo KHCN Việt Nam 2016. 

Theo ban tổ chức, năm 2016, Giải thưởng Sáng tạo KHCN Việt Nam được trao cho 45 công trình, trong đó có 4 giải Nhất, 9 giải Nhì, 15 giải Ba và 17 giải Khuyến khích. Các công trình đoạt giải Nhất sẽ nhận được bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và của Ban tổ chức, bằng Lao động sáng tạo, huy hiệu Tuổi trẻ sáng tạo và số tiền thưởng 40 triệu đồng cho mỗi nhóm tác giả.

Lễ công bố danh sách Giải thưởng Sáng tạo KHCN Việt Nam (VIFOTEC), Giải thưởng WIPO 2016. Ảnh BTC

Có bốn công trình được trao giải nhất: Công trình “Chế tạo tàu khách bằng vật liệu mới PPC với 56 chỗ ngồi” của tác giả Nguyễn Kim Sơn (công ty CP công nghệ James Boat, Hà Nội); “Thâm canh trồng sả trên vùng đất chịu ảnh hưởng của biến đổi khí hậu để thu tinh dầu phục vụ tiêu dùng, xuất khẩu và sản xuất phân bón hữu cơ vi sinh từ bã thải chưng cất” của TS Lê Văn Tri (công ty CP công nghệ sinh học, Hà Nội).

“Nghiên cứu, thiết kế, chế tạo kính quan sát đêm tầm xa cho biển đảo” của tác giả Đoàn Ngọc Hiệp (Xí nghiệp 23, Nhà máy Z199); Công trình “Nghiên cứu, cải tiến nâng cao chất lượng súng chống tăng SCT-9 (SGP-9) nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu và phù hợp với môi trường Việt Nam” của tác giả Cù Đức Lam (Nhà máy Z125), cùng thuộc Tổng cục Công nghiệp quốc phòng, Bộ Quốc phòng.

Ngoài ra, các công trình của tác giả Lê Văn Tri và Nguyễn Kim Sơn còn được Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới trao giải thưởng WIPO.

Lễ tổng kết và trao Giải thưởng VIFOTEC, Giải thưởng WIPO 2016 sẽ được tổ chức vào tối 16/5 tại Hà Nội.

Hùng Cường

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang