Gian lận khí thải: Volkswagen nhận án phạt kỷ lục đối với một doanh nghiệp tại Đức

authorĐỗ Thu Thoan 05:58 16/06/2018

(VietQ.vn) - Mới đây hãng xe Đức Volkswagen vừa bị đề xuất mức án phạt 1 tỷ Euro (1,2 tỷ USD) do hành vi gian lận khí thải. Đây là án phạt cao nhất trong lịch sử đối với một DN Đức từ trước đến nay.

Sự kiện: Doanh nghiệp

Dẫn thông tin theo báo VnEconomy, án phạt này được các công tố viên đưa ra vào ngày 13/6 và khoản phạt cao nhất trong lịch sử đối với một doanh nghiệp tại Đức.

gian-lan-khi-thai-volkswagen-nhan-an-phat-ky-luc-doi-voi-mot-doanh-nghiep-tai-duc

Volkswagen vừa bị đề xuất mức án phạt 1 tỷ Euro do hành vi gian lận khí thải. Ảnh minh họa/Reuters

Theo VTV, đây là án phạt đối với trách nhiệm của tập đoàn này trong vụ bê bối gian lận khí thải xe, gây ảnh hưởng tới hơn 10 triệu chiếc ô tô trên toàn cầu suốt từ 2007 tới khi bị phát hiện vào năm 2015.

Volkswagen đã cho biết sẽ tuân thủ án phạt này với mong muốn sẽ sớm khép lại những rắc rối pháp lý sau bê bối này và hướng tới giai đoạn mới cho tập đoàn ô tô hàng đầu nước Đức.

Theo báo VnEconomy, Volkswagen cho biết công ty chấp nhận khoản phạt và không kháng cáo. "Bằng cách đó, công ty thừa nhận trách nghiệm của mình đối với cuộc khủng hoảng diesel và xem đây là một bước tiến quan trọng để khắc phục sau này".

'Hô biến' BMW X5 đồng nát từ bãi phế liệu thành xe off-road chuyên nghiệp(VietQ.vn) - Một chiếc BMW X5 phủ đầy bụi bẩn dường như được lấy về từ bãi phế liệu và được mang về xử lý lại toàn bộ nội, ngoại thất, cắt vỏ, lắp thanh giằng, lốp chuyên để chạy địa hình (off-road) chuyên nghiệp.

Volkswagen lần đầu thừa nhận đã can thiệt hàng triệu ô tô để gian lận trong các bài kiểm tra khí thải vào năm 2015. Ô tô chạy dầu diesel do Volkswagen và công ty con Audi đã qua mặt các quy định về khí thải với một phần mềm làm cho thải của xe trở nên kém độc hại hơn so với thực tế. 

Bê bối chấn động này đã khiến cổ phiếu Volkswagen lao dốc và làm mất niềm tin của người tiêu dùng cũng như giới chức vào công nghệ diesel. Vụ việc đã khiến công ty này tốn 30 tỷ USD để thu hồi, chi trả các khoản phí pháp lý và tiền phạt.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang