Giao dịch chứng quyền có bảo đảm (CW) sẵn sàng lên ‘sàn’

author 17:33 24/06/2019

(VietQ.vn) - Đó là thông tin được cung cấp tại buổi Họp báo chuyên đề “Triển khai giao dịch Chứng quyền có bảo đảm” diễn ra sáng nay tại TP. HCM.

Sáng 24/6, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) phối hợp cùng với Sở GDCK TP.Hồ Chí Minh (HOSE) tổ chức buổi Họp báo chuyên đề Triển khai giao dịch Chứng quyền có bảo đảm.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Phạm Hồng Sơn, Phó Chủ tịch UBCKNN cho biết, sản phẩm mới chứng quyền có bảo đảm (CW) là sản phẩm nằm trong lộ trình phát triển thị trường chứng khoán đến năm 2020. Dự kiến trong tháng 7 sẽ có thêm một sản phẩm mới được đưa vào giao dịch của Sở GDCK Hà Nội.

Ông Phạm Hồng Sơn chia sẻ, được sự chấp thuận của Bộ Tài chính, ngày chính thức thực hiện giao dịch chứng quyền có bảo đảm là ngày 28/6/2019. Ông cũng cho biết các công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, cơ chế vận hành, chạy thử hệ thống đến giờ đã được hoàn tất.

Ông Phạm Hồng Sơn, Phó Chủ tịch UBCKNN. Ảnh: UBCKNN.

Hiện có 16 công ty chứng khoán đủ điều kiện phát hành chứng quyền có bảo đảm và 26 cổ phiếu đáp ứng điều kiện là chứng khoán cơ sở của chứng quyền có bảo đảm theo quy định. UBCKNN đã nhận được 16 hồ sơ đăng ký chào bán chứng quyền của 08 công ty chứng khoán (CTCK).

Các tổ chức chào bán chứng quyền có bảo đảm là các công ty chứng khoán có năng lực tài chính, hoạt động kinh doanh có hiệu quả, có khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn và đảm bảo các chỉ tiêu an toàn tài chính theo quy định.

Đến nay, UBCKNN đã cấp giấy chứng nhận chào bán cho 16 sản phẩm chứng quyền của 07 công ty chứng khoán. Theo phương án chào bán, tổng số lượng chứng quyền chào bán là 28,9 triệu chứng quyền với tổng giá trị chào bán tối đa đạt 104 tỷ đồng. UBCKNN đang xem xét, thẩm định hồ sơ để tiếp tục cấp phép chào bán cho các sản phẩm chứng quyền có bảo đảm của các công ty chứng khoán còn lại.

Cũng theo báo cáo kết quả chào bán, tổng số lượng chứng quyền đã bán sơ cấp đạt 8.622.250 chứng quyền (tương đương với 39,73% số lượng chứng quyền chào bán), thu được tổng số tiền là 15,1 tỷ đồng. Trong đó có 04 sản phẩm chứng quyền đã phân phối được 100% số lượng chứng quyền chào bán cho các nhà đầu tư. Điều đó cho thấy sản phẩm chứng quyền có bảo đảm nhận được sự quan tâm rất lớn từ các nhà đầu tư tham gia.

Đại diện HOSE, bà Nguyễn Thị Việt Hà, Thành viên chuyên trách HĐQT HOSE bày tỏ kỳ vọng: “Chứng quyền có bảo đảm là một trong những sản phẩm do HOSE chuẩn bị triển khai nhiều năm qua. Với sự hỗ trợ hiệu quả từ các Sở Giao dịch chứng khoán trong khu vực châu Á và các công ty chứng khoán nước ngoài, chúng tôi đã đầu tư nhiều thời gian, nguồn lực và kỳ vọng để đảm bảo có thể đưa ra thị trường sản phẩm chất lượng tốt, đáng tin cậy. Do vậy, HOSE kỳ vọng, sản phẩm chứng quyền hoạt động ổn định, hiệu quả và được nhà đầu tư đón nhận tích cực sau khi giao dịch chính thức”.

Về phía Trung tâm Lưu ký chứng khoán công tác chuẩn bị cho hoạt động thanh toán, bù trừ sản phẩm chứng quyền có bảo đảm cũng đã sẵn sàng.

Doanh nghiệp khởi nghiệp sẽ tham gia thị trường chứng khoán? (VietQ.vn) - Doanh nghiệp khởi nghiệp muốn gia nhập vào thị trường chứng khoán phải chấp nhận những điều kiện ràng buộc, để tránh gây tác động, ảnh hưởng thị trường vốn chung.

Thanh Minh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang