Hải Dương: Đầu tư hàng chục tỷ xây trung tâm thương mại rồi 'đắp chiếu'

authorĐỗ Thu Thoan 10:27 06/05/2017

(VietQ.vn) - Trung tâm thương mại chợ Cuối, thị trấn Gia Lộc, huyện Gia Lộc, Hải Dương được đầu tư gần 50 tỷ đồng bị bỏ hoang gần chục năm nay, nhiều hạng mục công trình xuống cấp nghiêm trọng.

Dẫn thông tin từ Nông nghiệp Việt Nam được biết, Trung tâm thương mại chợ Cuối được khởi công từ năm 2007 với tổng diện tích 18.100m2. Trong đó, diện tích khai thác kinh doanh là hơn 10.400 m2, phần còn lại làm hạ tầng kỹ thuật khu dân cư mới. Công trình do Công ty CP Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư.

Năm 2009, Trung thương mại chợ Cuối được hoàn thiện, khang trang, sạch đẹp với tòa nhà 3 tầng, gần 200 gian hàng, cầu thang máy hai chiều, hệ thống điều hòa, hệ thống thông gió với tổng mức đầu tư gần 50 tỷ đồng.

hai-duong-dau-tu-hang-chuc-ty-xay-trung-tam-thuong-mai-roi-dap-chieu

Trung tâm thương mại chợ Cuối “đắp chiếu” gần chục năm nay. Ảnh: VOV

Tuy nhiên, vì nhiều bất cập và thiếu an toàn nên không một tiểu thương nào vào kinh doanh, trung tâm “đắp chiếu” từ đó đến nay.

Theo đó, báo Gia đình Việt Nam đưa tin, đây là dự án được miêu tả với bao mĩ từ đẹp đẽ như: “Chợ Cuối được quy hoạch xây dựng lại thành 1 trung tâm thương mại toàn huyện. Với phương châm phát triển: Cuộc sống mới - Nơi làm giàu mới. Người dân địa phương và quanh vùng đang háo hức đón nhận bộ mặt mới của chợ Cuối: Khu phố Thương mại - Siêu thị chợ Cuối”; hoặc “Chợ Cuối là mô hình trung tâm thương mại đầu tiên, hiện đại bậc nhất ở huyện Gia Lộc”.

Tuy nhiên, theo quan sát của VOV, do Trung tâm thương mại bị bỏ hoang gần chục năm nay nên nhiều hạng mục đã xuống cấp. Các ô cửa kính bị vỡ toang, một hệ thống cửa cuốn ra vào đã bị hư hỏng. Bên ngoài siêu thị cỏ mọc um tùm, người dân đổ rác bừa bãi trước trung tâm. Phía bên trong, hệ thống dẫn điện, nước bị phá hỏng, nhiều bình chữa cháy vứt chỏng chơ dưới sàn, bên trong khu vực cầu thang, người dân phóng uế bừa bãi, mùi hôi hám bốc lên nồng nặc.

hai-duong-dau-tu-hang-chuc-ty-xay-trung-tam-thuong-mai-roi-dap-chieu
 
hai-duong-dau-tu-hang-chuc-ty-xay-trung-tam-thuong-mai-roi-dap-chieu
 
hai-duong-dau-tu-hang-chuc-ty-xay-trung-tam-thuong-mai-roi-dap-chieu

Trung tâm thương mại bị bỏ hoang gần chục năm nay nên nhiều hạng mục đã xuống cấp. Ảnh: Nông nghiệp Việt Nam

Bà con tiểu thương cho biết, việc quy hoạch Trung tâm thương mại chợ Cuối rất bất hợp lý, thiếu an toàn. Trong trường hợp nếu xảy ra cháy nổ, không có đường thoát và do xây chợ quá xa trục đường giao thông, gây bất tiện cho người dân. Vì là chợ nông thôn ai cũng đi chợ chỉ chớp nhoáng nên xây dựng trung tâm thương mại là không phù hợp, gây lãng phí.

Cũng theo báo Gia đình Việt Nam, được biết, việc xây dựng trung tâm thương mại chợ Cuối với kinh phí đầu tư hàng chục tỷ đồng, trong đó có nhiều điểm nhiều bất cập từ việc di dời nghĩa trang cổ, đến việc điều chỉnh quy hoạch của chính quyền thu hồi đất giao cho doanh nghiệp, bán đất phân lô...

Trước đó, ngày 20/12/2016, trao đổi với PV báo Gia đình Việt Nam, ông Trương Văn Hơn, Chánh văn phòng UBND tỉnh Hải Dương cho biết, do đợt này đang chuẩn bị cho công tác kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh nên sẽ sắp xếp làm việc với phóng viên sau.

Ông Hơn cũng đã gọi điện thoại cho ông Lê Văn Tuấn - Chủ tịch UBND huyện Gia Lộc để làm việc với cơ quan báo chí lúc 15h30 cùng ngày. Dù đã có sự chỉ đạo của lãnh đạo văn phòng UBND tỉnh, nhưng khi đến phòng làm việc của ông Lê Văn Tuấn trong tình trạng cửa đóng then cài, vị lãnh đạo huyện này “né” báo chí bằng cách không nghe điện thoại, không trả lời tin nhắn.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang