Hai ngày với những trải nghiệm thú vị tại Cát Bà

author 06:14 23/06/2015

(VietQ.vn) - Nếu chưa có điểm dừng chân vào hai ngày cuối tuần, hãy thử khám phá hòn đảo xinh đẹp Cát Bà với những trải nghiệm thú vị ở nơi đây.

Đến pháo đài thần công – ngắm hòn đảo xinh đẹp từ trên cao

Đây là đỉnh ngọn núi cao nhất của Cát Bà, từ đây có thể ngắm toàn cảnh hòn đào xinh đẹp, bình yên này. Với chiếc kính viễn vọng lớn trên đỉnh núi, qua lăng kính có thể nhìn rõ nhất quang cảnh Cát Bà. Nơi này là điểm lý tưởng cho những tay cơ săn ảnh, không chỉ vậy đứng ở đây sẽ có thể tìm điểm dừng chân tiếp theo cho cuộc hành trình.

Khám phá nét hoang sơ, quyến rũ và bình yên

Hãy chọn một chiếc xe máy để tiếp tục cuộc hành trình khám phá những nét đẹp hoang sơ, quyến rũ và bình yên của nơi đây. Ven Cát Bà có những ngôi làng nhỏ, những bãi biển không người hoang sơ, những con đường đèo một bên là đồi núi – một bên là biển tuyệt đẹp. Những người du lịch Cát Bà đặc biệt thích nơi này. Những con đường nhựa thẳng tắp với hai bên bờ là những cây xanh trơ cả gốc rễ. Những bãi biển ngay khúc cua lên đèo, cảnh vật hoang sơ, hùng vĩ

Vườn quốc gia Cát Bà

Con đường ven Cát Bà thẳng hướng về trung tâm thị trấn sẽ dẫn đến khu vườn quốc gia Cát Bà. Nơi đây được các nhà khoa học gọi tên là “khu dự trữ sinh quyển thế giới” với hệ thực vật, động vật phong phú và nguyên sơ. Hãy dành một buổi chiều đi bộ, đạp xe trong khu rừng để hòa mình vào thiên nhiêm, ngắm nhìn những dãy núi nhấp nhô, sắc nhọn giống như hàng chiếc răng cá mập cắm ngược. Khắp nơi được phủ kín một màu xanh. Nơi này thật sự trong lành và mát mẻ. Không chỉ vậy, hãy nếm thử những sản vật tự nhiên nơi đây như mật ong rừng, trà hồng hoa… Đây cũng là những sản vật quý được ưa chuộng làm quà.

Tắm biển Cát Cò

 Bãi tắm Cát Cò 3

Bãi tắm Cát Cò 3 - Cát Bà

Tắm biển Cát Cò 1 vào lúc hoàng hôn là lý tưởng nhất, có thể vừa tắm biển vừa ngắm cảnh. Đây cũng là bãi tắm rộng và đẹp nhất, nằm vòng theo núi, quanh năm sóng vỗ, không khí lại trong lành, mát mẻ đặc biệt là làn nước rất xanh.Với những người thích thư giãn, sự bình yên nên qua Cát Cò 2. Bãi tắm này cho ta cảm giá thanh bình, chút huyền bí, rất thú vị. Cát Cò 3 nhiều sóng và khá sâu. Rất thích hợp cho những người bơi giỏi và muốn khám phá dưới đáy biển.

Thư giãn với khách sạn nhìn ra biển và đi dạo quanh bờ biển

Hầu hết các khách sạn, nhà nghỉ ở đây đều được xây dựng trên trục đường chính ¼, không chỉ vậy nó đều hướng ra biển. Đây chính là không gia lý tưởng cho bạ thỏa thích ngắm cảnh, hòa  mình vào thiên nhiên và thư giãn. Sau bữa tối với những món đặc sản quý của địa phương như: Tu Hài, Sam Biển, Cá Song, Rắn Biển… Đây nhất định sẽ là những món ăn không thể thiếu trong cuộc hành trình khám phá. Cũng sẽ là những hương vị không thể nào quên được ở Cát Bà.

 Du lịch Cát Bà

 Tu hài nướng – món đặc sản hấp dẫn

Đường bờ biển dài ngay trước cửa khách sạn sẽ là nơi lý tưởng để dạo bộ tận hưởng gió biển mát lịm, ghé đâu đó để mua những món quà lưu niệm và thưởng thức những chương trình ca nhạc của đoàn văn nghệ địa phương.

Câu cá, mực vào ban đêm, thăm làng cá

Nếu còn sức hãy dạo cảng cá Cát Bà, chọn cho mình một chiếc thuyền để cùng hòa mình với biển đêm thỏa sức câu cá, mực. Giá thuê thuyền cũng khá rẻ chỉ từ 300.00đ đến 500.000đ. Cả gia đình hay nhóm bạn bè thì đây quả là một lựa chọn hấp dẫn. Sẽ là những trải nghiệm làm ngư dân biển đáng nhớ nhất của cuộc hành trình.

Một lựa chọn khác cho những người thích tham quan là hay cùng ra thăm làng cá cổ nhất Việt Nam vào ban đêm. Bức tranh làng cá sẽ được các ngư dân nơi đây vẽ lên

Chèo thuyền Kayak quanh vịnh Lan Hạ và leo núi ở Cát Bà

 Du lịch Cát Bà

Leo núi mạo hiểm tại Cát Bà

Cát Bà nổi tiếng với những loại hình du lịch mạo hiểm. Hãy thử với thuyền Kayak và leo núi. Đây sẽ là khám phá tốn sức nhất nhưng lại cho bạn những trải nghiệm thú vị chỉ có ở nơi đây.Chèo con thuyền nhỏ, cưỡi lên những con sóng dập dềnh và lênh đênh giữa mênh mông biển cả đem lại sự phấn khích vô cùng. 

Những địa điểm leo núi được ưa thích gồm: đảo Đầu Bê sau 2 giờ đi tàu từ cảng du lịch Cát Bà, vách núi ở Bến Bèo (cách trung tâm Cát Bà 2 km), đảo Ba Trái Đào (cách cảng du lịch 22 km về phía Nam theo đường chim bay)… Nếu bạn đi tắm tại đảo Khỉ hoặc đặt phòng tại khu nghỉ dưỡng Monkey Island Resort, bạn có thể leo núi tại đây để có thể chụp những bức ảnh toàn cảnh vịnh Lan Hạ. 

 Như Quỳnh

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang