Ham làm trắng răng giá rẻ tại nhà 'quý bà' gặp họa khủng khiếp

authorNinh Lan 09:32 08/05/2019

(VietQ.vn) - Một phụ nữ đã bị sưng phồng môi, mọc mụn trong khoang miệng vì dị ứng với một phương pháp làm trắng răng rẻ tiền tại nhà.

Bà Clare Clark 42 tuổi tại Anh đã sử dụng dịch vụ làm trắng răng tại nhà với giá chỉ 60 bảng Anh, rẻ hơn rất nhiều so với việc phải đến làm tại các trung tâm thẩm mỹ hay nha khoa.

Người phụ nữ này kể lại, việc làm trắng răng bắt đầu từ 2/2019, để có thể thực hiện việc làm trắng răng đầu tiên họ đã đưa vào miệng bà một một miếng bảo vệ miệng với gel tẩy trắng nhưng nó không được vừa vặn, sau đó Gel rò rỉ ra miệng. Ngay sau buổi sáng đó bà Clark thấy miệng của mình bị biến dạng, đôi môi sưng phồng, khoang miệng nổi mụn li ti.

Ham làm trắng răng giá rẻ 'quý bà' gặp họa khủng khiếp

Đôi môi sưng phồng biến dạng của bà Clark. Ảnh: Dailymail

May mắn thay, sau khoảng 48 giờ, sưng đã giảm nhưng miệng của Clark vẫn bị đầy vết phồng rộp, phải mất một thời gian để chữa lành. Trong nhiều ngày, bà phải sống bằng chế độ ăn súp và rất khó khăn trong việc nói chuyện. Ngoài ra bà còn phải uống thuốc kháng histamine và ibuprofen thường xuyên theo lời khuyên của dược sĩ.

Trước đó, bà Clark đã làm trắng răng bởi một nha sĩ vào đầu năm 2006. Sau đó, bà đã làm lại một lần nữa trong một thẩm mỹ viện khoảng năm năm trước. Những lần trước, miếng bảo vệ vừa vặn với răng giúp giữ gel rất tốt nên mọi việc diễn ra rất thuận lợi.

Clare Clark cho biết: "Răng là một bộ phận quan trọng tôi đã rất ân hận khi đánh đổi khuôn mặt mình với một cái giá rẻ".

Sau sự cố đáng sợ đó của mình bà Clark đã đưa ra lời cảnh báo cho nhiều người, nếu làm trắng răng hãy lựa chọn các các chuyên gia nha khoa đăng ký với Hội đồng Nha khoa để đảm bảo an toàn.

Miếng bọt biển rửa bát - ‘quả bom vi khuẩn’ có thể gây loat bệnh nguy hiểm(VietQ.vn) - Theo nghiên cứu từ Đại học Arizona (Mỹ) cho thấy, miếng bọt biển rửa bát chính là nơi ẩn chứa nhiều loại vi khuẩn có thể gây ngộ độc thức ăn, gây bệnh đường ruột.

Liên quan tới vụ việc này, theo NHS (Hiệp hội bảo vệ sức khỏe ở Anh), nướu là bộ phận khá nhạy cảm với các hóa chất được sử dụng trong làm trắng răng. Vì thế, bộ dụng cụ làm trắng được sử dụng tại nhà có thể gây hại cho men răng và gây phồng rộp nếu dụng cụ bảo vệ miệng không vừa vặn.

Steve Preddy, giám đốc lâm sàng tạm thời tại Bupa Dental Care (Anh) cho biết: 'Đối với bất kỳ ai có nhu cầu làm trắng răng chúng tôi khuyến cáo nên đến nha sĩ để thăm khám. Gel làm trắng được sử dụng bởi các chuyên gia nha khoa được quy định, vật liệu chỉ theo toa. Vật liệu được sử dụng bởi một số người bất hợp pháp để làm trắng răng có thể gây ra nhiều biến chứng, bao gồm nhạy cảm, sưng môi và lưỡi và bỏng miệng và nướu, khiến mọi người đau đớn và trong một số trường hợp có thể gây tổn thương bề mặt của răng".

Các nha sĩ tiếp tục khuyên, cách dễ nhất để giữ cho răng trắng sáng, khỏe mạnh và tươi sáng là duy trì chế độ chăm sóc sức khỏe răng miệng tốt, kết hợp đánh răng hai lần mỗi ngày trong hai phút, dùng chỉ nha khoa thường xuyên và thăm khám nha sĩ và vệ sinh.

Thanh Vân (Theo Dailymail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang