Hàng loạt website quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe vi phạm quy định

author 07:06 28/02/2021

(VietQ.vn) - Người tiêu dùng cần cẩn trọng với thông tin quảng cáo các thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Osteoflex prolonged release tablets tablets, Hair-vit capsules, Eyevit vitamin & mineral tablets trên một số website/ trang thương mại điện tử.

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, trong thời gian vừa qua trên các website/trang thương mại điện tử như: https://tiki.vn/osteoflex-cung-cap-ho-tro-dinh-duong-cho-cac-khop-va-sun-khoe-manh-giup-duy-tri-su-deo-dai-khop-linh-hoat-sun-chac-khoe-p28078157.html, https://tiki.vn/thuc-pham-chuc-nang-healthaid-hair-vit-san-pham-dac-biet-cham-soc-toc-chong-rung-toc-kich-thich-moc-toc-p4582485.html, https://tiki.vn/thuc-pham-chuc-nang-bo-mat-eyevit-cua-healthaid-anh-quoc-duoc-che-tao-dac-biet-de-bao-ve-mat-tang-cuong-thi-luc-cho-mat-p52950974.html, https://ptcshop.vn/products/healthaid-eyevit-30-vien-vien-nen-tang-cuong-thi-luc-giup-mat-sang-khoe-manh có nội dung quảng cáo các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Osteoflex prolonged release tablets tablets, Hair-vit capsules, Eyevit vitamin & mineral tablets vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Sản phẩm này được Công ty Cổ phần Quốc tế Ánh Dương Xanh (địa chỉ tại số 11, tổ 16, phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Thái Nguyên) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Công ty Cổ phần Quốc tế Ánh Dương Xanh không thừa nhận các website nêu trên của mình và không chịu trách nhiệm về việc quảng cáo các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Osteoflex prolonged release tablets tablets, Hair-vit capsules, Eyevit vitamin & mineral tablets trên các website nêu trên.

Sản phẩm Hair-vit capsules 

Để an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng, tránh sử dụng sản phẩm quảng cáo không đúng sự thật về công dụng sản phẩm, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua, không sử dụng sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Osteoflex prolonged release tablets tablets, Hair-vit capsules, Eyevit vitamin & mineral tablets quảng cáo vi phạm trên website nêu trên.

Trước đó, theo Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, trên Cổng công khai y tế có địa chỉ https://congkhaiyte.moh.gov.vn cũng đã thực hiện công khai thông tin về các sản phẩm thực phẩm chức năng đang lưu hành và đã được thu hồi, công khai về quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng và các vi phạm trong quảng cáo các sản phẩm này.

Tính đến ngày 20/11, đã công khai trên 28.000 thông tin về thực phẩm chức năng được cấp giấy phép tiếp nhận công bố, 2.700 thực phẩm chức năng có giấy xác nhận nội dung quảng cáo và công khai các xử lý vi phạm an toàn thực phẩm. Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, thông qua Cổng công khai y tế, người dân thực hiện quyền được biết và giám sát các sản phẩm, dịch vụ mà ngành y tế cung cấp.

Thời gian tới, các thông tin về những lĩnh vực do Bộ Y tế quản lý, trong đó có vấn đề an toàn thực phẩm sẽ tiếp tục được công khai hóa để người dân và doanh nghiệp có thể tra cứu ở mọi nơi, mọi lúc. Cổng sẽ hướng tới tích hợp qua ứng dụng trên điện thoại, để người dân tiện lợi và dễ dàng truy cập.

Bảo Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang