Chiếc máy bay bí ẩn còn nguyên vẹn sau khi mất tích gần nửa thế kỷ

author 06:38 28/01/2015

(VietQ.vn) - Vào năm 1985, một máy bay chở khách hai động cơ còn nguyên như mới được tìm thấy trong khu rừng rậm trên đảo New Guinea cho dù đã mất tích suốt 45 năm, đến nay hiện tượng bí ẩn này vẫn luôn khiến các nhà nghiên cứu trăn trở.

Sự kiện: Hiện tượng bí ẩn nổi tiếng thế giới

Báo VTC cho biết, một máy bay chở khách hai động cơ đã mất tích trước đó gần nửa thế kỷ đã được tìm thấy tại vùng đầm lầy trong khu rừng rậm trên đảo New Guinea (phía tây nam Thái Bình Dương) vào năm 1985. Hiện tượng bí ẩn nhất khiến những người tìm kiếm vô cùng bất ngờ đó là chiếc máy bay còn mới y như trước khi bị mất tích, không hề cũ đi hoặc biến dạng. Số hiệu trên máy bay vẫn rất rõ và không hề bị mờ.

Chiếc máy bay lấp lánh ánh bạc này mất tích trước đó 45 năm trên đường bay từ Manila, Philippines đến đảo Mindanao. Các điều tra viên khi mới trông thấy chiếc máy bay đều không dám tin ở mắt mình. Vỏ ngoài máy bay trông vẫn mới, thân máy bay hoàn toàn không có một vết hư hỏng nào, những cánh vẫn hoạt động bình thường, trơn tru.

Chiếc máy bay còn nguyên vẹn sau 45 năm vẫn là một hiện tượng bí ẩn không lời giải đáp

Chiếc máy bay còn nguyên vẹn sau 45 năm vẫn là một hiện tượng bí ẩn không lời giải đáp. Ảnh minh họa

Trong khoang máy bay không tìm thấy bất cứ một xác hành khách nào, nhưng cốc giấy, mẩu thuốc lá và mấy tờ báo năm 1937 vẫn chưa ngả màu vàng, thậm chí cả cà phê trong ấm vẫn còn mùi thơm. Các điều tra viên còn tìm thấy một chiếc gạt tàn, có để vỏ bao thuốc lá thơm, loại thuốc lá đã từng lưu hành vào những năm 1930 và bị ngừng sản xuất trong thời kỳ Chiến tranh Thế giới Thứ II.

Ngạc nhiên hơn, bình ắc quy của máy bay vẫn đầy điện và hoạt động được bình thường, bên cạnh đó thùng chứa nhiên liệu của máy bay hầu như đầy nguyên. Tất cả những điều đó khiến cho nhân viên điều ra sởn tóc gáy.

Chiếc máy bay được cho rằng đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống được chỗ đất mềm trong vùng đầm lầy nên hoàn toàn không bị hư hại gì và có thể bay trở lại như 50 năm trước đây. Các nhà khoa học vẫn tiếp tục điều tra về hiện tượng bí ẩn này.

Một vụ mất tích máy bay kì bí khác là trường hợp máy bay hai động cơ do nữ phi công Amelia Earhart điều khiển đã bị mất tích đang bay qua Thái Bình Dương năm 1937. Không một dấu vết nào của chiếc máy bay cũng như chủ nhân của nó được tìm thấy cho đến ngày nay. Amelia Earhart bị coi là đã chết trong năm 1939.

Đinh Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang