Vòng tròn ma quái đột nhiên xuất hiện trên bầu trời

author 19:42 08/04/2015

(VietQ.vn) - Vào ngày 3/4 vừa qua tại Kazakhstan người dân chứng kiến hiện tượng bí ẩn về một vòng tròn bí ẩn đột nhiên xuất hiện trên bầu trời, làm dấy lên nghi ngờ về sự xuất hiện của UFO và những hiện tượng lạ khác.

Sự kiện: Hiện tượng bí ẩn nổi tiếng thế giới

Nhiều người dân ở làng Shorthandy, gần với Astana, Kazakhstan ngày 3/4 vừa qua đã bất ngờ chứng kiến hiện tượng bí ẩn về sự xuất hiện của một vòng tròn bí ẩn trên nền trời trong xanh. Vòng tròn này tồn tại trong vòng vài phút trước khi biến mất mà không để lại bất kỳ một dấu vết nào. 

Video ghi lại hình ảnh này sau đó đã được chia sẻ trên Youtube và nhận được rất nhiều lượt quan tâm của dư luận quốc tế. Nhiều người đặt ra nghi vấn về người ngoài hành tinh - UFO đối với vòng tròn này. 

Vòng tròn xuất hiện trên bầu trời Kazakhstan là một hiện tượng kỳ lạ thu hút sự chú ý

Vòng tròn xuất hiện trên bầu trời Kazakhstan là một hiện tượng kỳ lạ thu hút sự chú ý

Người dân sống ở ngôi làng Shortandy, cách thủ đô Astana của Kazakhstan khoảng 70 km về phía bắc, đã chứng kiến sự việc bí ẩn này vào chiều ngày 3/4. ‘Nó trông giống như một đám mây màu đen. Chúng tôi thấy nó lúc khoảng 16 giờ. Nó biến mất như làn khói, nhưng hoàn toàn không có mùi gì cả’, một người dân Shortandy cho biết.

Vòng tròn màu đen bí ẩn có đường kinh khoảng 100 m và lơ lửng ở độ cao từ 200 đến 1.000 m. Nó có thể là một vòng khói khổng lồ, sinh ra sau khi một vật gì đó bị đốt cháy, chuyên gia vật lý học Andrey Solodovnik tại đại học Bắc Kazakhstan cho biết. Ông không ủng hộ giả thuyết sự xuất hiện của UFO và cho rằng đám mây đen này chỉ là một vòng khói lớn từ một vụ cháy.

Có khá nhiều giả thuyết về hiện tượng bí ẩn kỳ lạ này

Có khá nhiều giả thuyết về hiện tượng bí ẩn kỳ lạ này

Tuy nhiên, một số ý kiến trái ngược khác cho rằng vòng tròn này thực chất là một hiện tượng thiên nhiên kỳ thú với việc thay đổi và chênh lệch giữa các dòng khí nóng và lạnh. Giả thuyết này rất giống với giả thuyết của nhiều chuyên gia khác khác khi nói về những hiện tượng tương tự từng xảy ra trước đây. Những vòng tròn màu đen từng được nhìn thấy ở nhiều nơi trên thế giới. Hồi tháng 4.2014, một hiện tượng tương tự cũng xuất hiện ở Anh và được ghi lại bằng video.

Anh Toàn (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang