Hình ảnh virus corona phân bào vừa được phát hiện như thế nào?

author 07:21 01/02/2020

(VietQ.vn) - Theo Bloomberg, những hình ảnh hiển vi về quá trình phân bào của chủng virus corona mới (2019-nCoV) đã được các chuyên gia thuộc Đại học Hong Kong công bố ngày 31/1.

Hình ảnh này cho thấy virus 2019-nCoV trong một tế bào được nuôi cấy trong môi trường nhân tạo đang phân bào và được giải phóng khỏi bề mặt tế bào nhiễm bệnh.

Mỗi tế bào nhiễm bệnh giải phóng ra hàng ngàn con virus nhỏ để chúng tiếp tục lây nhiễm sang các tế bào mới, Giáo sư bệnh lý lâm sàng John Nicholls của Đại học Hong Kong mô tả. Dự án nuôi virus Corona mới trong môi trường phòng thí nghiệm được ông Nicholls hợp tác cùng các đồng sự là các ông Leo Poon và Malik Peiris thực hiện.

Một hình ảnh hiển vi điện tử của corona virus tiểu thuyết 2019 được phát triển trong các tế bào tại Đại học Hồng Kông. Nguồn: Đại học Hồng Kông 

Nhóm của Giáo sư Nicholls cho biết đang nghiên cứu các mẫu virus tại các thời điểm khác nhau để hiểu rõ hơn về chủng virus này. Từ đó, họ có thể xác định sự khác biệt của chủng 2019-nCoV so với các chủng virus Corona khác như virus viêm đường hô hấp cấp SARS hay virus viêm đường hô hấp vùng Trung Đông MERS.

"Các phần của nghiên cứu sẽ được chia sẻ cho các nhà nghiên cứu chưa có khả năng tiếp cận chủng virus này trên toàn thế giới. Nghiên cứu này cũng có thể phục vụ cho việc nghiên cứu virus vì mục đích an toàn vi sinh", ông Nicholls nói thêm.

Theo CNN, đã có tổng cộng 9.849 ca nhiễm bệnh được ghi nhận trên toàn cầu với 213 trường hợp tử vong. Nhiều quốc gia như Trung Quốc, Úc, Mỹ tuyên bố đang phát triển vaccine mới để ngăn ngừa chủng virus 2019-nCoV.

Thảo Nguyên (Theo Bloomberg)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang